Cục diện căng thẳng tại Premier League và La Liga

NAM ANH
18:43 ngày 05-04-2014
Cuối tuần này, cả Premier League lẫn La Liga đều diễn ra nhiều trận đấu quan trọng mang tính chất quyết định đến cuộc đua vô địch và giành suất dự Champions League.
Cục diện căng thẳng tại Premier League và La Liga
* Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

1. Premier League
* Nhóm cạnh tranh chức vô địch:

Với thất bại ở vòng đấu trước trên sân của Crystal Palace, Chelsea đã tự làm khó mình trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Hiện giờ, với 2 điểm ít hơn Liverpool, thầy trò HLV Mourinho không còn cách nào khác ngoài việc chơi hết mình ở trận gặp Stoke tuần này.

Trong khi đó, Liverpool cũng dù đang dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng nếu mất điểm đáng tiếc trước West Ham, The Kop sẽ ngay lập tức có nguy cơ bị Chelsea vượt mặt.



Cho đến thời điểm này, nếu tính cả 2 trận đấu bù, Man City vẫn là đội có nhiều lợi thế nhất bất chấp việc thầy trò HLV Pellegrini kém Liverpool 4 điểm. Đương nhiên, nhiệm vụ giành chiến thắng trước Southampton ở lượt đấu tối nay là bắt buộc với đội bóng chủ sân Etihad.

* Nhóm cạnh tranh vé dự Champions League:
Sự sa sút của Arsenal ở những trận gần đây đã khiến cho Pháo thủ đứng trước nguy cơ đánh mất vị trí trong top 4. Hiện tại, Everton chỉ kém hơn đội bóng thủ đô London đúng 4 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu. Cũng chính bởi vậy mà trận đại chiến giữa thầy trò HLV Roberto Martinez với Arsenal trên sân Goodison Park vào tối mai hứa hẹn sẽ diễn ra cực kỳ hấp dẫn.



Tottenham và M.U trên thực tế vẫn còn cơ hội cạnh tranh suất dự Champions League. Tuy nhiên, với khoảng cách điểm tương đối xa, cộng thêm phong độ phập phù đã thể hiện trong phần lớn thời gian của mùa giải nên cả hai đội bóng này đều còn khá ít hy vọng.

* Nhóm xuống hạng:
Hiện tại, vẫn còn 8 đội bóng ở Premier League đang phải đối mặt với nguy cơ có thể xuống hạng vào mùa sau. Đó là Swansea, Hull, Norwich, Crystal Palace, West Brom, Cardiff, Sunderland và Fulham.

Trong số này, Fulham và Cardiff chính là những đội đang chịu nhiều bất lợi nhất. Còn Sunderland, dù chỉ xếp ở vị trí áp chót nhưng nếu tận dụng thành công 2 trận đấu bù, đội bóng chủ sân The Light vẫn có cơ hội “lách qua khe cửa hẹp”.

2.La Liga
* Nhóm cạnh tranh chức vô địch:

Sự xuất hiện của Atletico trong nhóm cạnh tranh chức vô địch La Liga bên cạnh hai gã “khổng lồ” Real và Barca chính là bất ngờ lớn nhất tính đến thời điểm này. Với lợi thế có nhiều hơn đội xếp thứ hai là Barca 1 điểm, thầy trò HLV Simeone đương nhiên sẽ không được phép phạm sai lầm trong cuộc tiếp đón Villarreal tối nay.



Ngược lại, từ chỗ được đánh giá cao nhất vào đầu mùa, cả hai ông lớn Real và Barca đều đang trở thành “kẻ bám đuổi” . Trước những đối thủ Real Sociedad và Betis trong vòng đấu tuần này, Real và Barca sẽ phải chơi hết sức tập trung.

* Nhóm cạnh tranh vé dự Champions League:
Với 6 điểm nhiều hơn hai đội xếp sau là Sevilla và Real Sociedad, Athletic Bilbao hiện xếp thứ tư đang có được lợi thế nhất định trong cuộc đua giành suất cuối cùng dự Champions League. Vòng này, chỉ phải làm khách tới sân của Levante, đội bóng xứ Basque cần phải nỗ lực giành trọn 3 điểm trước khi chuẩn bị bước vào giai đoạn khó khăn sau đó.


Athletic Bilbao

Trong những vòng đấu cuối, Bilbao còn phải gặp Malaga, Barca, Sevilla và cả Sociedad. Nếu chơi tốt những trận này, đội bóng chủ sân San Mames sẽ có cơ hội giành được chiếc vé cuối cùng tham dự Champions League mùa tới.

Tương tự, Sevilla và Sociedad cũng chưa hoàn toàn hết hy vọng. Ở vòng này, cả hai đều được chơi trên sân nhà khi tiếp đón Espanyol và Real Madrid.

*Nhóm xuống hạng:
Do khoảng cách tương đối sít sao nên danh sách những đội bóng ở La Liga có nguy cơ xuống hạng mùa này vẫn còn rất dài. Trên thực tế, ngoại trừ Real Betis gần như đã chắc chắn sẽ xuống hạng thì khoảng cách giữa đội xếp áp chót là Valladolid cho đến đội xếp thứ 11 là Celta Vigo chỉ có 6 điểm. Vẫn còn 7 vòng đấu nữa ở trước mắt và đương nhiên, mọi điều bất ngờ đều có thể xảy ra.

Những đội bóng có nguy cơ xuống hạng tại La Liga mùa này : Valladolid (30 điểm), Almeria (30 điểm), Getafe (31 điểm), Elche (32 điểm), Rayo Vallecano (33 điểm), Osasuna (33 điểm), Granada (34 điểm), Malaga (35 điểm) và Celta Vigo (36 điểm).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x