Monaco thua sốc trước Lorient: Chỉ thế thôi sao Jardim?

MINH HUY
07:51 ngày 12-08-2014
PSG bị Reims cầm hòa 2-2 trong trận khai mạc. Những tưởng Monaco sẽ tận dụng cơ hội ấy để vượt mặt nhà ĐKVĐ ngay từ vòng đầu tiên. Nhưng rút cuộc, đoàn quân của HLV leonardo Jardim lại thua bẽ bàng 1-2 trước Lorient, đối thủ mà Monaco chưa từng bại trận.
Monaco thua sốc trước Lorient: Chỉ thế thôi sao Jardim?

MONACO NHẠT NHÒA
Trước trận đấu này, Lorient chưa từng thắng Monaco tại sân Louis II trong khuôn khổ giải VĐQG Pháp với thành tích rất nghèo nàn: 7 thất bại và 1 trận hòa. Không những thế, đội bóng đến từ vùng Bretagne còn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều khi người ngồi trên băng ghế chỉ đạo không phải một Christian Gourcuff lão luyện, mà chỉ là Sylvain Ripoll. HLV này mới lần đầu dẫn dắt một đội bóng. Trước trận đấu, Monaco giành mọi ưu thế: lực lượng, phong độ (thắng 5, hòa 1 ở 6 trận giao hữu trước mùa) và lịch sử đối đầu.

Thế nhưng, thay vì vào trận với tư thế hứng khởi của một ứng viên nặng ký cho chức vô địch, Monaco lại thi đấu thất vọng ngay từ những phút đầu tiên. Hàng thủ chỉ để thủng lưới 3 lần trong 6 trận trước đó phải nhận bàn thua chỉ sau 9 phút bóng lăn. Pha phạm lỗi ngớ ngẩn của Abdennour với tiền đạo Aboubakar bên phía Lorient giúp đội khách được hưởng phạt đền. Và chân sút này đã không mắc sai lầm nào để hạ gục thủ thành Subasic, giúp Lorient dẫn bàn.

Monaco 1-2 Lorient

Những phút sau đó, các cầu thủ phòng ngự của Monaco thi nhau mắc sai lầm. Từ Kurzawa, Ricardo Carvalho (dính thẻ vàng thứ hai không đáng có từ phút 68), Dirar đến Joao Moutinho và bản thân Abdennour đều đánh mất mình, thi đấu vô cùng tệ hại. Rất may, các chân sút Lorient chỉ tận dụng được 1 cơ hội ở phút 87, đủ để giúp họ giành thắng lợi sát nút 2-1 trước Monaco.

SAI LẦM THUỘC VỀ HLV JARDIM
Ngay cả khi HLV Leonardo Jardim tung Radamel Falcao vào sân ở phút 59, Monaco vẫn thi đấu bế tắc. Bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 78 từ chấm 11m của chân sút người Colombia đơn giản vì trọng tài Bouquet quá ưu ái đội chủ nhà khi Kone tác động rất nhẹ với Berbatov trong vòng cấm. Sau trận đấu, HLV Jardim đã nhận trách nhiệm về mình. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhấn mạnh ông quá chủ quan, khinh địch khi bố trí cặp trung vệ Abdennour-Carvalho. Đặc biệt hơn, việc HLV Jardim bất ngờ để Jeremy Toulalan ngồi ngoài khiến Monaco gãy tuyến giữa.

Nên nhớ, khi mất Obbadi, Toulalan chính là tiền vệ trụ tốt nhất trong đội hình hiện tại của Monaco. Khả năng công thủ toàn diện, kinh nghiệm thi đấu và bản lĩnh của một cầu thủ từng thi đấu cho nhiều đội bóng tên tuổi của Toulalan luôn giúp tuyến giữa của đội bóng Công quốc thi đấu gắn kết, hiệu quả. Ở trận tiếp Lorient hôm qua, thay vì dùng Toulalan, HLV Jardim lại sử dụng bộ đôi Bakayoko-Kondogbia, những người mới chỉ chơi cùng nhau đúng 1 lần. Ông cũng đẩy Joao Moutinho lên chơi hộ công. Chính cách bố trí này đã “giết chết” những ưu điểm của các cầu thủ nói trên. Kondogbia chỉ thực sự bùng nổ khi chơi thiên về biên. Moutinho cũng chỉ phát huy thế mạnh khi thi đấu như một tiền vệ kiến thiết lùi sâu, giống như James từng chơi mùa trước…

Thất bại sốc 1-2 trước Lorient ngay trên sân nhà cho thấy, Monaco đã suy yếu đi rất nhiều so với 1 năm trước đây sau khi mất hàng loạt cầu thủ, trong đó có 3 trụ cột James Rodriguez, Obbadi và Riviere. Thêm vào đó, chiều sâu phòng ngự của á quân Ligue 1 cũng không còn khi họ không có những hậu vệ đẳng cấp. HLV Jardim còn quá nhiều việc phải làm để chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Bordeaux ở vòng 2.



Jardim là HLV duy nhất trong 7 tân HLV tại Ligue 1 mùa này thua ở trận ra quân. Các tân HLV khác gồm Sagnol (Bordeaux), Fournier (Lyon), Ripoll (Lorient) thắng giòn giã; còn Makelele (Bastia), Bielsa (Marseille) và Vasseur (Reims) cũng có 1 trận hòa.

NHÌN LẠI VÒNG 1 LIGUE 1
2 - Đây là số điểm mà Top 3 mùa trước đạt được ở vòng đầu tiên. PSG và Lille hòa, còn Monaco thua trận.
11 - Hạ gục Rennes 2-0, Lyon (ảnh) đã nâng số năm liên tiếp không thua tại vòng 1 giải VĐQG Pháp lên con số 11 (9 thắng, 2 hòa). Thất bại gần nhất ở trận mở màn Ligue 1 của Lyon là khi họ thua Lille 0-1 ngày 1/8/2003.
24 - Từ tháng 1/2013, Rennes chỉ giành 14 chiến thắng sau 58 trận tại Ligue 1, tương đương với 24%. Đây là tỉ lệ thấp nhất trong số 14 đội bóng còn trụ lại giải VĐQG Pháp kể từ thời điểm nói trên.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Lyon khởi đầu thuận lợi, Monaco thua tức tưởi dù có Falcao Lyon khởi đầu thuận lợi, Monaco thua tức tưởi dù có Falcao

    2 cặp đấu còn lại của vòng 1 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay đã chứng kiến một kết quả bất ngờ. Trong khi Lyon giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 2-0 trước Rennes thì á quân AS Monaco lại gây thất vọng khi bị Lorient đánh bại 1-2 ngay trên sân nhà.

  • Marseille: Không dễ đâu, Bielsa! Marseille: Không dễ đâu, Bielsa!

    Sau loạt giao hữu thành công, Marseille của Marcelo Bielsa bừng bừng khí thế nhập cuộc Ligue 1. Nhưng trận hòa 3-3 trên sân Bastia rạng sáng qua lập tức đã chỉ ra những vấn đề của Marseille. Dấu ấn của Bielsa là chưa đủ để đội bóng thành phố cảng tạo ra khác biệt tại Ligue 1.

  • Vòng khai màn Ligue 1: Ngày hội của những cú đúp Vòng khai màn Ligue 1: Ngày hội của những cú đúp

    Đúng như NHM đã kỳ vọng, Ligue 1 mùa này hấp dẫn ngay từ lượt trận đầu tiên. Chỉ sau 8 trận đấu sớm có tới 21 bàn thắng được ghi. Quan trọng hơn, vòng 1 chứng kiến hàng loạt cá nhân chói sáng với 6 cú đúp.

  • PSG: Thói quen xấu của nhà vô địch PSG: Thói quen xấu của nhà vô địch

    Hòa Reims 2-2 vào rạng sáng qua, PSG có mùa thứ tư liên tiếp không thắng trận mở màn Ligue 1. Khởi đầu chậm chạp đang trở thành thói quen xấu của thế lực hàng đầu nước Pháp.

  • 22h00 ngày 10/8, Lyon vs Rennes: Trên đà hưng phấn 22h00 ngày 10/8, Lyon vs Rennes: Trên đà hưng phấn

    HLV Hubert Fournier tỏ ra thích nghi rất nhanh với Lyon và đã lắp ráp khá hoàn chỉnh đội hình cho đội nhà ở mùa giải mới.

  • 02h00 ngày 11/8, Monaco vs Lorient: Khởi đầu như ý! 02h00 ngày 11/8, Monaco vs Lorient: Khởi đầu như ý!

    PSG bị cầm hòa tại Reims trong ngày khai mạc Ligue 1 2014/15. Vì thế, Monaco muốn tận dụng cú ngã này của nhà ĐKVĐ Pháp để giành ưu thế nhỏ trong cuộc đua đường dài. Với lực lượng vượt trội cùng lợi thế sân nhà, Monaco sẽ có khởi đầu như ý…

  • Pastore: Điểm sáng hiếm hoi của PSG trong ngày ra quân Pastore: Điểm sáng hiếm hoi của PSG trong ngày ra quân

    Zlatan Ibrahimovic lập cú đúp nhưng Javier Pastore mới là cầu thủ chơi hay nhất của PSG trong trận gặp Reims vào rạng sáng qua.

  • 5 điều chưa biết về Bielsa 5 điều chưa biết về Bielsa

    Marcelo Bielsa đang là cái tên “hot” nhất Ligue 1 bởi cuộc cách mạng ở Marseille. Dưới đây là 5 câu chuyện có thật làm nên thương hiệu “gã điên” của vị HLV người Argentina này:

  • PSG hòa đáng tiếc, HLV Blanc trách học trò phung phí cơ hội PSG hòa đáng tiếc, HLV Blanc trách học trò phung phí cơ hội

    HLV Laurent Blanc của PSG hài lòng với màn trình diễn của đội nhà trong trận hòa 2-2 trước Reims nhưng tỏ ra tiếc nuối khi các học trò đã phung phí cơ hội ghi bàn.

  • 02h00 ngày 10/8, Lille vs Metz: Khởi đầu hoàn hảo 02h00 ngày 10/8, Lille vs Metz: Khởi đầu hoàn hảo

    Lille có thói quen chạy đà không tốt, nhưng lại chơi rất ấn tượng khi bước vào các trận đấu chính thức. Và đêm nay, đón tiếp tân binh Metz trên sân nhà, thày trò HLV Rene Girard quyết tâm giành chiến thắng để khởi đầu Ligue 1 mùa 2014/15 mỹ mãn nhất.

  • 02h00 ngày 10/8, Bastia vs Marseille: So tài tướng mới 02h00 ngày 10/8, Bastia vs Marseille: So tài tướng mới

    Hai cái tên nổi danh vừa về dẫn dắt Bastia và Marseille: Claude Makelele và Marcelo Bielsa. Nhưng nếu như Makelele chỉ thành danh nhờ nghiệp cầu thủ thì Bielsa là một nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm. Ưu thế trên băng ghế huấn luyện sẽ giúp Marseille kiếm trọn 3 điểm?

  • Trực tiếp Man City vs West Ham, 22h00 đêm nay Trực tiếp Man City vs West Ham, 22h00 đêm nay

    Bongdaplus tường thuật trực tiếp trận Man City vs West Ham ở vòng 38 Premier League 2023/24, diễn ra vào lúc 22h00 ngày 19/5.

  • EURO 2024 còn 26 ngày: Pavlovic chấn thương, bỏ ngỏ khả năng dự EURO EURO 2024 còn 26 ngày: Pavlovic chấn thương, bỏ ngỏ khả năng dự EURO

    CLB Bayern và ĐT Đức đã phải đón nhận tin không vui khi tiền vệ trẻ Aleksandar Pavlovic dính chấn thương trong trận thua 2-4 trước Hoffenheim ở vòng đấu cuối cùng Bundesliga. Chấn thương này khiến Pavlovic nhiều khả năng sẽ lỡ EURO 2024.

  • Isak là mảnh ghép nâng tầm Arsenal Isak là mảnh ghép nâng tầm Arsenal

    Arsenal đang đứng trước nguy cơ về đích thứ nhì Premier League mùa thứ hai liên tiếp, và cựu tiền đạo của Pháo thủ, Paul Merson, đã chỉ ra một ngôi sao của Newcastle là người có thể đưa đội bóng cũ lên "một tầm cao mới".

  • Guardiola & niềm tin vô điều kiện với 6 học trò Guardiola & niềm tin vô điều kiện với 6 học trò

    Thành công vang dội mà Pep Guardiola gặt hái ở Man City từ những ngày đầu đã có sự song hành của 6 ngôi sao. Bất chấp đã có người đến, kẻ đi, tất cả họ vẫn trụ lại để chuẩn bị hướng đến vinh quang tiếp theo cùng ông thầy vĩ đại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x