Bóng Đá Plus trên MXH

Đội hình các ngôi sao chưa tìm được bến đỗ
Quang Hòa • 14:35 ngày 06/09/2013
TTCN mùa Hè 2013 đã đóng cửa từ cách đây vài ngày, nhưng đến giờ vẫn có không ít những cầu thủ đình đám chưa tìm được cho mình một bến đỗ mới. Điểm lại những gương mặt sáng giá đang trong tình trạng tự do, người ta có thể xây dựng hẳn một đội bóng chất lượng đủ sức cạnh tranh những danh hiệu lớn.
    Thủ môn: Craig Gordon (30 tuổi, 40 lần khoác áo ĐT Scotland)


    Người gác đền sinh tại Edinburgh này chính là thủ thành đắt giá trong lịch sử vương quốc Anh, khi anh từng được Sunderland mua về từ Hearts vào năm 2007 với giá 9 triệu bảng. Mặc dù không thể thi đấu do chưa bình phục chấn thương, Craig Gordon vẫn được Everton và Udinese quan tâm một cách đặc biệt.

    Hậu vệ phải: Chris Baird (31 tuổi, 61 lần khoác áo ĐT Bắc Ireland)


    Chris Baird là cầu thủ rất đa năng, anh có thể chơi được cả ở vị trí hậu vệ biên, trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự. Kể từ khi chia tay với Fulham vào cuối mùa giải trước, Baird vẫn chưa kiếm được việc làm, tuy nhiên anh đang có cơ hội được HLV Harry Redknapp đưa về QPR.

    Trung vệ: William Gallas (36 tuổi, 84 lần khoác áo ĐT Pháp)


    Gallas được đánh giá là vẫn đủ khả năng chơi bóng ở Premier League dù anh đã không còn ở đỉnh cao sự nghiệp. Có tin, Crystal Palace đang cố gắng chèo kéo cựu hậu vệ Arsenal, nhưng để có được cầu thủ mình cần họ còn phải đánh bại hàng loạt đối thủ cạnh tranh khác ở châu Âu.

    Trung vệ: Khalid Boulahrouz (31 tuổi, 35 lần khoác áo ĐT Hà Lan)


    Cầu thủ có biệt danh “Kẻ ăn thịt đồng loại” này từng được HLV Jose Mourinho đưa về Chelsea vào năm 2006 để cạnh tranh vị trí chính thức với John Terry và Ricardo Carvalho. Với tài năng đã được kiểm chứng, sẽ không ai bất ngờ nếu thời gian tới hậu vệ gốc Morocco kiếm được tấm vé thông hành sang West Ham.  

    Hậu vệ trái: Anthony Reveillere (33 tuổi, 19 lần khoác áo ĐT Pháp)


    Từng tham dự World Cup 2010 và được đánh giá là hậu vệ cánh trái hàng đầu Ligue 1 khi còn khoác áo Lyon. Thời gian qua, Reveillere đã tiến hành đàm phán với Marseille, các bên chưa đạt được sự đồng thuận do mức lương mà cầu thủ có khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt này yêu cầu quá cao.

    Tiền vệ phải: David Bentley (29 tuổi, 7 lần khoác áo ĐT Anh)


    Khi chuyển từ Blackburn tới Tottenham vào năm 2008, David Bentley từng được người ta gán cho biệt danh “Beckham đệ nhị”. Đáng tiếc là HLV Harry Redknapp lại không thể khai thác được những phẩm chất tốt nhất của anh. Thực ra, Bentley không phải là cầu thủ bất tài, bằng chứng là có rất nhiều ý kiến cho rằng anh vẫn có thể thành công nếu được chơi dưới sự chỉ đạo của một HLV thích hợp.

    Tiền vệ trung tâm: Mohamed Sissoko (28 tuổi, 34 lần khoác áo ĐT Mali)


    “Momo” Sissoko vẫn là cầu thủ tự do kể từ khi anh bị Paris Saint-Germain thanh lý hợp đồng. Ở tuổi 28, chắc chắn cựu tiền vệ Liverpool vẫn là sự lựa chọn không tồi với nhiều đội bóng. Có tin anh đã lọt vào “tầm ngắm” của BLĐ Reading.

    Tiền vệ trung tâm: Mahamadou Diarra (32 tuổi, 64 lần khoác áo ĐT Mali)


    5 năm kinh nghiệm thi đấu cho Real là quá đủ để nói về đẳng cấp cũng như sức hút của Diarra. Nếu không bị chấn thương đầu gối, có lẽ cựu hậu vệ Fulham giờ đã tìm được cho mình một điểm đến như ý.

    Tiền vệ trái: Yossi Benayoun (33 tuổi, 94 lần khoác áo ĐT Israel)


    Nếu chỉ là cầu thủ tầm thường, chắc hẳn là Yossi Benayoun đã không có cơ hội được trở thành thành viên của những CLB danh tiếng ở giải Ngoại hạng như Liverpool, Chelsea hay Arsenal. Tuần trước, người ta đã bắt gặp Benayoun xuất hiện ở London để thương thảo với Crystal Palace, nhưng cầu thủ người Israel này cho thấy anh không phải là người thích đưa ra những quyết định vội vã.

    Tiền đạo: Carlton Cole (29 tuổi, 7 lần khoác áo ĐT Anh) 


    Cựu tiền đạo Chelsea mới rời West Ham hồi đầu Hè do các bên không đồng ý gia hạn hợp đồng. Anh từng có những cuộc tiếp xúc với Hull City và Crystal Palace trước khi trở lại West Ham tập luyện để giữ “phom” và phong độ.

    Tiền đạo: Vincenzo Iaquinta (33 tuổi, 40 lần khoác áo ĐT Italia)


    Nhà vô địch thế giới năm 2006 không còn là thành viên của Juve kể từ khi mùa giải 2012/13 khép lại. Chỉ cần Iaquinta muốn tiếp tục chơi bóng, chắc chắn đẳng cấp của anh sẽ không cho phép cầu thủ này phải “ngồi chơi xơi nước” trong khoảng thời gian quá dài. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội