Trên trang chủ, LCK xác nhận: "Ngày 13/7, trong trận đấu giữa T1 và HLE, thuộc khuôn khổ vòng bảng LCK mùa Hè 2022, đã xảy ra 2 lỗi kỹ thuật: lỗi bảng ngọc ở ván 2 và lỗi Trừng Phạt ở ván 3. Trước hết, với tư cách là đơn vị tổ chức giải đấu LMHT, chúng tôi chân thành xin lỗi vì đã gây ra nhiều lo lắng và thất vọng tới tuyển thủ và người hâm mộ vì những vấn đề kể trên. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn để tránh xảy ra tình huống tương tự trong tương lai".
Tiếp theo đó, LCK đã đưa ra lý giải về cách giải quyết sự cố.
"Lỗi Bảng Ngọc ở ván 2:
Sau khi ván 2 bắt đầu, vào 4:09, Gumayusi đã yêu cầu tạm dừng trận đấu vì phát hiện lỗi kỹ thuật khiến Bảng Ngọc của anh đã bị lưu lại một cách không chính xác. Sau điều tra, chúng tôi phát hiện ra đây là lỗi hệ thống khiến cho Bảng Ngọc bị thay đổi.
Trọng tài sau đó đã yêu cầu remake (tái đấu) hoặc sử dụng Chrono-break (Quay ngược trận đấu tới mốc thời gian nhất định). Và quyết định được đưa ra như sau: Nếu lỗi kỹ thuật được phát hiện ra trước khi trận đấu xác định “Mốc thời gian trận đấu” (Game of Record), việc tái đấu có thể được thực hiện. Tuy nhiên, trong trường hợp này, lỗi kỹ thuật được báo sau mốc thời gian trên.
Điều 8.2 bộ luật LCK: Mốc thời gian trận đấu
- Mốc thời gian trận đấu sẽ xuất hiện kể từ khi cả 10 tuyển thủ được đưa vào trong trận, và một sự kiện quan trọng xảy ra trong trận. Ngay khi trận đấu xác định mốc thời gian, cần phải thỏa mãn một vài điều kiện nếu muốn tái đấu. Những sự kiện dưới đây xác định mốc thời gian của một trận đấu.
- 8.2.1 Một con lính, quái rừng, trụ hoặc bất kỳ con tướng nào bị tấn công với một đòn đánh thường hoặc một kỹ năng.
- 8.2.2 Đối thủ xuất hiện trong tầm nhìn.
- 8.2.3 Rừng của đối thủ bị xâm nhập, trụ đã được kích hoạt hoặc bất kỳ kỹ năng nào được sử dụng (bao gồm cả việc kết nối với bụi hoặc đi qua sông).
- 8.2.4 Trận đấu đã vượt qua mốc 2 phút (00:02:00).
Sau khi một trận đấu đã xác định mốc thời gian, việc tái đấu với thế trận hiện tại là bất khả thi. Sau đó, trọng tài sẽ phải xem xét liệu có đủ điều kiện để thực hiện Chrono-break hoặc tái đấu hoàn toàn hay không.
Tuy nhiên, ở LCK, trọng tài sẽ thực hiện một loạt những kiểm tra với tuyển thủ trước khi bắt đầu trận đấu để thông báo và kiểm tra các lỗi kỹ thuật, giảm tỷ lệ khung hình hoặc đường truyền yếu. Họ đồng thời hướng dẫn tuyển thủ về những điều kiện kể trên và kiểm tra lại thiết bị thi đấu trong thời gian này.
Gần đây, có nhiều lỗi Bảng Ngọc xuất hiện trong game. Trước đó, trọng tài đã thông báo tới tuyển thủ rằng họ nên kiểm tra lại Bảng Ngọc một lần nữa ngay khi trận đấu bắt đầu và báo ngay cho trọng tài nếu có lỗi xảy ra. Nhờ đây, BTC có thể tái đấu với những thông tin có sẵn ở thời điểm đó. Mặc dù đã đưa ra hướng dẫn cụ thể như trên, tuyển thủ yêu cầu tạm dừng sau khi những điều kiện thiết lập Mốc thời gian trận đấu đã được thỏa mãn.
Hơn nữa, lỗi Bảng Ngọc không thể được điều chỉnh bằng Chrono-break. Đồng thời, sự cố trên không đủ nhạy cảm để làm gián đoạn toàn bộ ván đấu đang diễn ra. Nó không đáp ứng đủ yêu cầu để tiến hành tái đấu toàn bộ ván 2.
Lỗi Trừng Phạt ở ván 3
Trong đầu ván 3, phép bổ trợ Trừng Phạt của Xin Zhao trong tay tuyển thủ Oner gặp lỗi, khiến cho thời gian chờ chỉ là 15s thay vì 75s. Dưới đây là trình tự của sự cố này:
- Xin Zhao xảy ra lỗi có 3 lần Trừng Phạt.
- HLE OnFleek nhận thấy điều bất thường và đưa ra thắc mắc về tình huống này trong trận.
- HLV trưởng của HLE nghe thấy thắc mắc của OnFleek thông qua đàm thoại của đội, lập tức báo cáo lên phòng của trọng tài. Cùng thời điểm, trọng tài của đội HLE công nhận rằng có lỗi trong game và báo cáo lên trọng tài trưởng.
- Tổ trọng tài trong phòng bắt đầu xem xét sự cố.
- Trong thời gian này, Oner nhắc đến lỗi Trừng Phạt với đồng đội trong trận đấu, tuy nhiên anh không đưa ra yêu cầu tạm ngừng chính thức nào.
- Trọng tài vì rất cẩn trọng trong việc đảm bảo mình không gây ra ảnh hưởng nào tới trận đấu nếu tạm dừng từ sớm, nên sau khi xem kỹ replay (phát lại) đã quyết định tạm dừng ván đấu.
Sau đó, trọng tài tiến hành cân nhắc yêu cầu Chrono-break hoặc tái đấu hoàn toàn, và đã quyết định thực hiện Chrono-break về thời điểm trước khi lỗi kỹ thuật xảy ra vì những lý do sau:
- Lỗi này không thuộc về đội tuyển hoặc tuyển thủ nào.
- Lỗi này có thể được khắc phục nhờ Chrono-break".
"LCK luôn hướng tới sự chuyên nghiệp hơn nữa trong việc vận hành các giải đấu LMHT. Chúng tôi vô cùng xin lỗi các tuyển thủ cùng nhân viên của cả 2 đội tuyển, và đặc biệt là người xem cũng như khán giả đã tới LOL Park", trang chủ LCK nhấn mạnh.
* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn