XEM BÓNG ĐÁ CÙNG HLV ĐẶNG PHƯƠNG NAM

1 ngày trước trận Bayern-M.U: Chiến đấu và cầu nguyện

Đặng Phương Nam
19:00 ngày 08-04-2014
Vẫn biết Bayern rất mạnh và họ đang chơi một thứ bóng đá như ở hành tinh khác, nhưng NHM của Quỷ đỏ, những người yêu thích sự bất ngờ vẫn hy vọng Man United sẽ gây bất ngờ. Nhất là trong bối cảnh đội quân của David Moyes đang có dấu hiệu khởi sắc.
1 ngày trước trận Bayern-M.U: Chiến đấu và cầu nguyện

MÀN CHẠY ĐÀ HOÀN HẢO
Man United đã vượt qua Newcastle với tỷ số khó tin 4-0 ngay trên sân khách, một kết quả quá bất ngờ và có ý nghĩa hơn cả một trận thắng. Bởi đó là trận đấu rất quan trọng khi Quỷ đỏ không những rất cần một trận thắng để duy trì giấc mơ châu Âu mà còn cần bảo toàn lực lượng cũng như tâm lý lạc quan trước chuyến làm khách tại Munich. Quá nhiều mục tiêu và toan tính cho một trận đấu, nhưng rất may là tất cả đều thành công. M.U đại thắng và HLV David Moyes đã phần nào thể hiện được cá tính và tài năng của mình khi dũng cảm đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ, những cầu thủ dự bị. Cùng với đó là cả một sự mạnh dạn đổi mới về tư duy, hệ thống chiến thuật lẫn phong cách chơi bóng. 

Trong trận đấu đó, M.U đã giành trọn vẹn 3 điểm, những ngôi sao chủ chốt như Wayne Rooney, Nemanja Vidic, Michael Carrick, Rio Ferdinand, Danny Welbeck được nghỉ ngơi để đảm bảo nền tảng thể lực sung sức nhất cho trận đấu tới. Còn những nhân tố mới thì tỏa sáng rực rỡ. Đặc biệt là hàng tấn công đã thể một phong độ hết sức tích cực với những pha phối hợp khá đa dạng và hiệu quả.

BÀI TOÁN NHÂN SỰ
Đó sẽ là những điểm sáng để giúp Moyes và các học trò có thêm niềm tin khi hành quân đến Allianz Arena. Nhưng cũng không ít khó khăn cho M.U khi một trong những nhân tố quan trọng đã làm nên chiến thắng 4 sao trước Newcastle là Juan Mata sẽ không thể cùng họ tới Munich (tiền vệ người Tây Ban Nha đã chơi ở Champions League mùa này cho Chelsea). Đó là một tổn thất vô cùng to lớn bởi Mata là một tiền vệ hết sức kỹ thuật và rất giàu sức sáng tạo.

Bản thân anh cũng là một cá nhân có thể làm nên khác biệt với những đường kiến tạo sắc sảo, tình huống đột biến hay những pha đá phạt hoàn hảo, như cách anh ghi bàn vào lưới Newcastle cuối tuần trước. Ngay cả khả năng tham gia của “Quỷ đầu đàn” Rooney cũng là một dấu hỏi khi anh đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương. Nếu thiếu anh, Quỷ đỏ sẽ không chỉ mất đi một chân sút hiệu quả mà còn mất đi cả một phần linh hồn.


Chính vì vậy, Moyes sẽ phải tính toán hết sức chuẩn xác. Những cầu thủ được nghỉ ngơi và sung sức sẽ trở lại. Những nhân tố tốt nhất sẽ được lựa chọn để phục vụ cho lối chơi mà M.U sẽ triển khai tại Allianz Arena. Yếu tố thể lực, sự mạnh mẽ và khả năng phòng ngự, phá lối chơi của đối thủ sẽ được đặt lên hàng đầu. Thậm chí là các cầu thủ dự bị nhưng đang có phong độ tốt như Kawaga, Chicharito hay tài năng trẻ Januzaj cũng sẽ được tính đến như là giải pháp tạo đột biến.

CHIẾN ĐẤU, RÌNH RẬP VÀ CHỜ MAY MẮN
Ở cuộc tái đấu này, M.U thậm chí sẽ phải chơi một thứ bóng đá rình rập. Bởi vì khi chơi bóng ở Allianz Arena, M.U sẽ không thể chơi đôi công sòng phẳng với những nhà ĐKVĐ Champions League. Lịch sử đã chứng minh điều đó khi những đội bóng mạnh về kiểm soát bóng như Barca và tấn công hay như Man City đều không thể giữ được bóng và chơi tấn công trước Bayern. 

Và chính M.U hiểu rõ điều này hơn ai hết, bởi họ vừa trải qua cảm giác đó ở trận đấu lượt đi, trận đấu mà họ đã cố gắng hết sức nhưng cũng chưa đạt được thành công như mong muốn. Song có lẽ với những kết quả thuận lợi gần đây, cùng với tâm thế là đội cửa dưới khi bước vào trận đấu này thì thầy trò Moyes sẽ có thứ vũ khí nguy hiểm nhất, đó chính là tinh thần thoải mái với tư tưởng không có gì để mất. Thế nên, nếu M.U thể hiện được tinh thần quyết tâm cao độ cùng với sự tập trung, ý chí chiến đấu đến tận cùng của từng cá nhân thì rất có thể họ sẽ làm nên điều khác biệt.

Và những sắp xếp, điều chỉnh về mặt con người của Moyes cho trận đấu này cũng là rất có thể là yếu tố quyết định làm nên chiến thắng. Trong các trận đấu gần đây, nhà cầm quân người Scotland đã thể hiện được sự sáng suốt và tỉnh táo. Hy vọng trước trận chiến quyết định này, ông vẫn quyết định chính xác. Tương tự như vậy là cách lựa chọn cách tiếp cận trận đấu, lối chơi cho từng thời điểm và xuyên suốt cả trận đấu. Bởi vì đối đầu với đối thủ mạnh như Bayern, M.U phải giữ được sự bình tĩnh, sự kiên định và cả những yếu tố đột biến một cách mạnh mẽ. Nói tóm lại, Quỷ đỏ phải chơi hay hơn chính mình và đợi đối thủ sai sót.



Đúng là Bayern rất mạnh, họ đang là nhà ĐKVĐ. Nhưng trước khi bóng lăn thì cũng không thể nói trước điều gì. M.U cũng là một thế lực lớn ở châu Âu với một quá khứ rất hào hùng. Nếu như thầy trò HLV Moyes phát huy được tinh thần rực lửa như những chiến binh, giống như những tiền bối đã thể hiện tại Nou Camp năm 1999 thì rất có thể họ sẽ làm nên điều bất ngờ kỳ diệu. 

17 - Rooney là cầu thủ sút trúng khung thành đối phương nhiều nhất của Man United tại Champions League với 17 lần. Tuy nhiên, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Quỷ đỏ ở đấu trường này lại là Van Persie với 4 lần lập công. Trận này, Van Persie tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.

M.U cần 2,5 cú sút để có 1 bàn
Ở 3 trận gần nhất, các cầu thủ tấn công của Man United đã tung ra tổng cộng 23 cú sút về phía khung thành đối phương và ghi được tới 9 bàn. Trung bình cứ sau 2,5 cú sút họ lại ghi được 1 bàn. Một hiệu suất ghi bàn rất cao. 

142. Nếu được ra sân trong trận tứ kết lượt về với Bayern vào đêm mai, tiền vệ Ryan Giggs sẽ có trận đấu chính thức thứ 142 tại Champions League (không tính vòng sơ loại). Khi đó, Giggs sẽ san bằng kỷ lục của Raul Gonzales (Real và Schalke) và cùng với huyền thoại người TBN là 2 cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất tại đấu trường Champions League.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Những người Brazil quyết định trận Chelsea – PSG Những người Brazil quyết định trận Chelsea – PSG

    Sau khi đã để thua 1-3 trên đất Pháp, Chelsea sẽ tái đấu với PSG trong trận tứ kết lượt về Champions League 2013/14 rạng sáng mai. Nói về cuộc chiến này không thể bỏ qua vai trò của những cầu thủ người Brazil ở hai bờ chiến tuyến.

  • Dự đoán đội hình Chelsea trước trận gặp PSG Dự đoán đội hình Chelsea trước trận gặp PSG

    Sau thất bại 1-3 trên sân của PSG hồi giữa tuần trước, Chelsea đang gặp những bất lợi rất lớn trước trận tứ kết lượt về Champions League rạng sáng mai.

  • Dante đến giờ vẫn còn "hãi" Rooney Dante đến giờ vẫn còn "hãi" Rooney

    Đã từng đối đầu với Wayne Rooney trong màu áo ĐT Brazil nên trung vệ Dante rất hiểu sự nguy hiểm của chân sút bên phía M.U.

  • Mourinho: Người duy nhất có thể giúp Chelsea đánh bại PSG Mourinho: Người duy nhất có thể giúp Chelsea đánh bại PSG

    Mourinho là người nổi tiếng với hệ thống chiến thuật tỉ mỉ đến từng chi tiết. Với cá tính của mình, có lẽ chiến thuật gia người Bồ là người duy nhất có thể giúp Chelsea đánh bại PSG.

  • 10 kỷ niệm đáng nhớ nhất của Lampard ở Champions League 10 kỷ niệm đáng nhớ nhất của Lampard ở Champions League

    Với việc Chelsea đã để thua PSG tới 1-3 trên đất Pháp ở lượt đi, màn tái đấu giữa 2 đội vào đêm nay không biết chừng sẽ là lần cuối cùng tiền vệ Frank Lampard cống hiến cho The Blues ở Champions League. Nhân sự kiện này, Lampard đã điểm lại những thời khắc đáng nhớ nhất của anh ở sân chơi châu lục.

  • Bình luận: Klopp cần có...  giám thị Bình luận: Klopp cần có... giám thị

    Với các học trò, Juergen Klopp là một người thầy tuyệt vời. Với bóng đá, ông là một chiến lược gia tài năng cùng lối đá tấn công rực lửa. Nhưng vẫn còn một gương mặt khác của Klopp, một gương mặt xấu xí...

  • Để sống sót, Chelsea phải làm chủ... bóng chết Để sống sót, Chelsea phải làm chủ... bóng chết

    Tony Cascarino, cựu tiền đạo Chelsea giai đoạn 1992-1994 và hiện đang là một chuyên gia của Sky Sports, mới đây đã có một bài viết “hiến kế” cho Jose Mourinho cách đánh bại PSG tại lượt về tứ kết Champions League.

  • Infographic: Thành tích của 8 đội bóng tại tứ kết Champions League Infographic: Thành tích của 8 đội bóng tại tứ kết Champions League

    So sánh thông số về 9 trận đã đấu của 8 đội bóng góp mặt tại vòng tứ kết Champions League 2013/14.

  • Ronaldo có nguy cơ lỡ trận Dortmund - Real Ronaldo có nguy cơ lỡ trận Dortmund - Real

    Trong buổi tập mới nhất của Real, ngôi sao Cristiano Ronaldo đã buộc phải rời sân chỉ sau 20 phút. Ronaldo phải bỏ dở buổi tập vì bị đau đầu gối trái, anh đang đứng trước nguy cơ bỏ lỡ trận tứ kết lượt về Champions League 2013/14 giữa Real và Dortmund.

  • Lăng kính: Bổn cũ đang soạn lại Lăng kính: Bổn cũ đang soạn lại

    HLV Ancelotti, người bị Abramovich sa thải vài tiếng đồng hồ sau khi mùa giải 2010/11 kết thúc, từng nói nửa đùa nửa thật: “Chelsea rất khác biệt. Họ sa thải một HLV nào đó, đưa tôi tới và thế là họ vô địch Premier League. Sau đó họ sa thải tôi và Villas-Boas, thế là vô địch Champions League. Họ sa thải Di Matteo, thế là vô địch Europa League"

  • Góc chiến thuật Chelsea - PSG: Tấn công và thủ thế Góc chiến thuật Chelsea - PSG: Tấn công và thủ thế

    Một cuộc đấu chiến thuật thực sự gay cấn sẽ diễn ra trên sân Stamford Bridge đêm nay, và đội nào chiếm được thế chủ động, sẽ là đội đi tiếp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x