Những điều chưa biết về Mick, con trai của Michael Schumacher

Cẩm Chi
09:00 ngày 08-12-2020
Làm con của người nổi tiếng không hẳn là trải nghiệm dễ chịu nếu bạn quyết định nối nghiệp cha. Mick Schumacher hiểu điều này hơn ai hết và 21 năm qua, để đưa ra quyết định theo đuổi nghiệp đua xe công thức một, Mick đã phải hy sinh rất nhiều, đôi khi là chính bản thân anh.
Những điều chưa biết về Mick, con trai của Michael Schumacher

Dùng “tên giả” để né truyền thông 

Năm 2000, Michael Schumacher giới thiệu con trai đầu lòng Mick, khi ấy mới 1 tuổi, với thế giới. Trong một sự kiện ra mắt động cơ mới của hãng xe Ferrari, Michael bế Mick đi theo, đặt đứa trẻ ấy vào chiếc xe đua phân khối nhỏ kart. Khoảnh khắc ấy, trước hàng nghìn ống kính máy quay, đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời của Mick. Nếu chọn nghiệp đua xe, Mick sẽ phải bước qua áp lực mà bố anh vô tình tạo ra. 

Năm 9 tuổi, Mick quyết định sẽ nối nghiệp cha. Nhưng thay vì dùng cái tên cha sinh mẹ đẻ, Mick lấy một cái tên giả là Mick Betsch, tên thuở con gái của mẹ anh bà Corinna. Mick không muốn bị so sánh với bố, không muốn trở thành đề tài săm soi của truyền thông. Năm 15 tuổi, Mick đoạt vé tham dự cuộc đua toàn quốc lứa tuổi U16. Lần này, Mick tự gọi mình là “Mick Junior” và chỉ tới khi chiếc xe của cậu bé này cán đích thứ hai, truyền thông mới thực sự biết tới thân phận của Mick Schumacher. 

Ý nghĩa của số xe 

Mùa giải 2021, Mick sẽ chọn tem số 47 dán lên chiếc xe đua. Ban đầu, anh muốn số 4 vì đây là con số Mick đăng quang tại giải F3 toàn châu Âu 2018. Tuy nhiên, số hiệu này đã thuộc về tay đua Lando Norris của McLaren. 7 cũng là con số Mick cân nhắc bởi nó tượng trưng cho 7 chức vô địch thế giới mà bố anh giành được nhưng tất nhiên, một con số đẹp như vậy phải thuộc về một tay đua nổi tiếng là Kimi Raikonnen. 

Cuối cùng, Mick quyết định ghép hai chữ số này, đăng ký tem số xe 47. Trùng hợp thay, 47 cũng là cộng tổng ngày sinh của các thành viên trong gia đình Mick. Đây là con số Mick chủ đích lựa chọn, và cũng là bùa hộ mệnh giúp Mick gặt hái thành công trong tương lai gần. 

Mick được ông bố nổi tiếng Mick Schumacher giới thiệu cách đây 20 năm

Lên núi “tu luyện” 

Người ta thường nói “không điên thì không phải là tay đua F1” và ví von này vẫn hoàn toàn đúng khi áp dụng vào trường hợp của Mick Schumacher. Khi trả lời tạp chí SI vào tháng 6/2019, Mick nói rằng: “Trong một môn thể thao nguy hiểm như F1, bạn chỉ có thể làm chủ chiếc xe, làm chủ sinh mạng khi đầu óc hoàn toàn trống rỗng và không nghĩ về hậu quả môn thể thao này mang lại”. 

Quả thật, ngoài thú vui lướt ván và leo núi, Mick còn thi thoảng “biến mất” vài ngày, đạp xe xuyên rừng, không cần quan tâm điểm đến để giữ đầu óc luôn trong trạng thái “thoải mái” nhất. “Mỗi khi hòa mình vào thiên nhiên, tôi cảm giác như đang treo lơ lửng người trên không. Cảm giác ấy tương đồng với việc chạy chiếc xe ở vận tốc hàng trăm km mỗi giờ”, Mick giải thích. 

Suýt bỏ mạng năm 16 tuổi 

Sau 6 năm học lái xe kart, Mick chuyển sang trường đào tạo xe chuyên dụng và khởi nghiệp ở giải F4 tại trường đua Red Bull tại Áo năm 16 tuổi. Bắt đầu cuộc đua ở vị trí xuất phát thứ 16, Mick chỉ mất 4 vòng để vươn lên hạng 10 và mở đỉnh cua nối sang vòng thứ 5, Mick muốn tăng tốc, ôm cua vượt trái. 

Ở tốc độ 160km/h, Mick mất lái ngay sau khi vượt lên, không thể điều khiển chiếc xe và đâm thẳng vào tường pit - khu trung tâm điều khiển của đội. Một cánh cửa của chiếc xe rời khỏi thân xe, còn tay trái của Mick gãy gập khiến anh phải trải qua ca phẫu thuật, nghỉ thi đấu mất 4 tháng. Sau sự cố đó, gia đình can Mick bỏ nghề nhưng anh nhất quyết không nghe vì sợ không thể nối nghiệp bố. 

Chuyên gia “vượt xe” 

Tại mùa giải F2 2020, cữ tập dượt cuối cùng của Mick trước khi nâng hạng lên F1, Mick Schumacher đã lập kỷ lục khi chỉ trong một vòng đua đã vượt qua 6 chiếc xe khác, leo từ vị trí thứ 10 lên vị trí thứ 6 ở tại vòng đua thứ 2 ở Bahrain GP. Đây là kỷ lục của F2 và chỉ còn kém kỷ lục vượt 7 xe trong một vòng đua của chính Michael Schumacher thiết lập tại Monza GP 2002. 

Chưa rõ trong tương lai, vị trí của Mick trong làng F1 thế nào nhưng có vẻ, những tố chất lái xe của Michael được di truyền toàn vẹn sang cậu con trai, người mới đây đã tuyên bố trên ESPN: “sẵn sàng làm tất cả để vô địch F1”. 

Haas ký hợp đồng… vô thời hạn với Mick

Thông tin chi tiết về hợp đồng giữa đội đua Hass và Mick không được tiết lộ nhưng theo nhiều nguồn tin, không có “thời hạn cụ thể” trong giao kèo giữa hai bên. Hiện tại, Mick đã di chuyển sang Abu Dhabi để hội quân cùng đồng đội mới trước khi có lễ ra mắt chính thức. Đổi lại sự phục vụ của Mick, Haas đã chấm dứt hợp đồng với hai tay đua gạo cội là Romain Grosjean và Kevin Magnussen. Haas sẽ ưu tiên để Mick lựa chọn chiếc xe anh ưng ý.

Lời chia tay ngọt ngào 
Từ tháng 1/2021, Mick sẽ gia nhập đội đua Haas và sử dụng chiếc xe dùng động cơ do Ferrari phát triển. Hôm qua, Mick đã nói lời chia tay với trường đua F2 bằng chiến thắng chung cuộc mùa giải, trở thành nhà vô địch F2 toàn mùa. Trong chặng đua cuối cùng ở Bahrain, Mick chỉ đứng thứ 18 nhưng vẫn đứng đầu BXH chung cuộc nhờ tích lũy điểm số. Trước chặng GP cuối, Mick hơn người thứ hai là Callum Ilott tới 14 điểm trong khi điều kiện cần để Ilott đăng quang là Mick phải đứng thứ 20 ở lượt cuối. 

 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Tai nạn kinh hoàng của Grosjean & vai trò của 'halo' Tai nạn kinh hoàng của Grosjean & vai trò của 'halo'

    Một trong những hình ảnh ấn tượng nhất trong tuần qua, thậm chí trong năm qua, là hình ảnh tay đua Romain Grosjean bước ra từ chiếc xe F1 đang cháy rừng rực. Ai cũng nghĩ là Grosjean khó qua khỏi sau tai nạn thảm khốc ngay trước đó, nhưng rốt cuộc anh “chỉ” bị bỏng ở tay. Cái gì đã tạo nên điều thần kỳ đó?

  • Top 10 cuộc đua xe mạo hiểm nhất hành tinh Top 10 cuộc đua xe mạo hiểm nhất hành tinh

    Nếu bạn nghĩ đua xe chỉ là chạy đi chạy lại trên một đường đua láng mịn, thì bạn đã nhầm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x