Europa League 2013/14 - vòng 1/16 - sân Dragao

03h05 ngày 21/2, Porto vs Frankfurt: Chuyến phiêu lưu cuối

MẠNH ĐỨC
21:29 ngày 20-02-2014
Dragao có thể là điểm đến cuối cùng của Frankfurt trong hành trình tại Europa League năm nay. Bởi ngoài việc phải đối đầu với đối thủ mạnh thì đây cũng là thời điểm Frankfurt phải chú tâm hơn vào cuộc đua trụ hạng tại Bundesliga.
03h05 ngày 21/2, Porto vs Frankfurt: Chuyến phiêu lưu cuối

Tính đến thời điểm này, Frankfurt mới chỉ giành được 21 điểm sau 21 vòng tại Bundesliga và chỉ hơn nhóm nguy hiểm đúng 3 điểm. Điều đó khiến HLV Armin Veh không dám mạo hiểm đánh đổi cả mùa giải để lấy những trải nghiệm tại Europa League, giải đấu họ vốn chỉ xem là “cưỡi ngựa xem hoa”. 

Nhưng ngay cả khi không vướng bận với việc trụ hạng thì hành quân tới Dragao vẫn là một chuyến đi hết sức khó khăn với Frankfurt. Thực tế thì dù thường ra sân với đội hình 4-5-1 nhưng lối chơi của Frankfurt không phải chắc chắn. Bằng chứng là ở 2 chuyến làm khách gần nhất trên sân của 2 đối thủ mạnh, có lối chơi tấn công đa dạng là Bayern (0-5) và Dortmund (0-4), Frankfurt đã để thủng lưới tới 9 lần mà không ghi nổi một bàn thắng. Chính sự yếu kém trong lối chơi phòng ngự của Frankfurt là dịp để Porto phô diễn lối chơi tấn công.

Mùa này, Porto không còn mạnh như trước. Song, đội bóng Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá rất cao bởi kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường châu lục. Chưa kể, Porto vẫn đang có những ngôi sao, những cầu thủ có thể giải quyết trận đấu.

Trong 8 trận sân nhà gần nhất, Porto toàn thắng theo châu Á. Cũng ở 8 trận đấu này, các chân sút của đội chủ nhà đã ghi tổng cộng tới 26 bàn thắng (trung bình 3,25 bàn/trận). Điều đáng nói là lối chơi tấn công của Porto không bị phụ thuộc vào bất kỳ cầu thủ nào, tất cả đều có thể tham gia và ghi bàn. Jackson Martinez chơi cao nhất bên phía đội chủ nhà. Song, ở nhiều tình huống, các tiền vệ như Carlos Eduardo hay Ricardo Quaresma... đều sẵn sàng băng lên lập công.

Với lối chơi đa dạng đó, Porto chắc chắn sẽ có nhiều giải pháp để bẻ khóa hàng thủ số đông nhưng lại được tổ chức thiếu chặt chẽ bên phía đội khách. Trong một ngày đẹp trời, Porto hoàn toàn có thể tìm kiếm một chiến thắng với tỷ số cách biệt để không còn phải bận tâm nhiều tới trận lượt về trên đất Đức.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Porto: Có đội hình mạnh nhất.
- Frankfurt: Anderson, Celozzi và Schwegler chấn thương.
- 7 trận gần nhất, Porto thắng 6, thua 1. Tính theo châu Á, họ thắng 3, hòa 1 và thua 3 trận.
- Porto toàn thắng 8 trận gần nhất trên sân nhà. Tính theo châu Á, họ thắng 6, hòa 1 và chỉ thua đúng 1 trận.
- 8 trận sân khách gần đây của Frankfurt, họ thắng 2 và thua tới 6 trận. Nếu tính theo châu Á, họ cũng thua tới 6 trận.

ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên: Trong 12 trận gần đây của Porto, có tới 9 trận xuất hiện từ 3 bàn thắng trở lên. Đặc biệt, cả 7 trận sân nhà gần nhất của Porto đều có từ 3 lần lưới rung trở lên. 3/4 trận gần nhất của Frankfurt có từ 3 bàn trở lên.
Tổng bàn thắng lẻ: Cả 6 trận đấu gần đây của Porto đều kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ. Tương tự, 9 trận gần đây của Frankfurt cũng có tới 7 trận kết thúc với tổng số lần lưới rung là lẻ. Kịch bản bàn thắng lẻ sẽ lặp lại ở trận này.


DỰ ĐOÁN: 3-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x