Lộ diện smartphone Nokia chạy Android 4.4.1 KitKat

Đức Hiếu
09:43 ngày 09-01-2014
Theo GSMArena, mẫu smartphone đầu tiên của Nokia chạy trên nền tảng hệ điều hành Android sắp được ra mắt, sẽ có số hiệu model là Nokia RM-980 A110.
Lộ diện smartphone Nokia chạy Android 4.4.1 KitKat
Những tin đồn xung quanh mẫu smartphone của Nokia chạy nền tảng Android có tên mã là Normandy đã xuất hiện từ cuối năm ngoái, nhưng hình ảnh của Nokia Normandy vẫn chưa hề lộ diện. Hôm nay (9/1), @evleaks đã đăng tải hình ảnh đầu tiên của Nokia Normandy, và một nguồn tin khác cũng đã tiết lộ một số thông tin về phần cứng.

Màn hình khóa và ứng dụng Viber.

Từ khi Microsoft mua lại mảng Thiết bị và Dịch vụ của Nokia thì thương hiệu Lumia cũng đã thuộc về gã khổng lồ phần mềm nổi tiếng này. Dường như Nokia sẽ phải tìm cho mình một hướng đi mới cho dòng sản phẩm điện thoại di động giờ đây chỉ còn mỗi thương hiệu Asha mà thôi. Và để không lệ thuộc vào hệ sinh thái Windows Phone của Microsoft nữa, Nokia sẽ chuyển sang nền tảng Android và mẫu Nokia Normandy sẽ mở màn cho dòng sản phẩm tương lai này.

Bên phải là ảnh chụp màn hình ứng dụng Skype trên Nokia Normandy.

Nokia Normandy được dự đoán là dòng smartphone chạy Android dành cho đối tượng khách hàng lần đầu tiếp xúc với Android (entry-level). Từ hình ảnh rò rỉ của @evleaks có thể nhận thấy Nokia Normandy sẽ có thiết kế lấy từ cảm hứng dòng sản phẩm Lumia, nhưng mặt trước đã lược bỏ đi các phím truyền thống của Windows Phone, mà chỉ còn lại duy nhất phím Back (Quay lại).

Ảnh chụp màn hình của Nokia Normandy thể hiện sản phẩm đang chạy các ứng dụng Viber, Skype và màn hình khóa (lockscreen). Nhìn trên thanh trạng thái màn hình, có thể nhận thấy Nokia Normandy có hỗ trợ 2 SIM.


Điều thú vị ở đây là cũng vào hôm nay, nguồn tin NokiaPowerUser đã tiết lộ cấu hình phần cứng thông qua ảnh chụp màn hình của Nokia Normandy trong thử nghiệm AnTuTu Benchmark. Nokia Normandy sẽ có số hiệu model là Nokia RM-980 A110, sở hữu màn hình 4-inch phân giải 480x854 pixels. Camera trên Nokia Normandy có độ phân giải 5MP. Vì thuộc dòng cấp thấp nên Nokia Normandy chỉ được trang bị chip xử lý Snapdragon 200 lõi tứ (model chip này của Qualcomm có 2 phiên bản: nhân Cortex-A5 cùng chip đồ họa Adreno 203, và nhân Cortex-A7/Adreno 302). 

Mẫu concept smartwatch của Nokia.

Nhưng đáng ngạc nhiên nhất là Nokia đã cài sẵn Android 4.4.1 KitKat cho Nokia Normandy. Rất ấn tượng cho một mẫu smartphone entry-level, khởi đầu cho dòng smartphone Nokia chạy Android. Nokia Normandy thuộc dự án Project N, trong đó còn mẫu smartwatch đầu tiên của Nokia nữa. Cho nên, dự đoán Nokia sẽ cho ra mắt đồng thời Nokia Normandy và smartwatch Nokia vào khoảng giữa năm 2014 này.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x