Bóng Đá Plus trên MXH

Lăng Kính: Chi phí bình yên
Đức Hoàng • 13:47 ngày 17/09/2013
Trong một ngày, người ta nhận 2 tin về việc Real Madrid nhượng bộ người đại diện. Và những nhượng bộ này được xem như khoản chi phí để giữ sự bình yên tại Bernabeu.

    1. Đầu tiên là báo chí Tây Ban Nha tiết lộ rằng, Real đã phải chi thêm 5% tổng chi phí chuyển nhượng của Gareth Bale  cho công ty đại diện Stellar Group của anh này, nghĩa là khoảng 5 triệu euro. 

    Sau đó, là hợp đồng kỷ lục thế giới với Cristiano Ronaldo, với mức lương 17 triệu euro/mùa. Về danh nghĩa đó là một sự chiều chuộng CR7, nhưng sâu xa hơn, nó là một sự khuất phục trước “siêu cò” Jorge Mendes, người đạo diễn toàn bộ cái màn “nhấm nhẳng” của Ronaldo từ mùa giải trước và là người chắc chắn sẽ đút túi thêm vài triệu euro khi CR7 gia hạn hợp đồng.

    Việc chủ tịch Florentino Perez phải nhượng bộ trước những tay “cò” cầu thủ thật ra chỉ là biểu hiện của một tính chất không mới tại Real dưới thời ông này: họ luôn tìm cách mua sự ổn định bằng tiền.

    “Siêu cò” Jorge Mendes

    2. Công ty Stellar Group có trụ sở ở Anh nhưng ngay sau khi Gareth Bale gia nhập Real, đã cử ngay một chuyên gia sang Tây Ban Nha thuê nhà ở, sống ngay gần gia đình Bale. Họ sẽ không dừng lại ở 5 triệu euro phí môi giới, cứ nhìn gương Jorge Mendes thì thấy là cái triển vọng “đào” từ “mỏ” Bernabeu là rất sáng sủa.

    Perez sẽ còn mất nhiều tiền trong tương lai, khi những người đại diện đang hoạt động ở Bernabeu toàn là những bậc thầy trong việc xúi giục cầu thủ.

    Ohne Berater có thể là một cái tên xa lạ với CĐV. Nhưng họ chính là công ty đã xúi Gareth Barry gây đủ thứ áp lực để có thể rời khỏi Aston Villa và vớ bẫm khi đưa anh này sang Man City. Họ cũng là những người đứng sau việc Nani công khai thể hiện sự bất mãn ở Man United rồi sau một cuộc thương lượng thần kỳ lại giúp anh được... gia hạn hợp đồng vào lúc tưởng như sắp bị bán. 

    Và Ohne Berater chính là nhà đại diện của Iker Casillas. Rồi sẽ đến lúc Casillas cảm thấy bất mãn (vì không có suất đá chính?) và lúc đó thì Perez lại mất khối tiền để mua sự bình yên.

    Hoặc một cầu thủ đang chưa muốn gia hạn hợp đồng là Xabi Alonso, có đại diện là Grupo Santos. Cứ nhìn vào sự nghiệp của Samuel Eto’o là biết công ty Grupo Santos này “tháo vát” thế nào trong việc xúi cầu thủ nổi loạn. Anh này là một phần của cuộc nổi loạn chống lại Benitez ở Inter, rồi sang Nga kiếm cả đống tiền ở Anzhi nhưng vẫn khiến đồng đội và HLV ở đây phát điên.

    Nhìn vào danh sách các nhà đại diện của đội hình Real Madrid toàn thấy những con diều hâu hàng đầu của bóng đá thế giới. Florentino Perez đã phải tiêu 1 tỷ euro để đưa về Bernabeu những ngôi sao. Nhưng đó chưa phải là cái giá cuối cùng cho Galaticos. Tập thể ấy, các ngôi sao ấy và những người đại diện ấy, cần liên tục được bơm tiền để mua bình yên.

    3. Kể chuyện các nhà đại diện trong ngày Real xuất quân tại Champions League để mường tượng rằng Perez thực chất đã chi nhiều hơn cả những gì có thể thống kê.

    Real không công bố số tiền chi cho nhà đại diện. Nhưng nếu cứ lấy tỷ lệ trung bình 28% phí chuyển nhượng (trên toàn thế giới) mà FIFA công bố đầu năm nay, nhân với 1 tỷ euro, con số thật đáng sợ. Đáng sợ tới mức người ta có thể thông cảm được với Perez khi ông trảm tướng điên cuồng.

    Từ những chi phí mà người ta nhìn thấy, áp lực chất lên đầu các HLV Real Madrid đã rất kinh khủng rồi. Nhưng với những chi phí bí mật mà Perez chi ra để nuôi đám “diều hâu” như Mendes, áp lực ấy thật ra còn lớn hơn nhiều. 

    Ancelotti có trụ được qua cái áp lực ấy hay không?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội