Bóng Đá Plus trên MXH

HLV Ancelotti mát tay… nuôi ngựa
Hạnh Nguyễn • 15:37 ngày 24/02/2014
Không chỉ là vị tướng giỏi dụng quân, HLV Carlo Ancelotti còn tài dụng ngựa. Trong khi thầy trò Ancelotti hạ Elche 3-0 và tạm dẫn đầu La Liga, ngựa đua của ông cũng ca khúc khải hoàn trên đất Pháp.
    CHIẾN THẮNG KÉP NGỌT NGÀO
    “Ancelotti đánh đâu thắng đấy”, “Mát tay như Ancelotti”, “1 ngày, Ancelotti được ăn mừng 2 chiến thắng hoành tráng”… là những gì dư luận trên xứ Mì ống đang trầm trồ ca ngợi về HLV Ancelotti. Việc Real của Ancelotti đánh bại Elche 3-0 tại Bernabeu đêm thứ Bảy vừa qua thì ai cũng rõ rồi. Vậy thắng lợi thứ hai trong chiến thắng kép này của chiến lược gia 54 tuổi người Italia là gì?

    Chiến thắng này đến từ vùng Chantilly của nước Pháp. Chú ngựa đua Il Pittore của Ancelotti vừa xuất sắc về nhất trong cuộc đua tại đây. Thấy bảo Il Pittore cán đích trước các đối thủ khác cả mấy thân ngựa.



    Chiến thắng vừa kể thuyết phục tới mức người ta so sánh ở La Liga thì Real của Ancelotti còn phải đua tam mã với Barcelona và Atletico Madrid chứ ở Chantilly, Il Pittore của Ancelotti hầu như không có đối thủ. Những khán giả trực tiếp theo dõi cuộc đua tại Chantilly thì bình luận: “Ancelotti đã rời PSG từ Hè năm ngoái mà cái uy của ông tại Pháp vẫn còn quá lớn”.

    Đây không phải lần đầu tiên Ancelotti được nở mày nở mặt nhờ ngựa đua của mình như vậy. Ngày 27/10 năm ngoái, ông đã sớm được ăn mừng nhờ chiến công từ chú ngựa đua có tên Madame Cecile. Chiến mã 2 tuổi này cũng ca khúc khải hoàn trên đát nước hình lục lăng, tại cuộc đua ở vùng Clairefontaine.

    Trước đó gần 1 năm, hồi tháng 12/2012, chú ngựa đua có tên Avanzini của Ancelotti tuy không giành được chiến thắng nhưng cũng gây ấn tượng mạnh tại cuộc đua ở Deauville (Pháp). Ngay trong lần đầu tiên đi thi đấu, chú ngựa 2 tuổi này đã bám đuổi các đối thủ sừng sỏ rất quyết liệt. Dù chưa gặp may mắn lần ấy, Avanzini vẫn cán đích ở vị trí thứ 4, vượt trên sự trông đợi của giới sành ngựa đua.

    NGHỀ CHƠI CŨNG LẮM CÔNG PHU
    Thành công trong niềm đam mê nuôi ngựa đua chẳng đến với Ancelotti một cách ngẫu nhiên. Ông rất kỳ công đầu tư cho thú chơi này.

    Từ hồi còn dẫn dắt PSG, Ancelotti đã thuyết phục được 2 trợ lý cũ của mình là Giovanni Mauri và Angelo Castellazzi hùn vốn xây trại nuôi ngựa đua với mình. Tỷ lệ góp vốn được phân chia: 40% do Ancelotti đóng góp, 40% khác thuộc về Mauri và 20% còn lại là tiền của Castellazzi. Chuyện hùn vốn này chẳng phải do Ancelotti thiếu tiền hay tiếc tiền. Ông quan niệm “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”.



    Trại nuôi ngựa đua của bộ ba kể trên được đặt tên là Dei Duepi (2 chữ P). Cái tên này ra đời từ những chữ cái bắt đầu trong tên thân phụ của Ancelotti và Mauri.

    Lo xong trại nuôi ngựa, Ancelotti lo săn những ngựa đua “ngon” nhất có thể, thuê HLV “xịn” nhất có thể để về huấn luyện chúng và thuê nài thiện nghệ nhất để chinh chiến trên đường đua. Như Avanzini, ông đã chi 30.000 euro để mua chiến mã này ở London hồi năm 2011. Sau đó, ông mời được HLV Giuseppe Botti, người được mệnh danh như Sir Alex Ferguson trong làng đua ngựa ở châu Âu.

    Về đầu quân dưới trướng Ancelotti là những nài ngựa thiện chiến như Gregory Benoist và Christophe Soumillon. Ancelotti kỳ công gom đủ những nhân tố hoàn hảo nhất trong tay như vậy, cộng thêm sự mát tay của chính ông, thành công thu về cũng là điều xứng đáng. Các fan của Real hi vọng với Kền kền trắng, Ancelotti cũng mát tay chiến thắng như với ngựa đua…
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội