Tuần trước, ngôi sao người Hàn Quốc rời Tottenham để gia nhập đội bóng MLS với bản hợp đồng trị giá 19,5 triệu bảng - một kỷ lục của giải đấu. Dù chỉ mới vài ngày kể từ khi "vượt Đại Tây Dương", Son đã trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với "gương mặt đại diện" của MLS - Lionel Messi.
"Đây đã là tuần thứ hai liên tiếp mà chúng tôi không chỉ nói về chiếc áo đấu bán chạy nhất MLS", Thorrington nói với talkSPORT. "Nó là áo đấu bán chạy nhất của bất kỳ môn thể thao nào trên thế giới ngay lúc này".
Người dẫn chương trình Andy Goldstein hỏi lại: "Xin lỗi, anh có thể nhắc lại điều anh vừa nói không? Áo của ai? Không phải áo của Son chứ?". "Tôi đang nói về Son", Thorrington khẳng định. "Hơn cả Messi sao?" - Goldstein hỏi, và nhận được câu trả lời: "Ngay lúc này, đúng vậy".
Vẫn chưa tin hẳn, Goldstein hỏi tiếp: "Wow. Xin lỗi, áo của Son Heung-min hiện là bán chạy nhất trong bóng đá thế giới à?". Thorrington làm rõ rằng Son không chỉ vượt mọi cầu thủ bóng đá, mà còn vượt cả mọi vận động viên ở các môn thể thao khác, bao gồm Cristiano Ronaldo, LeBron James hay Stephen Curry.
Ông nói: "Tính từ khi Son ký hợp đồng với LAFC đến nay, áo đấu của cậu ấy đã bán được nhiều áo đấu hơn bất kỳ vận động viên nào trên thế giới".
Ngoài doanh số áo đấu, Son còn cạnh tranh với Messi - hiện khoác áo Inter Miami - về giá vé. Korea Times cho biết giá vé của LAFC đã tăng vọt chỉ trong một tuần qua. Trận gặp San Diego FC ngày 1/9 có mức giá tăng từ 300 USD lên 1.500 USD.
Dù vậy, Thorrington khẳng định thành công trên sân cỏ mới là thước đo cuối cùng cho thương vụ này: "Giá trị thực sự của thương vụ sẽ không được đo bằng thành công thương mại, mà sẽ được đánh giá bằng danh hiệu và thành tích thi đấu. Đó mới là điều chúng tôi thực sự mong chờ. Thương vụ này có hai khía cạnh như vậy".