Becamex Bình Dương: Đôi chân run rẩy

PHAN HỒNG
05:33 ngày 16-01-2014
Sẽ quá lời khi nói, B.BD như người khổng lồ đứng trên đôi chân đất sét. Nhưng nhìn vào trận thua ngược dễ dàng trước HN.T&T ở lượt trận ra quân thì có cớ để lo lắng cho khả năng phòng ngự của “đại gia” này.
Becamex Bình Dương: Đôi chân run rẩy
Một thất bại trong ngày ra quân chưa phải là dấu chấm hết cho B.BD, bởi chặng đường phía trước vẫn còn rất dài. Nhưng trận thua ấy đã lộ ra những mối lo ở hàng thủ của đội bóng miền Đông Nam Bộ. Chính HLV Phan Thanh Hùng cũng cho rằng, HN.T&T ngược dòng thành công là một phần nhờ khai thác triệt để lỗ hổng trước khu vực 16m50 của B.BD. 

 Đầu tiên là ở vị trí thủ môn. Rõ ràng, Tấn Trường vẫn cho thấy sự thiếu ổn định trong các pha xử lý bóng như thời còn khoác áo XMXT.SG. Chính lỗi bắt bóng không dính của thủ thành người Đồng Tháp đã “biếu” cho Hector một pha bóng ngon ăn để mở đầu cho cuộc lội ngược dòng của HN.T&T. Chắc chắn, cú “phốt” ấy của Tấn Trường đã khiến anh bị mất niềm tin đáng kể.  

Các trung vệ ở B.BD cũng đang bị đặt nghi vấn về mức độ đảm bảo an toàn.  Cựu vương V-League hiện có đến 6 trung vệ gồm Tấn Công, Minh Đức, Đoàn Marcelo, Huỳnh Phú, Đình Luật và Chí Công. Nhưng đa phần đều không (hoặc chưa) tạo được niềm tin lớn. Trong đó, Đoàn Marcelo đang dính chấn thương và chưa thể tập luyện trở lại bình thường. Sinh năm 1979, nên tuổi tác cũng sẽ là thách thức không nhỏ đối với anh khi phải chinh chiến trên mặt trận cần “sức bền và dẻo dai” như V-League. 

Chí Công và Huỳnh Phú chưa bao giờ được đánh giá là “cầu thủ lớn” ở B.BD. Thậm chí ở V-League 2013, Chí Công bị “cất” hẳn kể từ ngày ông Lê Thụy Hải sắm vai GĐKT. Minh Đức và Tấn Công cũng chỉ được đánh giá ở mức “triển vọng”. Chỉ mỗi Đình Luật là tạo nên sự yên tâm lớn. Nhưng một cánh én khó làm nên mùa xuân! 

Sự kết dính của các tuyến khiến HLV Nguyễn Minh Dũng phải đau đầu

Ngoài vấn đề chuyên môn và phong độ của các cá nhân bị nghi hoặc, sự kết dính của các tuyến cũng làm HLV Nguyễn Minh Dũng đau đầu. Khả năng hỗ trợ, bọc lót cho nhau giữa các cầu thủ ở tuyến phòng ngự cũng chưa nhịp nhàng. Những sai sót cá nhân cùng sự lỗi nhịp của cả tập thể là nguyên nhân khiến B.BD thua ngược HN.T&T. Hơn hết, với đa phần các cầu thủ đều là tân binh, khả năng những sai số ấy lặp lại ở tuyến phòng ngự của B.BD là rất dễ xảy ra. 

Có người cho rằng, những đánh giá ấy là quá khắt khe, bởi HN.T&T là ĐKVĐ và là ƯCV nặng ký cho chức vô địch V-League 2014. Nhưng nên nhớ, B.BD cũng là đội ôm mộng xưng vương chứ không phải chỉ hướng đến mục tiêu… trụ hạng. Mà sức mạnh, giá trị của một đội bóng lớn cần phải khẳng định được trước những đối thủ cùng đẳng cấp, chứ không phải chỉ để thị uy các đội chiếu dưới. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Học viện HA.GL – Arsenal JMG “sướng” vì nghỉ Tết sớm Học viện HA.GL – Arsenal JMG “sướng” vì nghỉ Tết sớm

    Theo thông báo từ Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG, các học viên sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 18/1/2014. Đón nhận thông tin này, các cầu thủ tỏ ra rất vui vẻ.

  • Vì thành công của ĐTQG, sẽ điều chỉnh lịch thi đấu V-League Vì thành công của ĐTQG, sẽ điều chỉnh lịch thi đấu V-League

    Theo thông báo mới nhất của VPF, lịch thi đấu V-League sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp với kế hoạch thi đấu của ĐTQG.

  • U19 Việt Nam nhận giải Fair-Play 2013 U19 Việt Nam nhận giải Fair-Play 2013

    Trong buổi công bố giải thưởng Fair-Play 2013 diễn ra vào tối 15/1, U19 Việt Nam đã được vinh danh ở giải thưởng cao nhất.

  • ĐT Việt Nam sẽ thử sức với Sinh viên Hàn Quốc ĐT Việt Nam sẽ thử sức với Sinh viên Hàn Quốc

    Trong thời gian tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Sinh viên Hàn Quốc.

  • HN.T&T khủng hoảng lực lượng trước trận gặp HA.GL HN.T&T khủng hoảng lực lượng trước trận gặp HA.GL

    Trước trận đấu vô cùng quan trọng và gặp đối thủ khó đá như HA.GL, HN.T&T đang bị khủng hoảng lực lượng trầm trọng khi hai con bài quan trọng là Quốc Long, Sỹ Cường nhiều khả năng phải làm khán giả vì sức khỏe không được đảm bảo.

  • Cafe tối: Tại sao lại quên bóng đá nữ? Cafe tối: Tại sao lại quên bóng đá nữ?

    Có mâu thuẫn không khi rất nhiều người trong số chúng ta ra sức kêu gọi sự quan tâm hơn đến đội tuyển nữ nước nhà, nhưng thật ra lại chưa bao giờ thể hiện sự quan tâm đến bóng đá nữ?

  • Bình luận V-League: Khi CĐV là tài sản Bình luận V-League: Khi CĐV là tài sản

    Bạn đồng nghiệp hỏi tôi: “Anh ấn tượng điều gì nhất ở vòng 1 V-League?” Tôi trả lời rằng: “Đó là tình yêu của những CĐV bóng đá Việt Nam. Bất luận thế nào, họ vẫn dành niềm tin, sự thương mến dành cho đội bóng thân yêu của mình”.

  • HLV Dylan Kerr: “Tôi muốn bày tiệc cho NHM đất Cảng” HLV Dylan Kerr: “Tôi muốn bày tiệc cho NHM đất Cảng”

    Hôm qua (14/1), HLV Dylan Kerr đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 47. Không chỉ học trò mà rất đông NHM đất Cảng đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến vị HLV người Anh. Ông Dylan Kerr nói rằng khán giả chính là động lực thôi thúc ông “cháy hết mình” với đội chủ sân Lạch Tray.

  • Than Quảng Ninh: CĐV đất Mỏ & tình yêu lộ thiên Than Quảng Ninh: CĐV đất Mỏ & tình yêu lộ thiên

    Rất đông khán giả - từ nam, phụ, lão, ấu - chen vai nhau, xếp hàng mua vé và hạnh phúc khi vào sân Cẩm Phả. Trận đấu V-League đầu tiên của Than Quảng Ninh diễn ra chẳng khác nào ngày hội lớn mà người dân vùng Mỏ đã chờ đợi rất lâu, với niềm háo hức pha lẫn tự hào.

  • Nam Định sẽ mất Nhật Nam? Nam Định sẽ mất Nhật Nam?

    Mới đây, CĐV Nam Định đang khấp khởi vui mừng khi đội bóng của họ chào đón sự trở lại của HLV Nguyễn Thế Cường cũng như rất nhiều cầu thủ Nam Định xa quê. Thế nhưng bên cạnh niềm vui có “tướng” mới, người thành Nam không khỏi âu lo khi đội trưởng Hoàng Nhật Nam sắp rời đội.

  • Chùm tin bóng đá trong nước ngày 15/1 Chùm tin bóng đá trong nước ngày 15/1

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề bóng đá trong nước ngày 15/1

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x