Europa League 2013/14 - bảng I - sân Benito Villamarin

02h05 ngày 20/9, Real Betis vs Lyon: Chạy đâu cho thoát, Mãnh sư!

Việt Hà
07:31 ngày 19-09-2013
Phong độ khủng hoảng, lực lượng bị tàn phá vì chấn thương, Lyon lại phải đụng một Betis đang rất hưng phấn. Mãnh sư khó lòng tránh khỏi thất bại thứ hai liên tiếp trên đất TBN trong vòng 2 tháng.
02h05 ngày 20/9, Real Betis vs Lyon: Chạy đâu cho thoát, Mãnh sư!
Người Lyon hẳn vẫn chưa quên cơn ác mộng Sociedad. Các học trò của HLV Remi Garde bị đại diện La Liga vùi dập với tổng tỷ số 4-0 tại vòng sơ loại play-off Champions League mùa này. Trong đó, tại trận lượt về trên sân Sociedad hôm 29/8, nhà cựu vô địch Ligue 1 đá như buông xuôi rồi thất bại 0-2.

Rơi xuống Europa League, Lyon lại đụng tiếp một đối thủ rắn mặt  khác từ La Liga là Betis. Đội bóng hiện xếp thứ 11 trên BXH La Liga được xem là đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Lyon cho cuộc đua tới ngôi đầu bảng I (bảng này còn có Vitoria Guimaraes và Rijeka). Vì thế Sư tử vùng Rhône rất cần một kết quả khả quan trong chuyến làm khách tới Benito Villamarin đêm nay.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Remi Garde lại gặp quá nhiều khó khăn trong trận đấu mở màn vòng bảng Europa League. “Bão” chấn thương khiến Lyon mất tới 6 cầu thủ gồm Ghezzal, Bisevac, Miguel Lopes, Gourcuff, Vercoutre và Danic. Trong đó,  nếu Bisevac là thủ lĩnh hàng phòng ngự, thì Gourcuff đóng vai trò nhạc trưởng trên hàng tiền vệ. Cầu thủ từng 31 lần khoác áo ĐT Pháp đặt dấu giầy trong 4 bàn tại Ligue 1 mùa này (2 bàn thắng, 2 pha kiến tạo), nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào khác.

Lực lượng xộc xệch sẽ càng ảnh hưởng tới lối chơi vốn rất kém thuyết phục của Lyon. Trận hòa Rennes tuần trước đã nối dài mạch không thắng của họ lên con số 5 (4 thua, 1 hòa). Thực tế là thầy trò HLV Garde chẳng hề tiến bộ bao nhiêu so với khi họ thua thảm hại Sociedad 1 tháng trước.

Trong khi đó Betis  đang tràn đầy hưng phấn sau chiến thắng 3-1 trước Valencia. Đó là chiến thắng thứ hai liên tiếp trên sân nhà mùa này của Betis sau màn triệt hạ Jablonec tới 6-0 tại lượt về sơ loại Europa League. Lực lượng Betis hiện tại nhỉnh hơn Lyon nhờ dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm với những Chica, Xavi Torres, Joan Verdu... Cần lưu ý thêm Betis từng 3 lần tiếp đón các đối thủ Pháp trên sân nhà và toàn thắng cả 3. Lyon liệu có tránh khỏi số phận của các đội bóng đồng hương khi làm khách tại Betis?  

“Gián điệp” của Lyon đánh giá cao Betis


Trợ lý Gerald Baticle (ảnh) của Lyon, người có nhiệm vụ do thám Betis, đã đánh giá rất cao đội bóng TBN. Ông cho rằng Lyon phải quyết tâm hết sức mới mong có được kết quả tốt trước Betis: “Những gì tôi được thấy,  đó là một bóng đang vào phom, có khát khao và quyết tâm chiến thắng cao. Thậm chí, đó là CLB mà tôi chưa từng được thấy trong nhiều năm qua”.

Mùa tới, Gomis tự do rời Lyon
Chân sút Bafetimbi Gomis tuyên bố sẽ không rời Lyon trong TTCN mùa Đông. Nhưng thay vào đó, anh sẽ tự do ra đi ở mùa giải năm sau. “Tôi sẽ thi đấu hết mùa này cho Lyon rồi sau đó sẽ ra đi để tìm CLB mới”. Hợp đồng của Gomis sẽ hết hạn vào Hè 2014. Hiện Newcastle đang có ưu thế trong việc sở hữu miễn phí chân sút 28 tuổi này. Họ đã từng mua hụt anh trong TTCN mùa Hè vừa rồi, dù đã trả giá lên tới 7 triệu bảng. 

1 - Đây là lần đầu tiên Betis dự vòng bảng UEFA Cup/Europa League. Và họ từng một lần góp mặt tại vòng 1/6 sân chơi này ở mùa 2005/06, do rớt xuống từ vòng bảng Champions League. Sau đó, họ ngay lập tức bị loại bởi Steaua Bucharest. Đáng lưu ý, Betis cùng người hàng xóm Sevilla đang giúp Seville trở thành thành phố duy nhất có 2 đại diện góp mặt ở vòng bảng Europa League 2013/14.

ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên
Có tới 13/18 trận gần đây của Betis kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện ở 11/18 trận sân khách vừa qua của Lyon. Rất có thể hiện tượng nhiều bàn thắng sẽ lặp lại trận này.
Tổng số bàn thắng chẵn
Có tới 10/14 trận sân nhà gần nhất của Betis kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 10/15 trận vừa qua của Lyon. Nhiều khả năng quy luật tỷ số chẵn sẽ tái diễn ở trận đấu giữa Betis và Lyon.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Betis: Vắng tiền vệ Juan Carlos do chấn thương.
- Lyon: Vắng Ghezzal, Bisevac, M.Lopes, Gourcuff, Vercoutre và Danic do chấn thương.
- Betis thắng 7 thua 3/10 trận gần đây theo châu Á.
- Lyon thua 5 thắng 5/10 trận vừa qua theo châu Á.
- Betis thắng 6 hòa 1 thua 3/10 trận sân nhà gần nhất theo châu Á.
- Lyon thua 5 thắng 4 hòa 1/10 trận sân khách gần đây theo châu Á.


DỰ ĐOÁN: 3-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x