Cựu CEO của Nokia đã “tự giết mình” như thế nào?

Nhật Minh Nhật Minh
11:07 ngày 29-11-2013
Microsoft đang rút gọn phạm vi lựa chọn gương mặt mới cho vị trí CEO và cái tên Stephen Elop – cựu CEO của Nokia, đã gần như không được nhắc tới.
Cựu CEO của Nokia đã “tự giết mình” như thế nào?
Theo báo cáo mới đây từ Bloomberg, cựu CEO của Nokia dường như có ít cơ hội nhất so với các ứng viên lựa chọn, để thay thế vị trí của Steve Ballmer vừa tuyên bố chia tay Microsoft hồi tháng 9 vừa qua. Trong bản danh sách rút gọn có thể thấy 2 nhân vật có nhiều khả năng nhất sẽ ngồi vào chiếc ghế CEO của Microsoft là Alan Mulally – CEO của Ford Motor, và Satya Nadella – Phó chủ tịch bộ phận điện toán đám mây và doanh nghiệp của Microsoft.


Alan Mulally – CEO của Ford Motor.

So với ứng viên kia, Alan Mulally đang có lợi thế vì trước đây Mulally từng là cố vấn thân cận của Ballmer và giúp các ông chủ của Microsoft hoạch định dự thảo kế hoạch tái cấu trúc công ty. Bản thân cựu CEO của Microsoft, Steve Ballmer trước khi nghỉ hưu cũng tỏ ra ủng hộ Mulally lên thay thế mình. Trước những tin đồn này, người phát ngôn của Ford nói với Bloomberg rằng sẽ không gì có thay đổi cho đến hết năm nay. "Alan vẫn đang tập trung cho kế hoạch One Ford của chúng tôi".


Satya Nadella.

Vậy tại sao Stephen Elop đang được cho rằng là có công lớn trong thương vụ giúp Microsoft mua thành công mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia, lại trở lên mờ nhạt như vậy? Theo Bloomberg, có lẽ chính bởi những tuyên bố về “cải cách” của Stephen Elop nếu lên nắm quyền CEO của Microsoft. Chiến lược của Stephen Elop là “giết chết” công cụ tìm kiếm Bing và bán đi mảng thiết bị chơi game Xbox. Thêm nữa, Elop cho rằng, điều quan trọng với Microsoft phải là thúc đẩy doanh số bán Office thay vì đẩy mạnh mảng Windows và tablet.


Ballmer nói rằng, ông đã mệt mỏi và đến lúc phải nghỉ hưu.

Chủ tịch của Microsoft – Bill Gates trong một cuộc phỏng vấn gần đây từng nói, việc lựa chọn CEO mới là một điều không dễ đối với Microsoft trong giai đoạn này. Chia sẻ với Wall Street Journal (WSJ), Steve Ballmer cũng cho rằng đã đến lúc Microsoft cần một gương mặt mới. “Có lẽ tôi là biểu tượng của thế hệ cũ, và tôi phải nhanh chóng ra đi.” – dẫn lời Steve Ballmer. “Tuy rằng tôi rất yêu thích những gì tôi đang cống hiến cho Microsoft, nhưng điều tốt nhất cho Microsoft để bước vào kỷ nguyên mới chính là được thay thế bởi một nhà lãnh đạo mới, người sẽ thúc đẩy Microsoft thay đổi nhanh hơn.”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x