Thị trường chuyển nhượng V-League: Nóng bỏng tranh "sao" trước giờ G

Trung Dũng
07:48 ngày 15-04-2014
Ngày 11/4 vừa qua, BTC V-League 2014 đã có thông báo điều chỉnh thời gian chuyển nhượng giữa mùa giải, cho phép các CLB bổ sung nhân sự từ ngày 22/4 tới, tức là sớm hơn 1 tuần so với quy định trước đây. Việc “phiên chợ” giữa mùa mở sớm khiến những cuộc cạnh tranh giành các món hàng chất lượng cao trở nên vô cùng nóng bỏng.
Thị trường chuyển nhượng V-League: Nóng bỏng tranh "sao" trước giờ G
NHÓM CUỐI ĐẦU TƯ MẠNH
Tại V-League, do khoảng cách về chuyên môn giữa các đội bóng không lớn nên mỗi thay đổi về lực lượng đều tiềm ẩn khả năng trở thành bước ngoặt, quyết định đến thành tích chung cuộc của các CLB khi mùa bóng hạ màn.Ý thức được giá trị của “phiên chợ” mở cửa vào ngày 22/4 tới, các đội bóng tại V-League đã âm thầm tìm kiếm và chọn lựa những mục tiêu phù hợp để tiến tới “mua đứt”. 

Nếu không tính đến yếu tố tài chính, khi mà ngân quỹ chuyển nhượng của đa số các CLB V-League là “sàn sàn nhau” trong thời buổi kinh tế khó khăn, thì nhu cầu mua sắm của một đội bóng luôn tỷ lệ nghịch với vị trí của họ trên BXH. Dễ hiểu khi HV.AG với vị trí cuối bảng sau 12 vòng đấu, lại đang là CLB liên hệ với nhiều mục tiêu nhất. Có cảm tưởng, HV.AG muốn “đại tu” đội hình bằng những gương mặt danh tiếng nhất mà họ có thể tiếp xúc. Trong danh sách mục tiêu của HV.AG, nổi bật nhất là các tuyển thủ quốc gia Tấn Tài (tiền vệ), Quang Hải, Mạc Hồng Quân (tiền đạo)...

Đội đứng áp chót là ĐT.LA cũng “nhiệt” không kém trước ngày TTCN giữa mùa giải mở cửa. Ngoài những thương vụ được đánh giá là dễ thực hiện như “tậu” trung vệ Chí Công của B.BD, thì ĐT.LA cũng là đối thủ trực tiếp của… HV.AG trong cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo Oseni. Điều đáng nói ở chỗ, Oseni mới vài tuần trước đã khiến đại gia B.BD “mất hứng” vì đòi mức lương cao chót vót lúc được họ dạm hỏi!


Chí Công sẽ về với ĐT.LA

NHỮNG “BOM TẤN” SẮP NỔ
Ngắm nghía rồi theo đuổi nhiều mục tiêu trong một thời gian khá dài vừa qua, HV.AG chắc chắn đang chờ để được công bố vài thương vụ “bom tấn” ngay trong ngày đầu của TTCN. Đầu tiên có thể sẽ là sự xuất hiện của Mạc Hồng Quân. Tiền đạo Việt kiều 22 tuổi này bắt đầu đàm phán với HV.AG từ chiều nay (15/4) và nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, HV.AG sẽ ra mắt tân binh danh tiếng này ngay trong trận gặp… ĐT.LA ở vòng 13. 

Các đội ở nhóm đầu muốn duy trì sự ổn định nên B.BD hay HN.T&T đang không nghĩ nhiều đến TTCN. Trường hợp duy nhất đang xem xét “tăng lực” là Thanh Hóa sau khi họ đánh mất ngôi đầu bảng bằng thất bại 0-8 trước Đồng Nai. Thanh Hóa đang được giới thiệu nhiều cầu thủ chất lượng từ nhiều nguồn khác nhau và nếu chọn đúng người, Thanh Hóa hoàn toàn có đủ sức đòi lại ngôi đầu. Trong khi đó, B.BD dù tỏ ra “thờ ơ” với TTCN nhưng theo nhiều nguồn tin thì họ vẫn sẵn sàng tạo ra những thương vụ “khủng” nếu như các ngôi sao hàng đầu của V-League như Tấn Tài (Hải Phòng) hay Thành Lương (HN.T&T) được CLB chủ quản cho phép ra đi. 

NGOẠI BINH NINH BÌNH ĐƯỢC QUAN TÂM
Hôm qua, V.NB đã khẳng định việc họ sẽ không tiếp tục tranh tài tại V-League 2014 bằng công văn gửi tới VFF và VPF. Vì thế, các ngoại binh được đánh giá rất cao về chất lượng chuyên môn của đội bóng đất Hoa Lư đã lập tức trở thành mục tiêu chuyển nhượng của các đội bóng V-League. Hiện tại, V.NB có 4 ngoại binh (Patiyo, Voinea, Sim Won-sub, Kavin) và 2 cầu thủ nhập tịch (Hoàng Vissai, Đinh Văn Ta). Cách đây vài ngày, nhóm cầu thủ này đã được V.NB “bật đèn xanh” trong việc tìm bến đỗ mới nhưng trước mắt, họ vẫn sẽ là lực lượng “chủ lực” để V.NB tiếp tục hành trình tại AFC Cup 2014.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Vòng 1 giải hạng Nhì QG 2014: Ấn tượng bảng D Vòng 1 giải hạng Nhì QG 2014: Ấn tượng bảng D

    Hôm qua (14/4) giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia 2014 đã khởi tranh với những trận cầu sôi động của vòng 1.

  • Những lời khai mới đầy mâu thuẫn của các cầu thủ “dính chàm” Những lời khai mới đầy mâu thuẫn của các cầu thủ “dính chàm”

    Khác với lời khai ban đầu với PC 45 - công an tỉnh Ninh Bình, 9 cầu thủ V.NB dính đến tiêu cực tại trận đấu với Kelantan trong khuôn khổ AFC Cup 2014 đã có lời khai mới, trong đó xuất hiện nhiều mâu thuẫn.

  • Samson vượt qua Timothy Samson vượt qua Timothy

    Trước lượt trận 11, Timothy và Hoàng Vũ Samson cùng có 10 bàn thắng tại đấu trường V-League 2014, tạo nên cuộc đua “song mã” hấp dẫn ở ngôi vị Vua phá lưới! Nhưng với phong độ chững lại thời gian gần đây, việc Timothy bị Hoàng Vũ Samson bỏ lại phía sau được coi là sớm hay muộn mà thôi.

  • VĐV xe đạp đi cổ vũ bóng đá! VĐV xe đạp đi cổ vũ bóng đá!

    Nhằm cổ vũ tinh thần cho thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân trong những thời khắc khó khăn của cuộc đua trụ hạng, ngoài các khán giả, ngành thể thao tỉnh An Giang cũng kêu gọi các VĐV những môn thể thao khác đến sân cổ vũ cho đội nhà.

  • Bầu Trường nói "có" với AFC Cup Bầu Trường nói "có" với AFC Cup

    V.NB đã tập trung trở lại vào chiều nay. Lãnh đạo đội bóng này cũng đã gửi công văn đến VFF, VPF khẳng định sẽ tiếp tục tham dự AFC Cup bất chấp những khó khăn về nhân sự.

  • V.Ninh Bình khẳng định dừng chơi V-League V.Ninh Bình khẳng định dừng chơi V-League

    Hôm nay, CLB V.NB đã có công văn gửi VFF, VPF khẳng định dừng tham dự các trận đấu của V-League cũng như Cúp QG kể từ ngày 14/4.

  • Samson bùng nổ, HN.T&T ngược dòng thành công trước HV.AG Samson bùng nổ, HN.T&T ngược dòng thành công trước HV.AG

    Nhờ phong độ bùng nổ của Samson (lập hat-trick) trong ngày nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng, HN.T&T đã ngược dòng thành công với tỷ số 4-3 trong chuyến làm khách trước HV.AG ở trận đấu muộn vòng 11 V-League 2014.

  • Những vụ xử lý tiêu cực nổi bật ở châu Á Những vụ xử lý tiêu cực nổi bật ở châu Á

    Không chỉ Việt Nam, châu Á cũng từng chứng kiến nhiều liên đoàn phải tiến hành “đại phẫu” nền bóng đá để dẹp bỏ nạn dàn xếp tỷ số. Dưới đây là những vụ xử lý nổi bật nhất...

  • B.BD lưỡng lự trước những lời “ve vãn” B.BD lưỡng lự trước những lời “ve vãn”

    Rất nhiều CLB đề nghị được mượn các cầu thủ không được sử dụng trong thời gian qua, nhưng Becamex Bình Dương đang lưỡng lự trước những lời “ve vãn” ấy.

  • HA.GL mất thêm hậu vệ Hữu Long đến hết mùa HA.GL mất thêm hậu vệ Hữu Long đến hết mùa

    Vừa trải qua ca phẫu thuật, nên trung vệ Khuất Hữu Long nhiều khả năng sẽ nghỉ hết mùa giải 2014. Trước đó, Văn Nhiên cũng coi như ngồi ngoài trong phần còn lại của V-League 2014.

  • V.Ninh Bình bất ngờ tập lại, Văn Thắng và Danh Ngọc đã hội quân V.Ninh Bình bất ngờ tập lại, Văn Thắng và Danh Ngọc đã hội quân

    Sau nhiều ngày tạm thời "ai về, nhà nấy", sáng ngày 14/4, V.NB đã tập trung trở lại. Đáng chú ý, hai cầu thủ từng bị lên cơ quan cảnh sát điều tra để lấy lời khai là Danh Ngọc, Văn Thắng đã tập lại cùng V.NB.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x