Đánh bại Thanh Hóa 2-1, SHB.ĐN về nhì chung cuộc

Hồng Thuỷ
18:11 ngày 31-08-2013
Đánh bại Thanh Hóa với tỷ số 2-1 trên sân nhà, SHB Đà Nẵng giành ngôi Á quân V-League 2013 với 35 điểm chung cuộc.
Đánh bại Thanh Hóa 2-1, SHB.ĐN về nhì chung cuộc

Cả SHB.ĐN lẫn Thanh Hóa ra sân với hàng hậu vệ vắng một số trụ cột quan trọng. Chính sự chắp vá ấy đã giúp cho hàng tiền đạo ở hai bên có nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Chơi trên sân nhà nên SHB.ĐN tỏ ra chủ động hơn trong thế trận trên sân. Ngay phút thứ 6, hàng thủ Thanh Hóa phá bóng không dứt khoát để cho Merlo thoát xuống và dễ dàng hạ gục Vĩnh Lợi trong pha đối mặt cận thành.

Dẫn bàn sớm, SHB.ĐN chơi khá ung dung. Nếu may mắn hơn, Merlo đã tiếp tục nhân đôi được lợi thế cho đội nhà với cú đánh đầu bật cột dọc dội ra. Nhưng trước một thế trận khá tốt, khán giả Đà Nẵng cũng không phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng thứ hai. Phút 28, Milorad cài người để loại hậu vệ Thanh Hóa khá điệu nghệ trước khi tung cú sút xa, ghi bàn thắng thứ hai cho SHB.ĐN.

Trong lúc đó, việc thiếu vắng Abass trên hàng công khiến cho Thanh Hóa càng trở nên bế tắc. Một mình Ceh dường như không đủ để giúp đội bóng xứ Thanh chơi ngang ngửa với chủ nhà. Tuy nhiên, trong một pha hiếm hoi hãm thành SHB.ĐN ở những phút cuối hiệp 1, các học trò của ông Mai Đức Chung cũng có được bàn thắng sau tình huống Văn Thắng bị Hoàng Quãng phạm lỗi trong vòng cấm. Chính Ceh là người thực hiện thành công quả penalty để giúp Thanh Hóa rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Sang hiệp hai, SHB.ĐN chơi khá cầm chừng. Có lẽ, đoàn quân của ông Lê Huỳnh Đức không muốn hao tổn quá nhiều sức lực khi phía trước là trận chung kết Cúp Quốc gia. Trong lúc đó, Thanh Hóa cũng rơi vào cảnh “lực bất tòng tâm”, nên đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2 chung cuộc.

Trận thua này đã khiến Thanh Hóa bị đẩy từ thứ ba xuống đứng thứ năm chung cuộc do cùng lúc, đội đứng thứ năm là HA.GL đánh bại V.NB với tỷ số 1-0. Trong lúc đó, SHB.ĐN đã vượt mặt SLNA để cán đích với vị trí thứ hai bởi SLNA đã thất bại 1-2 trên sân Đồng Nai.  

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • BongdaplusTV: Hàng Đẫy mở hội chào đón nhà vô địch HN.T&T BongdaplusTV: Hàng Đẫy mở hội chào đón nhà vô địch HN.T&T

    Để chúc mừng cho chức vô địch của HN.T&T, ngay 15h00 ngày 31/8 một chương trình văn nghệ đặc sắc đã diễn ra tại Hàng Đẫy.

  • VÒNG CUỐI V-LEAGUE: HN.T&T vô địch, SHB.ĐN nhì, HA.GL ba VÒNG CUỐI V-LEAGUE: HN.T&T vô địch, SHB.ĐN nhì, HA.GL ba

    Với việc SHB.ĐN đang tạm dẫn Thanh Hóa và đặc biệt HAGL vượt lên dẫn trước V.NB, cuộc đua vào Top 3 đang trở nên gay cấn hơn bao giờ hết.

  • HLV Phan Thanh Hùng và những CĐV đặc biệt HLV Phan Thanh Hùng và những CĐV đặc biệt

    Chiều nay (31/8), HLV Phan Thanh Hùng sẽ cùng học trò nâng cao chức vô địch V-League 2013. Niềm vui ấy được nhân lên gấp bội với vị HLV người Đà Nẵng khi bên cạnh ông có những CĐV đặc biệt cùng sẻ chia giây phút đáng nhớ này.

  • Góc nhìn: Ai cho tôi tình yêu? Góc nhìn: Ai cho tôi tình yêu?

    Không địa phương nào như Hà Nội, khi ngày đăng quang của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lại phải mở cửa tự do và kêu gọi khán giả đến chung vui, trong lúc những nơi khác, đây là thời điểm để các phe vé hoạt động tưng bừng…

  • Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân: “Pháo” U23 đọ tiếng gầm Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân: “Pháo” U23 đọ tiếng gầm

    SHB.ĐN và Thanh Hóa đang rất muốn giành 3 điểm trong trận đấu cuối của mùa giải để đạt được thứ hạng cao trên BXH chung cuộc. Trong chuyến “đi săn chiến thắng” cuối cùng, mỗi đội đều dành cho các chân sút trẻ của mình là Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân những kỳ vọng lớn lao.

  • Ai bảo tiệc đã tàn? Ai bảo tiệc đã tàn?

    XMXT.SG trở thành đội bóng duy nhất ở V-League phải xuống hạng. Chức vô địch đã thuộc về HN.T&T. Nhưng, đừng vì thế mà vội khẳng định, tiệc bóng đá đã tàn. Bởi, người trong cuộc vẫn còn nguyên những mục tiêu ở loạt đấu cuối cùng của mùa giải.

  • Bongdaplus TV: Nhận định trước vòng đấu cuối cùng của V-League 2013 Bongdaplus TV: Nhận định trước vòng đấu cuối cùng của V-League 2013

    Cuối tuần này V- League 2013 sẽ khép lại với vòng đấu cuối cùng. HN T&T đã đăng quang sớm một vòng đấu với rất nhiều cảm xúc. Hãy cùng BONGDAPLUS.VN nhận định trận đấu giữa HN T&T và V. Hải Phòng

  • Các trận đấu còn lại vòng cuối Eximbank V-league 2013 Các trận đấu còn lại vòng cuối Eximbank V-league 2013

    Dù đã xác định được đội vô địch nhưng vòng cuối V-League 2013 vẫn rất hấp dẫn khi các đội đều muốn chào tạm biệt giải bằng một chiến thắng để tri ân người hâm mộ.

  • HLV Phan Thanh Hùng: Thứ nhất & số  một! HLV Phan Thanh Hùng: Thứ nhất & số một!

    10 chức vô địch, 8 ngôi á quân, Cầu thủ xuất sắc nhất, Vua phá lưới là bảng vàng thành tích của HLV Phan Thanh Hùng kể từ khi còn là cầu thủ cho đến nay.

  • 16h00 ngày 31/8, HN.T&T vs V.HP: Lễ đăng quang ngọt ngào 16h00 ngày 31/8, HN.T&T vs V.HP: Lễ đăng quang ngọt ngào

    V.HP và HN.T&T mang trong mình nhiều mối duyên nợ. Dù đã hết cơ hội đua tranh vào Top 5 nhưng V.HP sẽ không tung cờ trắng trong trận đấu chiều nay. Dù vậy, trước một HN.T&T đang quá hưng phấn, thật khó cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thoát khỏi cảnh trắng tay.

  • Vòng 22 V-League: Có gì đáng xem? Vòng 22 V-League: Có gì đáng xem?

    Chủ nhân của chức vô địch đã được tìm ra, cũng không còn suất xuống hạng. Vậy, vòng cuối V-League 2013 còn những điểm gì đáng để người hâm mộ chờ đợi?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x