RONALDO LẬP HAT-TRICK VÀO LƯỚI SOCIEDAD

Chiếc lò xo CR7

TRẦN HÒA
05:56 ngày 11-11-2013
Với cú hat-trick vào lưới Sociedad ở đêm thứ Bảy vừa rồi, Cristiano Ronaldo tiếp tục cho thấy anh đang trong giai đoạn thăng hoa không giới hạn. Dường như giống chiếc lò xo, càng chịu sức ép thì CR7 chơi càng hay…
Chiếc lò xo CR7
CÀNG NÉN, CÀNG MẠNH
Sức ép không phải vật cản với Ronaldo, nó chỉ khiến anh bùng nổ mạnh mẽ hơn. Bằng chứng là anh đang sở hữu hiệu suất ghi bàn điên cuồng, bất chấp vô vàn áp lực. Và đó chính là kết quả của việc anh được kích thích bởi sức ép cũng như sự chỉ trích nặng nề. 

Sức ép đầu tiên để anh phải vươn lên là thất bại cay đắng tại El Clasico. CR7 bị chê cười sau màn trình diễn nhạt nhòa trước Lionel Messi và Barcelona tại Nou Camp. Còn Real của anh bị dồn vào thế khó trong cuộc đua vô địch La Liga. 

Ngay sau thảm họa El Clasico, Ronaldo còn bị chủ tịch FIFA - Sepp Blatter chê bai như một kẻ khoe mẽ, trọng hình thức. Ronaldo bị mỉa mai rằng anh không phải đứa con mà các ông bố bà mẹ mong muốn như Messi. Blatter đã động vào lòng tự ái của Ronaldo. Khát khao thể hiện trong máu anh lại chảy cuồn cuộn. 

Sức ép tiếp theo đến ngay từ vấn đề chuyên môn. Đó là sự xuất hiện của Gareth Bale. Khi tân binh Xứ Wales gia nhập Bernabeu, đã có những ý kiến cho rằng Ronaldo và Bale rất khó đá cặp với nhau. CR7 sẽ mờ nhạt dần, thậm chí mất cả vị thế “thống soái” ở Bernabeu. 

Tất nhiên, sự thôi thúc mà Bale dành cho Ronaldo đã xuất hiện từ đầu mùa. Song thực tế, Bale chỉ thực sự trở thành một phần của Real kể trận El Clasico. Có nghĩa, sức ép từ Bale lên CR7 tồn tại đúng trong khoảng thời gian anh thăng hoa vừa rồi.


VÔ ĐỊCH HAT-TRICK
Sự dồn nén nặng nề và liên tục trên như đã nói khiến Ronaldo... bùng nổ. Ở 4 trận sau thất bại tại El Clasico, anh đã ghi tới 9 bàn. Ngay ở trận đầu hậu El Clasico, anh đã lập ngay hat-trick trong chiến thắng vùi dập 7-3 trước Sevilla. Màn trình diễn chói sáng đó như sự đáp trả tuyệt vời nhất dành cho Blatter

Tiếp đến, với cú đúp vào lưới Vallecano, một bàn trước Juventus và thêm một hat-trick trước Sociedad vừa rồi, CR7 đã có một sự chứng minh không thể thuyết phục hơn, rằng anh vẫn là số một tại Bernabeu, có thể thi đấu cùng Bale như một cặp bài trùng xuất sắc nhất thế giới. Sẽ không có chuyện Ronaldo mờ nhạt vì Bale. Mà anh vẫn sẽ là ông chủ tại Nhà trắng, như chính lời thừa nhận của Bale lúc mới đặt chân đến đây. 

Với phong độ chói lòa gần đây, Ronaldo không chỉ dập tắt mọi chỉ trích, mà còn tiếp tục vươn tới những kỳ tích về khả năng ghi bàn. Anh đã có 24 pha lập công trên mọi mặt trận mùa này, nhiều hơn bất cứ ngôi sao danh tiếng nào tại châu Âu. 

Với 16 bàn tại La Liga, siêu sao 28 tuổi đã tạm thời vượt qua Diego Costa và bỏ xa Messi để chiếm ngôi đầu danh sách Vua phá lưới. Với 8 pha lập công ở Champions League, anh cũng đang là chân sút số một ở giải đấu danh giá này.

Chưa hết, Ronaldo vừa có hat-trick thứ 19 ở La Liga từ khi gia nhập Real , nhiều hơn bất cứ cầu nào trong khoảng thời gian này; chỉ kém Zarra và Di Stefano trong lịch sử (đều có 22 cú hat-trick)! 

62. Ronaldo đã có tổng cộng 62 bàn trên mọi mặt trận chính thức, cả ở CLB lẫn ĐTQG, trong năm 2013. Anh chỉ cần có thêm 3 pha lập công nữa để san bằng kỷ lục ghi bàn trong một năm của mình, mà anh đã thiết lập vào năm ngoái.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x