Bóng Đá Plus trên MXH

Glenn Hoddle: ĐT Anh đang ngày càng mạnh hơn
VIỆT DŨNG • 18:04 ngày 14/10/2013
Cựu HLV ĐT Anh cho rằng trận đại thắng Montenegro vào tối thứ Sáu giống như “liều thuốc bổ” dành cho Hodgson và các học trò, với không ít những yếu tố tích cực.
    Theo Hoddle, khát vọng tấn công của Tam Sư chính là điểm đáng khen ngợi nhất. Qua đó, họ có tinh thần và phong độ tốt trước khi bước vào trận chiến quyết định với Ba Lan, đội bóng lại đang tràn trề thất vọng vì thua Ukraine và không còn “cửa” giành vé play-off.

    Cựu chiến lược gia 55 tuổi mở đầu với lời khen ngợi màn tỏa sáng của Andros Townsend, cầu thủ đang được báo chí Anh tung hô “lên mây”. “Dù Anh chơi áp đảo Montenegro, nhưng đã có đôi lúc họ chùng xuống, rất may bàn thắng của Townsend đã vực dậy tinh thần của cả đội”.

    “Quyết định cho Townsend đá chính của Roy Hodgson là vô cùng sáng suốt”, Hoddle tiếp tục chia sẻ. “Là một HLV ĐT Anh, thông thường chúng tôi sẽ đi khắp các sân vận động và theo dõi xem liệu có cầu thủ người Anh nào thi đấu tốt hay không. Nhưng với trường hợp của Townsend, Roy (Hodgson) đã chủ động quan sát cậu ấy trong thời gian dài”.

    Hodgson là khán giả thường xuyên tại White Hart Lane

    “Roy là một khán giả thường xuyên tại sân White Hart Lane kể từ đầu mùa. Ông ấy đã không ít lần chứng kiến Townsend tỏa sáng trong màu áo Tottenham, điển hình như hiệp một trận gặp Chelsea hay ngay cả ở trận đại bại trước West Ham. Trước mắt, Townsend nhiều khả năng sẽ được tiếp tục xuất phát trận gặp Ba Lan”.

    “Roy hiện tại đang sở hữu một đội hình mạnh. Townsend khiến cho Walcott phải lo lắng, và một khi cầu thủ của Arsenal trở lại, bên cánh phải ĐT Anh sẽ chứng kiến một cuộc cạnh tranh tích cực. Trên băng ghế dự bị, Tam sư có Jack Wilshere, Michael Carrick hay Ross Barkley – tất nhiên khi không có chấn thương. Đó là một đội ngũ có chiều sâu”.

    “Điều tôi ấn tượng nhất về màn trình diễn của ĐT là khi tỉ số đang là 2-1. Họ không nóng vội tìm kiếm bàn thắng thứ ba, mà tỏ ra bình tĩnh và chủ động giảm nhịp độ trận đấu”, Hoddle tỏ ra hài lòng. “Đó là sự chín chắn cần thiết ở một đội bóng lớn. Carrick là nhân tố quan trọng giúp Tam sư giữ nhịp tốt”.

    Rooney và Sturridge đã chơi rất tốt ở trận gặp Montenegro

    “Tôi cũng thích những gì Daniel Sturridge thể hiện. Quả giật gót điệu nghệ hay pha xử lý dẫn tới quả phạt đền cho ĐT Anh, đó chẳng khác nào phong cách chơi bóng của Neymar. Cậu ta có tố chất, và thái độ cũng đã thay đổi. Không còn thói quen ích kỉ như khi còn đá cho Chelsea nữa”.

    “Sức mạnh của đội bóng tới từ hàng tiền vệ và hàng tấn công. Với những cầu thủ tấn công trẻ trung và khao khát như Townsend, Sturridge, Danny Welbeck, Wayne Rooney cùng với Steven Gerrard, Frank Lampard, và Wilshere chơi phía sau, chẳng có lý do gì đội bóng này không thể chơi tốt tại VCK World Cup năm tới”, cựu HLV ĐT Anh và Newcastle lạc quan.

    “Tất nhiên, sẽ là không thực tế nếu nghĩ tới chức vô địch”, Hoddle tiếp tục. “Nhưng nếu chúng ta vẫn chơi tốt trước các đội bóng lớn như tại Wembley mới đây, đó sẽ là một bước tiến lớn. Hãy coi Brazil 2014 như một bước chạy đà cho Euro 2016 hay World Cup 2018 trên đất Nga”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội