HTC One Max – Kẻ bắt chước vụng về

Đức Hiếu
13:56 ngày 15-10-2013
Mở khóa bằng vân tay trên HTC One Max đòi hòi người dùng phải rất khéo léo để không chạm vào ống kính camera, khi khoảng cách giữa chúng chỉ có 6mm.
HTC One Max – Kẻ bắt chước vụng về
Vừa ra mắt chỉ sau vài giờ, phablet HTC One Max bị giới công nghệ chê bai tơi bời về điểm nhấn nổi bật nhất của nó – cảm biến vân tay. Sau khi iPhone 5S giới thiệu Touch ID đã khởi đầu cho xu hướng smartphone tích hợp bảo mật vân tay. Nhưng liệu chạy theo trào lưu mà không có công nghệ vượt trội thì chưa hẳn sẽ qua mặt được đối thủ ?







Sau một số thử nghiệm, TechRadar đánh giá tỷ lệ nhận diện thành công trên HTC One Max chỉ là 33 – 40%, trong khi iPhone 5S có tỷ lệ cao hơn rất nhiều khi đạt tới 90%. Còn The Verge cho rằng việc phải thực hiện tới 2 bước mới mở khóa được (đầu tiên là bật màn hình, sau đó mới vuốt ngón tay lên cảm biến), sẽ gây ức chế cho người dùng. Đấy còn chưa đề cập đến hệ thống của HTC chỉ nhận diện được 3 dấu vân tay khác nhau, trong khi ở iPhone 5S thì con số này lên tới 5 ngón tay.


HTC One Max to hơn nhiều so với HTC One.



Pocket-lint cho rằng người dùng phải khéo léo để vuốt ngón tay mà không chạm ống kính, vì cả hai chỉ cách nhau 6 mm. Rõ ràng, công nghệ nhận diện vân tay trên iPhone 5S tốt hơn nhiều, còn với HTC One Max, có thể nhiều người sẽ tắt tính năng này và sử dụng kiểu nhập mật khẩu trên màn hình thông thường.


Samsung Galaxy Note 3 màn hình 5.7-inch (bên phải) đứng cạnh HTC One Max.



Ngoài hạn chế về bảo mật vân tay, HTC One Max có thiếu đi một số tính năng hữu ích như khả năng chống rung quang học OIS trên camera UltraPixel, hay công nghệ âm thanh Beats Audio…Tuy giá bán vẫn chưa được công bố, nhưng một số nhận định cho rằng HTC One Max cũng sẽ khó đạt doanh số cao như kỳ vọng.


Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x