Bóng Đá Plus trên MXH

Cristiano Ronaldo kinh doanh ế ẩm
HÀ BÌNH • 07:52 ngày 18/08/2013
Siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đang bắt đầu cảm nhận sự khắc nghiệt trên thương trường khi công việc kinh doanh của anh ngày càng ế ẩm suốt thời gian qua. Dù thua đậm như thế nhưng lạ ở chỗ, CR7 vẫn không bỏ thói tiêu tiền theo kiểu “vung tay quá trán”…
    KHI THƯƠNG TRƯỜNG LÀ CHIẾN TRƯỜNG
    Phải thừa nhận, ngoài yếu tố chuyên môn thuần túy, Ronaldo còn khiến khối người phải ngả mũ kính phục bởi sự xông xáo trong kinh doanh. Quả thực, một CR7 từng tự hào vỗ ngực là “đẹp trai, giàu có, đá bóng hay” luôn ăm ắp ý tưởng kiếm tiền phong phú. Điểm nhấn đầu tiên trong màn kinh doanh của cựu ngôi sao M.U là chuỗi cửa hiệu thời trang CR7. Ngoài cửa hiệu đầu tiên được khai trương tại Funchal (Madeira, Bồ Đào Nha) vào năm 2007, CR7 tiếp đó đã mở tiếp hai cửa hiệu nữa ở Lisbon và Luxembourg, nơi có khá nhiều người Bồ Đào Nha sinh sống. 

    Giao quyền quản lý và thu chi chuỗi cửa hiệu cho hai chị gái Katia Aveiro và Elma, Ronaldo tỏ ra khá yên tâm. Mặc dù vậy trong bối cảnh kinh doanh ế ẩm, doanh thu từ chuỗi cửa hiệu gắn mác CR7 vẫn sụt giảm không ngừng. Ngay bản thân chị gái của Ronaldo, Katia mới đây cũng lên tiếng than vãn về tình cảnh kinh doanh ế ẩm trên tạp chí Hola. Đáng nói hơn nữa, theo nguồn tin thân cận từ gia đình tuyển thủ Bồ Đào Nha, lý do thôi thúc Katia rút dần khỏi công việc quản lý cửa hiệu giúp em trai là bởi cô ngán ngẩm tình cảnh “mật ít ruồi nhiều” như hiện nay. Katia hiện tập tọe nhảy vào lĩnh vực âm nhạc. Ở đây phải lưu ý, Katia vừa bắt tay với nhà sản xuất RedOne để tung ra album đầu tiên. 

    Chuỗi cửa hiệu thời trang cũng như hộp đêm Seven của CR7 rất ế ẩm

    Kinh doanh thời trang ế ẩm, kiếm tiền từ hộp đêm cũng chẳng hơn. Nên biết, hộp đêm Seven, nằm tại khu du lịch nổi tiếng Vilamoura (Algarve, Bồ Đào Nha), của Ronaldo đã được anh cùng ông anh rể Jose Pereira (chồng chị gái Katia) mở cửa vào ngày 20/7 năm ngoái. Sau một thời gian ăn nên làm ra, hộp đêm Seven đang xiêu vẹo trông thấy khi cơn bão “khủng hoảng kinh tế”. Bằng chứng rõ nét nhất là lượng khách tới Seven đã giảm đi đáng kể. Trong khi đó, chi phí duy trì hoạt động thì ngày càng tăng lên. Chính bởi thế, đã có tin cho rằng, Ronaldo đang tính đến phương án tìm người mua lại số cổ phần của Seven. 

    “ĐỐT TIỀN” KIỂU CR7
    Chỉ điểm qua vài nét như trên cũng đủ để người ta hình dung ra gam màu xám xịt đang dần lan ra trên bức tranh kinh doanh của cựu ngôi sao M.U. Hiềm một nỗi, CR7 vẫn chưa bỏ thói tiêu tiền theo kiểu “vung tay quá trán”. 

    Nhưng không vì thế mà Ronaldo ngừng sắm siêu xe 

    Thực tế, ngoài khoản tiền khá lớn bỏ ra để “đại tu” căn nhà sang trọng ở khu vực La Finca (Madrid), Ronaldo còn miệt mài quăng tiền vào thú vui mua sắm đủ thể loại siêu xe 4 bánh khác nhau. Không kể chiếc LaFerrari của hãng Ferrari đang được đưa vào tầm ngắm với mức giá giật mình 1,3 triệu euro, Ronaldo trước đó còn vác về một đống siêu xe như Bugatti Veyron (1,76 triệu euro), Koenigsegg CCX (391.000 euro), Rolls Royce Phantom Drophead Coupe (367.000 euro),  Lamborghini Aventador (297.000 euro),  Ferrari 599 (251.000 euro), Ferrari F430 (215.000 euro), Bentley Continental (195.000 euro), Aston Martin DB9 (156.000 euro)… Chả trách Ronaldo đã phải lên lịch để đi 7 xe khác nhau vào 7 ngày trong tuần cho đỡ phí. 

    Treo kế hoạch xây resort
    Từng hăm hở bắt tay cùng các đối tác để xây dựng một khu resort cao cấp trên hòn đảo Porto Santo (Bồ Đào Nha), nhưng Ronaldo mới đây đã phải tạm gác lại. Cần biết, theo kế hoạch ban đầu, với số vốn dao động từ 50 tới 70 triệu euro, khu resort cao cấp sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng 500 người dân địa phương. Đáng tiếc, dự án kể trên vẫn chưa thể triển khai được.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội