Bình luận: Đẳng cấp là mãi mãi?

Khắc Sơn
13:48 ngày 18-02-2014
Vòng đấu thứ 5 ghi nhận những chiến thắng rất ấn tượng của các đội bóng vốn được gắn mác đại gia như: HN.T&T, Thanh Hóa, HA.GL và đặc biệt là B.BD. Người ta bảo, phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi! Thế nhưng, thế nào gọi là đẳng cấp và đâu là thước đo của nó thì lại là vấn đề cần phải bàn.
Bình luận: Đẳng cấp là mãi mãi?
Có lẽ vì tin vào đẳng cấp, tin vào sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao mà người ta tin, những đội bóng như B.BD, SHB.ĐN rồi cũng có được điều mà mình mong muốn. Nhưng, cần phải nhấn mạnh một điều, trong bóng đá, chẳng thể nói trước được điều gì và cái gọi là đẳng cấp ở bóng đá Việt đôi khi rất mong manh. Rằng, đẳng cấp và truyền thống không thể là vật đảm bảo cho thành công trong mọi cảnh huống.

Chính vì điều trên mà người ta mới đặt câu hỏi, điều gì đang diễn ra ở SHB.ĐN? Tại sao dàn cầu thủ thiện chiến trong tay HLV tài năng Lê Huỳnh Đức lại chưa phát huy được giá trị của mình? Nếu không sớm có được câu trả lời thì SHB.ĐN sẽ theo chân B.BD những mùa giải trước, nghĩa là phải sớm từ bỏ giấc mơ vô địch.

Dư luận đang nói rất nhiều về chiến thắng của B.BD trước Đồng Nai. Một chiến thắng rất ý nghĩa bởi nó giúp chặn đứng đà suy thoái của đội bóng giàu có này. Thế nhưng, tung hô quá mức chiến thắng này lại là điều chẳng nên chút nào. Bởi, nói cho cùng, tài năng của ông Hải và sức mạnh nơi B.BD phải được so sánh trong những cuộc đối đầu với HN.T&T , SHB.ĐN, Thanh Hóa hay SLNA chứ không phải là một đội bóng đang suy yếu như Đồng Nai.

Vậy mới nói, rất mừng khi B.BD trở lại bằng chiến thắng quý báu trong thời điểm mà họ cần liều thuốc tinh thần nhất nhưng cũng đừng lạc quan thái quá về tương lai của đội bóng đất Thủ. B.BD cần phải chứng tỏ nhiều hơn nữa nếu muốn thực sự trở lại với cuộc đua đến ngôi vô địch! Nhưng, dù thế nào cũng hy vọng rằng, những đội bóng lớn rồi cũng tìm được chân giá trị của mình, bởi họ chính là hình ảnh sinh động về sự hấp dẫn của V-League.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x