Cafe tối: Cái gì mà chả cần Goal-line!

Kỳ Lâm
Từ 19:53 ngày 17-06-2014
Alo, alo 1234. Alo, alo 1234. Yêu cầu quý vị ổn định chỗ ngồi để chúng ta bắt đầu giao lưu cùng “Khách mời Fan Phét”. Đề nghị mấy đứa trẻ trâu không chen lấn xô đẩy, đây không phải hội cướp ấn Đền Trần hay đón rước ban nhạc K-Pop. À đây rồi, vị khách mời của chương trình, Mr Goal-line đã xuất hiện. Xin cho tràng vỗ tay...

M.C: Chào mừng Mr Goal-line đã đến với chương trình “Khách mời Fan Phét”. Anh hãy giới thiệu đôi chút về bản thân.
- Mr Goal-line: Vâng, chào các bạn. Tôi là Goal-line, hiểu nôm na là “Vạch cầu môn”. Goal-line hoàn toàn không có anh em họ hàng gì với thằng “Câu Like” đang tung hoành rất bá đạo trên Facebook. Nhiệm vụ của tôi là hễ bị anh Bóng đè lên thì hô toáng với trọng tài…

Xin lỗi đã cắt lời, anh là GAY à?
- Mr Goal-line: Quỷ sứ, anh hiểu sai ý tôi rồi. Anh Bóng ở đây là anh Brazuca, chứ không phải mấy anh “bóng kín, bóng lộ” ở gameshow “Gương mặt không quen” đâu. Hễ bị anh Bóng đè lên là tôi phải báo trọng tài có bàn thắng hay chưa?

Mới xuất hiện ở World Cup, anh đã lập đại công ở trận Pháp - Honduras. Anh có ăn mừng không?
- Mr Goal-line: Tôi thấy bình thường, chuyện báo bàn thắng là nhiệm vụ của tôi, như hải quan kiểm soát hàng hóa qua biên giới thôi mà. Có anh hải quan nào ăn mừng vì đã thông quan hàng hóa đâu?

Có chứ, cách đây chưa lâu, có cả một kíp hải quan sân bay để lọt mấy trăm kg ma túy giấu trong loa xuất cảnh thành công đấy.
- Mr Goal-line: Đấy là sai sót mang yếu tố con người. Còn tôi thuộc đẳng cấp công nghệ rồi. Mấy anh cán bộ FIFA bảo thủ, không chịu dùng tôi sớm nên mới thả rông “con ma bàn thắng” bao kỳ World Cup qua.



Nhưng bóng đá là môn thể thao của con người, những yếu tố sai sót của trọng tài cũng mang tính con người, mà chính những sai lầm đó khiến bóng đá trở nên nhân bản hơn.
- Mr Goal-line: Xin lỗi, hình như anh cũng là người của FIFA. Nghe giọng điệu quen lắm. Tennis, rugby, hockey... cũng là môn thể thao của con người, anh có thấy chó, ngựa hay người máy chơi không? Nhưng họ đã dùng tôi để phán xử tranh cãi, và vẫn đảm bảo tính hấp dẫn đấy chứ. 

Lỗi nhận định của con người phức tạp lắm, đúng thành sai, thắng thành thua… là chuyện bình thường bởi bây giờ bóng đá là môn thể thao béo bở, là mảnh đất “lắm người nhiều ma”. Hôm qua mà không có tôi thì có phải anh Gà Pháp toi luôn một bàn thắng, có mà ối người chết vì... xỉu mất!

Hihihi... vãi! Nghe anh kể công mà thấy rực rỡ quá. Thế ngoài thể thao, liệu Goal-line có giúp ích gì cho đời không nhỉ?
- Mr Goal-line: Nhiều chứ. Nếu áp dụng Goal-line vào giáo dục sẽ tránh được tình trạng bỏ 6.000 USD để chạy trường, cứ đúng vạch mà chạy thôi, cấm có sai. Cháu nào trái tuyến, lấn vạch là loại hết. Còn đưa Goal-line vào bệnh viện thì càng lợi. Chỉ cần dao mổ có gắn Goal-line thì chả bao giờ cắt vọt xà, chắc chắn là sẽ xóa sổ tình trạng đau phổi trái lại cắt phổi phải, mổ sỏi thận lại xẻo béng mất hòn bi...

Thậm chí, Goal-line còn giúp giảm tình trạng ngoại tình. Cứ tưởng tượng, nếu “dụng cụ giúp ngoại tình” của chồng hoặc vợ mà có trang bị Goal-line, thì mỗi khi đương sự ngoại tình, ngay lập tức, tin nhắn “Có biến” hiển thị trên mặt đồng hồ người theo dõi. Như vậy, thì phong trào “trồng rau trên mạng”, “ngủ trưa công sở”... sẽ bị đập tan.

Sặc, hoành thế. Nhưng tại sao đến giờ chưa đâu áp dụng nhỉ?
- Mr Goal-line: Đơn giản là vì cuộc sống giống cuộc đời, chứ không như sân bóng đá. Cuộc sống cần nhiều “quyết định cảm tính” để nó “đời” hơn. Mà thôi, dài dòng lắm. Chào quý vị, Bóng có khi lại sắp đè rồi. Tôi phải đi đây. Hẹn gặp lại vào dịp khác! 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x