Cơ hội của Diego Costa chứng tỏ mình trước... Chelsea

TIỂU LÝ
06:26 ngày 22-04-2014
Chelsea đang có ý định chiêu mộ Diego Costa. Nếu tiền đạo này tỏa sáng ở trận đấu đêm nay, khả năng anh chuyển sang khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge trong mùa Hè 2014 sẽ càng dễ xảy ra hơn.
Cơ hội của Diego Costa chứng tỏ mình trước... Chelsea

Ở trận đấu mới nhất gặp Elche, tiền đạo Diego Costa đã thi đấu rất ấn tượng. Không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy, anh vừa trở lại sau chấn thương. Thậm chí, cầu thủ gốc Brazil còn ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Atletico trên chấm 11m. Có thể khẳng định, Costa đang rất sẵn sàng cho cuộc đối đầu Chelsea ở bán kết lượt đi Champions League. 

Với cá nhân Costa, trận đấu với Chelsea có một ý nghĩa quan trọng. Bởi anh đang được HLV Jose Mourinho của đội bóng thủ đô London dành sự quan tâm đặc biệt. Thậm chí cách đây vài ngày còn có tin đồn, lãnh đạo Chelsea đã duyệt khoản chi 80 triệu bảng để có sự phục vụ của Costa trong mùa Hè 2014.

Trận đấu với Chelsea có thể xem là màn “khoe hàng” của Costa. Nếu thi đấu thuyết phục, chuyện anh chuyển sang đầu quân cho Chelsea sẽ được xúc tiến nhanh hơn. Bản thân tiền đạo gốc Brazil này có vẻ cũng đang muốn rời Atletico. Thế nên, có thể xem đây là cơ hội vàng cho Diego Costa.

Không còn nghi ngờ gì nữa, tương lai của Costa đặt cả vào trận đấu với Chelsea đêm nay. 


Ở mùa giải này, Costa đã 35 lần sút tung lưới đối phương sau 28 trận. Trong đó, anh có 7 bàn ở đấu trường quốc tế. Có thể khẳng định, đội bóng thủ đô Madrid thành công như hiện giờ cũng một phần nhờ vào sự chói sáng của Costa. Anh hiện là chân sút số một của Atletico ở mùa bóng năm nay.

Mùa trước, cái tên Diego Costa vẫn còn khá vô danh. Chỉ đến khi tiền đạo Radamel Falcao chuyển sang đầu quân cho Monaco trong mùa Hè 2013, anh mới được HLV Diego Simeone quan tâm. Không phụ lòng ông thầy, Diego Costa đã nhanh chóng khiến CĐV đội nhà quên hẳn Falcao.

Hiện có rất nhiều đội bóng dành sự quan tâm đặc biệt cho Costa. Tuy nhiên, có vẻ như Chelsea đang chiếm thế thượng phong. Một trong những nguyên nhân quan trọng là HLV Mourinho rất kết chân sút của Atletico. Và chính ông đã thuyết phục lãnh đạo CLB mua bằng được Costa để giúp Chelsea giải quyết bài toán khủng hoảng “số 9”.

Được biết, Chelsea mới đây đã ngỏ ý sẵn sàng chi 80 triệu bảng để có sự phục vụ của Diego Costa. Ngoài khoản tiền giải phóng hợp đồng lên đến gần 40 triệu bảng cho tiền đạo gốc Brazil, đội bóng thủ đô London cũng không ngần ngại chi tiền lót tay cho Diego Costa và đại diện của anh. Chưa kể, Chelsea còn sẵn sàng trả tuyển thủ Tây Ban Nha khoản lương 250.000 bảng/tuần, qua đó biến anh thành cầu thủ nhận lương cao nhất ở Stamford Bridge.

Theo một số nguồn tin, HLV Mourinho nôn nóng muốn có Costa ngay trong mùa Hè này. Ông đang thuyết phục ông chủ Roman Abramovich chi tiền càng sớm càng tốt nhằm tránh đêm dài lắm mộng, đặc biệt phòng trường hợp giá chuyển nhượng của Diego Costa bị đội lên rất cao nếu anh thi đấu thành công cùng ĐT Tây Ban Nha ở VCK World Cup 2014. Thế nên, nếu Costa thi đấu xuất sắc trong cuộc chiến với Chelsea, Abramovich có thể lập tức giải ngân 80 triệu bảng để HLV Mourinho mua ngôi sao của Atletico.

Costa ghi bàn, Atletico sẽ thắng!
Hễ Diego Costa ghi bàn, Atletico Madrid sẽ giành thắng lợi. Hiện tượng này xảy ra suốt từ cuối mùa giải trước đến giờ (33 trận đấu). Tính riêng mùa này, Diego Costa đã ghi bàn và cùng Atletico thắng 22 trận ở La Liga, 5 ở Champions League và 1 ở Cúp Nhà Vua. Mùa trước, anh “nổ súng” và Atletico thắng 4 trận cuối ở La Liga 2012/13 và 1 trận ở Cúp Nhà Vua.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Mourinho và nỗi ám ảnh bán kết Mourinho và nỗi ám ảnh bán kết

    Jose Mourinho chưa bao giờ e sợ những trận chung kết, nhưng bán kết thì thực sự là nỗi ám ảnh của Người đặc biệt. Ngoại trừ 2 lần đăng quang cùng Porto (2004) và Inter (2010), các đội bóng của Mou luôn phải dừng bước ở bán kết Champions League (5 lần), mà mỗi lần lại có thêm một câu chuyện đau khổ, day dứt…

  • Fernando Torres trở lại Vicente Calderon: Ngày trở về của Hoàng Tử Fernando Torres trở lại Vicente Calderon: Ngày trở về của Hoàng Tử

    Đêm nay, Fernando Torres sẽ trở lại Vicente Calderon, nơi anh đã trưởng thành trước khi sang Liverpool (2007) và lột xác trở thành một ngôi sao lớn. Dù chỉ còn là lịch sử của Atletico nhưng sau vô vàn cống hiến cho đội bóng này, El Nino vẫn xứng đáng được ghi nhận. Đêm nay, chàng Hoàng tử một thời của nửa đỏ-trắng thành Madrid sẽ trở về.

  • Góc nhìn: Mourinho vẫn chưa thực sự trưởng thành Góc nhìn: Mourinho vẫn chưa thực sự trưởng thành

    Thất bại trước Sunderland cuối tuần vừa rồi tiếp tục thể hiện bộ mặt hết sức bất ổn của Chelsea. Đáng chú ý, HLV Jose Mourinho như thường lệ lại làm nóng các mặt báo bằng những phát biểu rất thiếu kiềm chế của mình.

  • Duyên nợ Bayern - Real tại bán kết: Quá khứ thuộc về Real, nhưng... Duyên nợ Bayern - Real tại bán kết: Quá khứ thuộc về Real, nhưng...

    Bayern Munich và Real Madrid là 2 gã khổng lồ của bóng đá châu Âu với tổng cộng 14 chức vô địch Cúp C1/Champions League. Ngoài bảng thành tích đồ sộ đó, giữa hai ông lớn này còn tồn tại những mối duyên nợ đặc biệt…

  • Phân nhóm cho Champions League mùa tới: Liverpool "cùng hạng" với Salzburg và Olympiakos Phân nhóm cho Champions League mùa tới: Liverpool "cùng hạng" với Salzburg và Olympiakos

    Mùa giải 2013/2014 sắp kết thúc và ngay từ bây giờ, nhiều người đã bắt đầu nghĩ đến Champions League năm sau.

  • CR7 trở lại trong trận đại chiến với Bayern CR7 trở lại trong trận đại chiến với Bayern

    Chấn thương đã khiến Cristiano Ronaldo phải vắng mặt ở trận chung kết Cúp Nhà vua giữa tuần vừa rồi. Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ đang phục hồi nhanh chóng và nhiều khả năng sẽ góp mặt trong đội hình Real ở cuộc đối đầu với Bayern tại Champions League.

  • Atletico - mối nguy nhất cho Chelsea? Atletico - mối nguy nhất cho Chelsea?

    Không ít CĐV Chelsea đã thở phào khi đội bóng con cưng tránh được hai ông lớn Bayern Munich và Real Madrid tại vòng bán kết. Nhưng Atletico Madrid mới là đối thủ nguy hiểm nhất mà The Blues đụng phải, vì những lý do sau:

  • Hazard nguy cơ lỡ trận Atletico - Chelsea Hazard nguy cơ lỡ trận Atletico - Chelsea

    Chấn thương bắp chân mà tiền vệ Eden Hazard dính phải trong trận đấu với PSG có thể sẽ khiến anh phải làm khán giả trận bán kết lượt đi Champions League 2013/14.

  • Khả năng Ronaldo dự trận Real – Bayern còn bỏ ngỏ Khả năng Ronaldo dự trận Real – Bayern còn bỏ ngỏ

    Sau khi bỏ lỡ trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha mới đây giữa Real và Barca, ngôi sao Cristiano Ronaldo có thể sẽ tiếp tục phải ngồi ngoài khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chạm trán với Bayern vào giữa tuần tới (bán kết lượt đi Champions League 2013/14).

  • Neuer kịp trở lại tại Champions League Neuer kịp trở lại tại Champions League

    Thủ thành Manuel Neuer đã bỏ lỡ trong chiến thắng trước Kaiserslautern bởi chấn thương bắp chân, nhưng đang kỳ vọng sẽ kịp trở lại trong trận đấu với Real tại Champions League.

  • Neuer không chắc có thể thi đấu tại Bernabeu Neuer không chắc có thể thi đấu tại Bernabeu

    Chấn thương bắp chân trong trận đấu với Dortmund cuối tuần trước khiến thủ thành của Bayern phải nghỉ ít nhất 6 ngày và nhiều khả năng không thể góp mặt trong trận lượt đi bán kết Champions League.

  • Những kỷ lục để Real Madrid phá mùa này Những kỷ lục chờ Real Madrid phá mùa này

    Real Madrid đã gần như chắc chắn giành chức vô địch La Liga thứ 36 trong lịch sử của mình. Nhưng người Madrid còn hướng tới một loạt kỷ lục khác nữa...

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x