Chủ tịch Barca đàm phán “trói” Iniesta: Hoàn tất trước Giáng sinh

PHƯƠNG MINH
10:26 ngày 11-11-2013
Sau hơn 2 tháng đàm phán không hiệu quả, đích thân chủ tịch Sandro Rosell của Barcelona đã xắn tay tham gia cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với Andres Iniesta. Và mục tiêu mà người Catalan hướng đến là “trói” xong tiền vệ 29 tuổi này trước Giáng sinh.
Chủ tịch Barca đàm phán “trói” Iniesta: Hoàn tất trước Giáng sinh
KHI ROSELL VÀO CUỘC
Ngay sau khi GĐTT Andoni Zubizarreta  đồng ý gia hạn hợp đồng đến năm 2016, tờ Mundo Deportivo đã liệt kê một loạt công việc mà cựu thủ thành này phải giải quyết trong thời gian tới. Và đầu mục trong bản “to do list” khá dài ấy của Zubi chính là giữ chân Iniesta. Bản hợp đồng của tiền vệ người Fuentealbilla này chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2015, và Barca muốn anh gia hạn thêm 3 năm (2018). Tuy nhiên, cuộc thương lượng được khởi động suốt từ tháng 9 vừa rồi vẫn chưa có kết quả.

Bất chấp nỗ lực của PCT Josep Maria Bartomeu, Giám đốc bóng đá Raul Sanllehi và Zubizarreta, hai bên vẫn chưa đạt được sự thống nhất về bản hợp đồng mới. Tình trạng đó khiến chủ tịch Sandro Rosell hết sức sốt ruột, bởi nếu không nhanh chân trói chặt Iniesta, tiền vệ này sẽ có thể đàm phán với CLB khác từ tháng 1/2015. Một vụ tương tự như trường hợp của Victor Valdes (từ chối gia hạn để ra đi khi hết hợp đồng vào năm 2014) rất có thể sẽ xảy ra và cuối cùng, ông quyết định đích thân vào cuộc.



QUÀ GIÁNG SINH CHO CÁC CULE
Trong bối cảnh các cuộc đàm phán trước đó giữa người đại diện Ramon Sostres của Iniesta và BLĐ Barca đang lâm vào bế tắc, sự xuất hiện của Rosell có thể tạo nên một cú hích. Thực tế nói rằng trước đây, chủ tịch Barca cũng từng đích thân đàm phán với Messi, Xavi và Puyol và đều thành công trong việc thuyết phục những trụ cột này tiếp tục gắn bó với Nou Camp. Vì vậy, các cule đang hy vọng cái duyên của Rosell sẽ giúp họ giữ được Iniesta.

Hiện tại, cả đội bóng Catalan lẫn phía Iniesta đang cùng đặt mục tiêu hoàn thành công việc này trước Giáng sinh. Sở dĩ như vậy, là để cầu thủ này có thể thực sự toàn tâm toàn ý trong nửa cuối của mùa giải. Trong giai đoạn đầu mùa này, Iniesta dường như không còn duy trì được sự sắc sảo. Bằng chứng là những thống kê về số bàn thắng, đường kiến tạo và cả số đường chuyền của anh đều sụt giảm so với những mùa trước đó.

Khi ấy, tất cả đều cho rằng, chính những lùm xùm quanh bản hợp đồng mới đã khiến Iniesta không thể tập trung thi đấu. Trong bối cảnh ấy, tiền vệ này không hề lên tiếng. Sự im lặng ấy thậm chí còn khiến các cule không khỏi nghĩ đến việc họ sẽ đánh mất cầu thủ từng được đánh giá là xuất sắc không kém gì Messi. Nhưng giờ thì mối lo ấy gần như không còn nữa. Rosell đã vào cuộc và giờ, tất cả đang nằm trong tay chủ tịch Barca. Chỉ cần ông thành công, các cule sẽ có một món quà Giáng sinh không thể tuyệt vời hơn.

Giá cao thứ 2, nhận lương hạng A
Theo đánh giá của trang web thống kê chuyển nhượng transfermarkt, Iniesta chính là cầu thủ có giá cao thứ 2 trong đội hình Barca. Nhưng kể cả ký hợp đồng mới, anh cũng sẽ không được nhận mức lương ngang Messi. Tại Nou Camp, Leo là cầu thủ duy nhất nhận chế độ đãi ngộ đặc biệt. Lương hạng A có Xavi và Iniesta, hạng B là những trụ cột còn lại như Puyol, Fabregas, Valdes, Pique... Và dưới đó một chút là Alexis, Mascherano cùng Busquets.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x