Top 10 cầu thủ đang đạt phong độ cao nhất châu Âu

CHIÊU VĂN
16:17 ngày 22-08-2013
Không dễ để lên một danh sách ở thời điểm này khi có 30-40 ứng cử viên sáng giá, với những sự vắng mặt đáng tiếc là Dejan Lovren, Danny Welbeck, Diego Costa và Raffael.
Top 10 cầu thủ đang đạt phong độ cao nhất châu Âu
10. Edin Dzeko, Manchester City
Edin Dzeko đã có một buổi tối thất vọng trước khung thành vào thứ Hai, nhưng đừng để những con số đánh lừa bạn, chân sút người Bosnia đã chơi xuất sắc trước Newcastle United. Tân HLV City Manuel Pellegrini đã đạt được sự cân bằng trong tấn công mà không cần phải sử dụng một hàng tiền vệ quá dày đặc, và Dzeko đóng vai trò quyết định trong kế hoạch đó. Anh lùi lại và chơi thoải mái trong sơ đồ 4-4-1-1/4-4-2, đổi vị trí với Sergio Aguero và David Silva để tàn phá hàng thủ đối phương.

9. Emmanuel Riviere, Monaco
Emmanuel Riviere đã có 2 tuần lễ đáng nhớ. Monaco giành 2 chiến thắng, lần đầu nhờ Riviere vào sân từ ghế dự bị và xoay chuyển cục diện, bàn mở tỉ số ở trận gặp Bordeaux được anh ghi chỉ sau 8 lần chạm bóng. Tuần này, trên sân nhà trước Montpellier, Raviere đáp lại sự tin tưởng của HLV Claudio Ranieri cho anh suất đá chính bằng một hat-trick.

8. Asmir Begovic, Stoke City
Nếu không phải là Asmir Begovic trong khung thành, Liverpool đã xếp đầu bảng Premier League sau lượt thứ nhất với hiệu số +5 hoặc +6. Họ hủy diệt hàng thủ Stoke trong trận mở màn mùa giải, nhưng Begovic cứu thua hết lần này đến lần khác, đều trong những tình huống khó tin. Tính tổng cộng, tuyển thủ Bosnia có 10 pha cứu thua quan trọng.


Asmir Begovic của Stoke

7. Robin van Persie, Manchester United
Sau khi đánh đầu ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới Wigan ở trận tranh Community Shield, Robin van Persie tiếp tục phong độ ấn tượng với những bàn thắng đẳng cấp vào lưới Swansea.

6. Pedro, Barcelona
Pedro bị đánh giá thấp một cách khó tin ở Barcelona, dù anh là một trong những người chơi ổn định và hiệu quả nhất. Tuyển thủ TBN lại có khởi đầu tuyệt vời với cú đúp vào lưới Levante. Sự hy sinh của anh cho các đồng đội, phong cách chơi bóng thông minh và nhãn quan làm bàn sắc bén đảm bảo Pedro là một nhân vật chủ chốt trong các kế hoạch của Barcelona dưới thời tân HLV Gerardo Martino.

5. Stephan Lichtsteiner, Juventus
Stephan Lichtsteiner gần như một tay hủy diệt đội bóng cũ Lazio trong trận tranh Siêu cúp Ý hôm Chủ nhật. Anh kiến tạo cả 2 bàn cho Paul Pogba và Giorgio Chiellini, sau đó tự mình ghi thêm 1 bàn. Phong độ của Lichtsteiner đảm bảo Bà đầm già đã cất cánh đầy hứa hẹn.


Stephan Lichtsteiner của Juventus

4. Roberto Firmino, Hoffenheim
Chiến thắng 5-1 của Hoffenheim trước đối thủ lớn và giàu truyền thống hơn Hamburg trên sân Imtech là một cú sốc lớn, với nhân vật trung tâm của buổi trình diễn là Roberto Firmino. 2 bàn và 3 đường kiến tạo của Firmino là thành tích kỷ lục trong một trận đấu ở Bundesliga.

3. Cesc Fabregas, Barcelona

Cesc Fabregas được chọn đá chính thay vì Andres Iniesta trong trận mở màn mùa giải, và những gì anh thể hiện cho thấy tân HLV Gerardo Martino đã đúng. Cesc chơi trận đấu vào loại hay nhất của anh cho Barcelona từ trước tới giờ khi họ đánh bại Levante 7-0, mà anh góp 2 đường kiến tạo.

2. Guillermo Ochoa, Ajaccio
Guillermo Ochoa có màn trình diễn được coi là xuất sắc nhất trước Paris Saint-Germain ở Ligue 1 từ khi đội bóng thủ đô vào tay các ông chủ Qatar. Tuyển thủ Mexico lần lượt từ chối những cơ hội rõ ràng của Zlatan Ibrahimovic, Edinson Cavani, Javier Pastore và các đồng đội, cho thấy khả năng toàn diện của anh, từ không chiến, mặt đối mặt cho tới cản phá sút xa. Ochoa đã có 12 pha cứu thua ngoạn mục để giúp Ajaccio bất ngờ cầm chân đội đương kim vô địch 1-1.

1. Lionel Messi, Barcelona
Những lo lắng về chấn thương với Lionel Messi đã được xua tan sau màn trình diễn của anh trong màu áo El Blaugrana khi họ đánh bại Levante 7-0. Messi ghi 2 bàn và có 1 đường kiến tạo, tìm lại phong độ chói sáng của anh.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x