Champions League 2013/14 - bảng D - sân Etihad (lượt đi 3-0)

02h45 ngày 28/11, Man City vs Viktoria Plzen: Thêm một màn vùi dập

MINH NHI
19:10 ngày 27-11-2013
Trận lượt đi, ngay trên sân nhà thì Viktoria Plzen đã thảm bại 0-3 trước Man City. Sự chênh lệch về đẳng cấp, cộng với việc Man City được chơi bóng ở “tử địa” Etihad khiến nhiều khả năng đêm nay sẽ có thêm một màn vùi dập nữa từ đoàn quân của Manuel Pellegrini.
02h45 ngày 28/11, Man City vs Viktoria Plzen: Thêm một màn vùi dập

Tại bảng D, Man City đang xếp thứ hai, kém Bayern 3 điểm. Ở loạt đấu cuối cùng, Man City có chuyến hành quân đến Đức và nếu muốn có ngôi đầu bảng, họ buộc phải đánh bại Viktoria Plzen đêm nay rồi thắng Bayern 3 bàn cách biệt (Bayern nhiều khả năng sẽ thắng CSKA Moscow vòng này). Nhiệm vụ đầu tiên quá đơn giản với Man City. Nhưng thắng đậm được Hùm xám ngay ở Allianz Arena là điều gần như không thể. Thêm vào đó, HLV Pellegrini từng tuyên bố: “Man City chẳng phải sợ ai. Các đội bóng khác mới sợ gặp chúng tôi”. Nói vậy có nghĩa, đội chủ sân Etihad cũng chẳng thiết tha với ngôi đầu bảng sau khi chính thức có vé đi tiếp vào vòng knock-out từ lượt đấu trước. 

Chưa hết, trong vòng 1 tháng từ giờ đến khi năm 2013 khép lại, Man City sẽ phải đá 9 trận nữa, trong đó có những trận quan trọng như gặp Arsenal và Liverpool. Ai cũng biết Man City có lực lượng rất dày nhưng Pellegrini cũng không thể chủ quan vì ông chưa có kinh nghiệm đối mặt với lịch thi đấu dày đặc của Premier League giai đoạn mùa Đông. Tóm lại, với phân tích trên, gần như chắc chắn chiến lược gia người Chile sẽ để các trụ cột nghỉ ngơi, đồng thời trao cơ hội cho các chuyên gia dự bị ở cuộc đối đầu với Viktoria Plzen. 

Viktoria Plzen từng thảm bại dưới tay Man City ở lượt đi

Hàng thủ nhiều khả năng là tuyến xáo trộn nhiều nhất khi Richards, Lescott, Kolarov sẽ đá chính. Ở tuyến giữa, cơ hội sẽ dành cho Javi Garcia, Milner. Trên hàng công, Dzeko có thể sẽ có tên trong đội hình xuất phát. 

Man City chỉ tung đội hình B nhưng họ vẫn ở đẳng cấp vượt trội so với Viktoria Plzen. Được chơi tại “tử địa” Etihad cũng là lợi thế quá lớn của Man City. Nên nhớ, chỉ tính riêng tại Premier League thì Man xanh đã ghi được 26 bàn ở Etihad, cao hơn tổng số bàn thắng của bất kỳ đội bóng nào khác ở giải đấu này. Cuối tuần trước, Tottenham có hàng thủ chắc chắn là thế nhưng cũng bị Man City bắt 6 lần phải vào lưới nhặt bóng. Thêm vào đó, các cầu thủ dự bị của Pellegrini cũng rất khát khao thể hiện để cạnh tranh suất đá chính.

Trận lượt đi, ngay trên sân khách thì Man City  đã hủy diệt Viktoria Plzen 3 bàn không gỡ. Và rất có thể đêm nay, đại diện CH Czech sẽ lại là nạn nhân của cuộc tàn sát tiếp theo từ Man City.

CON SỐ:
- Man City chỉ thua đúng 1/22 trận sân nhà gần nhất ở cúp châu Âu. Đó là thất bại 1-3 trước Bayern ở vòng bảng mùa này. 
- Viktoria Plzen đã thua liên tiếp 4 trận ở cúp châu Âu, thành tích tồi nhất của họ trong lịch sử tham dự giải đấu này. 
- Nếu đánh bại Viktoria Plzen đêm nay, Man City sẽ có 12 điểm/5 trận, số điểm cao kỷ lục của họ ở vòng bảng Champions League. Kỷ lục trước của Man City là 10 điểm ở vòng bảng mùa 2011/12. 

ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng lẻ: 6/7 trận gần nhất của Viktoria Plzen có tổng bàn thắng là số lẻ. 4/5 trận sân khách gần nhất của Viktoria Plzen có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ.
Nhiều hơn 1 bàn hiệp 1: Trong 4 trận sân nhà gần nhất của Man City thì đã có tổng cộng 14 bàn thắng được ghi trong hiệp 1. 3 trận gần nhất của Viktoria Plzen cũng có 7 lần lưới rung ngay 45 phút đầu. Trận này rất có thể sẽ có nhiều hơn 1 bàn hiệp 1.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Man City: Vắng Kompany, David Silva, Jovetic (chấn thương).
- Viktoria Plzen: Không có vắng mặt đáng kể.
- Man City thắng theo châu Á 6/9 trận gần nhất. Trên sân nhà, họ cũng thắng theo châu Á 6/7 trận gần nhất. 
- 16/20 trận gần nhất của Man City có ít nhất 3 bàn. 9/10 trận sân nhà gần nhất của họ có kịch bản tương tự.
- Viktoria Plzen chỉ thắng 8 nhưng thua 10/20 trận gần nhất theo châu Á. 
- 6/7 trận gần nhất của Viktoria Plzen có ít nhất 3 lần lưới rung. 


DỰ ĐOÁN: 5-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x