10 thương vụ tồi tệ nhất Hè 2013

Anh Tuấn Anh Tuấn
21:23 ngày 25-12-2013
Fellaini, Matri, Jovetic là 3 trong 10 bản hợp đồng gây thất vọng nhất ở kỳ chuyển nhượng Hè 2103.
10 thương vụ tồi tệ nhất Hè 2013
Các CLB của châu Âu đã chi con số kỷ lục là 2 tỉ euro cho kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2013. Dù có khá nhiều bản hợp đồng như Isco đến Real Madrid, Mesut Oezil sang Arsenal, Carlos Tevez về Juventus hay Mkhtaryan đầu quân Dortmund đang gây ấn tượng mạnh ở CLB mới, song không phải thương vụ nào cũng mang đến thành công. Cùng nhìn lại 10 bản hợp đồng gây thất vọng nhất năm qua:  

10. Raul Albiol (Napoli)
Hàng thủ đang là khu vực có vấn đề nhất ở đội bóng miền Nam Italia dù họ đã chi tới 12 triệu euro để sở hữu Raul Albiol, gương mặt thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị ở Real Madrid. Không ngạc nhiên khi hậu vệ Tây Ban Nha vật lộn để chứng tỏ mình sau số tiền không hề nhỏ mà Napoli đã chi ra.  

9. Iago Aspas (Liverpool)
Tiền đạo người Tây Ban Nha chuyển đến vùng Merseyside với mức phí chuyển nhượng 9 triệu euro song mới chỉ ra sân có 7 trận ở mọi đấu trường cho đến thời điểm này. Chân sút trẻ này đã thất bại trong nỗ lực thể hiện mình ở sân Anfield. Việc Suarez bị treo giò hồi đầu mùa là cơ hội tốt để Iago Aspas thuyết phục được BHL Liverpool song anh đã không thể tận dụng được thời cơ.

8. Ishak Belfodil (Inter Milan)
Tuyển thủ Algeria đến với Giuseppe Meazza với giá chuyển nhượng 7,5 triệu euro mùa Hè vừa qua, song vẫn chưa tạo được ảnh hưởng ở đội bóng mới. Cầu thủ chạy cánh 21 tuổi này mới có 6 trận trong màu áo Inter và vẫn chưa ghi được bàn thắng nào. 


7. Roberto Soldado (Tottenham)
Tottenham thi đấu khá chật vật ở mùa giải này và vị trí có nhiều vấn đề nhất của họ chính là hàng tấn công. Tiền đạo người Tây Ban Nha đến với sân White Hart Lane với kỳ vọng lớn lao, song không thể phát huy được tối đa được khả năng.          
  
Soldado không hoàn toàn chịu trách nhiệm cho sự yếu kém của hàng công của Spurs, song rõ ràng những gì anh thể hiện không tương ứng với con số 30 triệu euro mà họ đã bỏ ra. 9 bàn qua 17 trận không phải là một thành tích tốt, song phần lớn chúng được ghi từ chấm 11m.  

6. Arouna Kone (Everton)
Roberto Martinez biết rõ Kone tại Wigan. Và đó là lý do ông quyết định chi 7,5 triệu euro để có sự phục vụ của anh. Chân sút người Bờ Biển Ngà chỉ mới có 5 trận ra sân mùa này khi là phương án dự phòng của Lukaku.  

5. Asier Illaramendi (Real Madrid)
Real chi 35 triệu euro để sở hữu cho một tiền vệ trung tâm trẻ, vị trí mà họ đã sở hữu Xabi Alonso, Luka Modric, Sami Khedira và gần đây là Casemiro.


Cầu thủ xứ Basque không có đủ thời gian thi đấu để chứng tỏ giá trị và có lẽ ít nhất phải đợi đến mùa giải sau để có cơ hội chứng tỏ khả năng với HLV.       
  
4. Erik Lamela (Tottenham Hotspur)
Tottenham bán Gareth Bale với mức phí chuyển nhượng kỷ lục ở mùa Hè qua và được chờ đợi là một vụ đầu tư thông minh. Song thực tế đây là một quyết định sai lầm. Đó là bản hợp đồng thất vọng đến nỗi mà giờ có tin anh sẽ được đẩy đi cho mượn vào tháng Giêng tới.    
     
Mới chỉ 21 tuổi, song sẽ mất khá nhiều thời gian để Lamela thích nghi cùng Premier League, song Spurs cần anh hòa nhập nhanh hơn để có thể giúp họ nuôi hy vọng giành vé dự Cúp châu Âu mùa này. 

3. Stefan Jovetic (Man City)
Tuyển thủ Montenegro chỉ ra sân có 5 trận kể từ khi chuyển đến Man City với mức phí chuyển nhượng 27 triệu euro. Việc anh dính chấn thương kết hợp với phong độ tỏa sáng của Aguero và đồng đội khiến anh thậm chí còn chật vật trong việc giành một suất dự bị trong đội hình Man City mùa này.  

Cho đến giờ thương vụ này là đầy thất vọng, đặc biệt nếu nhìn vào số tiền mà Man City đã chi ra để có anh.

2. Alessandro Matri (AC Milan)
Milan đã dành dụm tiền quỹ chuyển nhượng trong suốt mùa Hè qua và đã không chi tiền cho những khu vực có vấn đề như hàng phòng ngự và hàng tiền vệ. Tuy nhiên, họ đã chi tới 12 triệu euro để một tiền đạo tầm thường là Alessandro Matri. Tiền đạo từng thất sủng ở Juventus chỉ ghi đúng 1 bàn qua 14 trận.     


1. Marouane Fellaini (M.U)
M.U chỉ thực hiện một thương vụ đắt giá Hè qua là vụ Marouane Fellaini. Moyes đã quay trở lại CLB cũ để kéo cậu học trò cưng sang Old Trafford. Tuy nhiên, anh giờ đang được xem là một trong những lý do khiến M.U đang trải qua một nửa đầu mùa giải bết bát.  

M.U thực sự không cần đến Fellaini. Họ cần một cầu thủ chạy cánh hay một tiền vệ trung tâm sáng tạo, và đó là lý do tại sao bản hợp đồng 34 triệu euro cho cầu thủ được gán mác “không mang đẳng cấp của M.U” là vụ chuyển nhượng tệ nhất Hè qua.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x