La Liga: TOP 5 tân HLV đáng chờ đợi nhất

Phương Minh
07:21 ngày 15-08-2013
Ngoài Neymar (Barca), La Liga vẫn chưa đón về thêm một tên tuổi đáng chú ý nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Nhưng trên băng ghế HLV lại là một câu chuyện khác, khi giải đấu số một TBN mùa tới sẽ trở thành cuộc đấu trí của không ít “ngôi sao”.
La Liga: TOP 5 tân HLV đáng chờ đợi nhất
1. CARLO ANCELOTTI (Real Madrid)



Tuy chưa từng cầm quân tại La Liga, nhưng sự xuất hiện của Ancelotti vẫn mang lại vô vàn kỳ vọng. Sau 3 năm bức bối dưới triều đại Jose Mourinho, các CĐV hy vọng Carletto sẽ giúp Real Madrid lấy lại vị thế, bằng thứ bóng đá quyến rũ mà ông cam kết trong ngày đầu đặt chân tới Bernabeu. Và đó là viễn cảnh khá sáng sủa, khi Kền kền trắng vừa có khởi đầu hoàn hảo cho mùa giải với 6 trận thắng và 1 trận hòa.

2. GERARDO MARTINO (Barcelona)



Dù chỉ được bổ nhiệm cấp tốc thay Tito Vilanova, nhưng có thể tin Martino là lựa chọn hợp lý cho Barca ở thời điểm hiện tại. Giống Pep Guardiola, HLV người Argentina này cũng là một tín đồ của lối đá pressing và tấn công tổng lực “kiểu Marcelo Bielsa”. Và Tata cũng đã phần nào thể hiện được triết lý ấy trong 3 trận đầu dẫn dắt đội bóng xứ Catalan, dù các chiến thắng cách biệt trước Santos, Thái Lan và Malaysia XI chưa nói lên gì nhiều.

3. MIROSLAV DJUKIC (Valencia)



Với 7 năm kinh nghiệm làm HLV, hậu vệ quét từng khoác áo Deportivo, Tenerife và chính Valencia có vẻ là một lựa chọn khá mạo hiểm. Tuy nhiên, đội chủ sân Mestalla có cơ sở để đặt niềm tin vào Djukic. Ở mùa 2012/13, HLV người Serbia này đã giúp tân binh Valladolid trụ hạng từ rất sớm. Ngoài ra, sau những vấp váp ban đầu, Valencia của Djukic cũng bắt đầu vào guồng khi khép lại loạt trận giao hữu trước mùa với 3 trận thắng liên tiếp.

4. ERNESTO VALVERDE (Bilbao)



Khởi nghiệp HLV tại chính Bilbao, Valverde đã lang bạt qua Espanyol, Olympiakos, Villarreal và Valencia trước khi trở lại San Mames ở đầu mùa này. Ưu thế của ông là kinh nghiệm dạn dày và sự am hiểu tường tận với đội bóng quê hương. Có thể, Bilbao giờ không còn các trụ cột Llorente, Martinez và Amorebieta, nhưng Valverde sẽ biết cách khơi dậy tiềm năng của đội bóng xứ Basque, giống như khi ông đưa một Espanyol làng nhàng vào chung kết Cúp UEFA mùa 2006/07.

5. BERND SCHUSTER (Malaga)



Việc kế nhiệm Manuel Pellegrini, sau mùa giải kỳ diệu mà Malaga lọt vào tận tứ kết Champions League ở lần đầu tham dự, không phải nhiệm vụ dễ dàng. Đã vậy, đội chủ sân La Rosaleda còn vừa trải qua một mùa Hè thảm họa khi mất một loạt trụ cột như Isco, Baptista, Toulalan và Joaquin. Nhưng một HLV từng đưa Getafe tới chung kết Cúp Nhà Vua (mùa 2006/07), và giúp Real Madrid vô địch La Liga trước mũi Barca dĩ nhiên không phải là tay mơ.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x