Sergio Ramos, vì đâu sa sút?

LINH KHANG
13:48 ngày 30-11-2013
Mùa giải trước và trước đó, trung vệ Sergio Ramos luôn là chốt chặn đáng tin cậy của Real. Người đội phó này luôn thi đấu xuất sắc, luôn là tấm gương về tinh thần chiến đấu cho các đồng đội.
Thế nhưng mùa này, sau khi thường xuyên đeo băng thủ quân (thay Casillas ở những trận thủ thành này ngồi dự bị), Ramos lại gặp gánh nặng tâm lý. Áp lực ấy khiến Ramos thi đấu dưới sức và đây là một trong những hệ quả của việc Real thủng lưới nhiều hơn so với năm ngoái.

Theo giới chuyên môn, Ramos sa sút là vì anh chưa quen với áp lực của một thủ quân ở những trận đấu lớn, điển hình là các trận Real gặp Barca và Juventus. Một nguyên nhân khác khiến Ramos rớt phong độ là vì anh liên tục phải thay đổi vị trí. Chưa kịp quen với vị trí mới thì Ramos lại phải thay đổi. Bằng chứng là cách đây 2 mùa bóng, anh bị HLV Mourinho chuyển từ vị trí trung vệ sở trường ra hậu vệ cánh. Mùa trước, anh lại được Mourinho kéo vào đá trung vệ, khi thì với Pepe, lúc thì với tài năng trẻ Raphael Varane. 

Vì thế, nếu công bằng mà nói nguyên nhân Ramos sa sút cũng một phần vì anh phải liên tục thay đổi vị trí theo yêu cầu của BHL. Cảm giác bất mãn khi chưa được gia hạn hợp đồng cũng có thể xem là nguyên nhân khiến tâm trạng thi đấu của Ramos không được ổn. Nhưng dù sao, trung vệ tuyển TBN vẫn có thể lạc quan vào tương lai của mình vì như lời khẳng định của chủ tịch Perez, Real sẽ chỉ bán anh với giá... 65 triệu euro - cái giá mà mọi người có thể hiểu ý nghĩa của nó. Đó là “hét giá để chẳng CLB nào có thể mua Ramos được”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x