BUNDESLIGA 2013/14 - VÒNG 10, sân Veltins Arena

20h30 ngày 26/10, Schalke vs Dortmund: Rửa hận derby

Mạnh Đức
07:23 ngày 26-10-2013
Mùa trước, Schalke đã 2 lần đánh bại Dortmund và gián tiếp khiến đội bóng vàng-đen để thua trong cuộc đua vô địch. Giờ đây, thày trò HLV Klopp trở lại Veltins Arena với mục tiêu không khác ngoài việc đòi lại món nợ này...
20h30 ngày 26/10, Schalke vs Dortmund: Rửa hận derby

*Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE

Mối duyên nợ giữa Schalke và Dortmund đã tồn tại gần thế kỷ qua luôn ẩn chứa những điều rất khó lý giải. Số phận dường như luôn đẩy 2 đội bóng vùng Ruhr tới những hoàn cảnh đặc biệt, để cho những trận Revierderby luôn có những ý nghĩa đặc biệt. Ở mùa 2006/07, Schalke thất bại 0-2 trước Dortmund ở vòng áp chót và để tuột mất chức vô địch một cách đau đớn. Hay như ở mùa trước, Schalke chính là đội bóng nhấn Dortmund vào khủng hoảng và bất lực nhìn Bayern tăng tốc và về đích.

Ở lần này, Schalke và  Dortmund gặp nhau trong bối cảnh cả 2 đang phải vật lộn với cơn bão chấn thương. Đây cũng là lần đầu tiên trong mùa giải Schalke chen chân được vào nhóm dẫn đầu sau màn khởi động lẹt đẹt. Thế nhưng, ngay lập tức Hoàng đế xanh phải đối mặt với một trận cầu quan trọng mà nếu thua, họ coi như hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch cho dù vẫn còn hơn 2/3 mùa giải ở phía trước.

Một thử thách cho Schalke nhưng là cơ hội của Dortmund bởi đây có thể xem là thời điểm thích hợp để họ tung ra đòn thù, đòi lại món nợ từ đội bóng kình địch ở mùa giải trước. Cơ hội đến khá rõ ràng khi thời điểm hiện tại Schalke đang không chơi tốt. Sau chiến thắng 3-2 may mắn trên sân Braunschweig tại Bundesliga cuối tuần trước, đội bóng thành Gelsenkirchen đã cho thấy những bất ổn ở thất bại 0-3 trước Chelsea ở Champions League ngay trên sân nhà.

Đó là trận đấu mà sau khi để thua sớm,  Schalke đã chơi tấn công nhưng bị dính đòn “hồi mã thương” từ đội bóng Anh. Trong khi đó, chính Dortmund lại là đội đã tạo ra một pha phản công đẹp mắt để đánh bại Arsenal 2-1. Bàn thắng của Lewandowski ấn định tỷ số 2-1 trước Arsenal có thể xem là một lời cảnh báo đối với Schalke rằng hãy cẩn thận với những tuyệt chiêu của đội bóng áo vàng.

Cũng phải thấy rằng, chiến thắng trước Arsenal tại Champions League đã giúp thày trò HLV Klopp có một sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần. Đây là một điều rất quan trọng trong các trận Revierderby căng thẳng và nó sẽ là động lực để đội bóng áo vàng có thể gieo sầu lên “người hàng xóm” khó tính này.

THÔNG TIN
Schalke:
Papadopoulos, Hoeger, Farfan và Huntelaar chấn thương.

Dortmund: Piszczek, Guendogan và Kehl chấn thương.

7 trận gần đây của Schalke, họ thắng 3 và thua 4 trận theo châu Á.

5 trận gần đây của Dortmund, họ thắng 3 và thua 2 trận theo châu Á.

7 trận gần đây của Schalke, có tới 5 trận có từ 2 bàn thắng trở lên trong 45 phút đầu.

ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên

 12 trận gần đây Schalke tiếp đón Dortmund, có tới 9 trận có từ 3 bàn thắng trở lên. 8 trận gần đây của Schalke có 7 trận có từ 3 bàn trở lên. 9 trận sân khách gần đây của Dortmund có 6 trận có từ 3 bàn trở lên. Sẽ có từ 3 bàn trở lên ở trận này.
Lưới rung cuối trận
 8 trận gần đây của Schalke, có tới 6 trận xuất hiện bàn thắng sau phút 75 của trận đấu. Tương tự, 5 trận gần đây của Dortmund cũng có tới 4 trận lưới rung sau phút 75 của trận đấu. Kịch bản trên sẽ lặp lại.



DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Neymar: Ký ức El Clasico ở tuổi 13 Neymar: Ký ức El Clasico ở tuổi 13

    Với một tân binh như Neymar thì đây là El Clasico… đầu đời của anh. Trận đấu mà Neymar được xung trận, chứ không phải ngồi xem 2 đội bóng giàu truyền thống nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha qua màn ảnh nhỏ truyền hình như lúc anh lên 13 tuổi.

  • Đối đầu Messi - Ronaldo: CR7, đánh bại Messi để giành QBV! Đối đầu Messi - Ronaldo: CR7, đánh bại Messi để giành QBV!

    Năm nay, El Clasico là cuộc chiến của những người mới, từ HLV (Martino, Ancelotti), cho đến những tân binh bạc triệu (Neymar, Bale). Nhưng đừng quên rằng, nắm phần hồn Siêu kinh điển, vẫn chỉ có thể là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Đêm nay, Ronaldo có thể đánh bại Messi để một tiến bước dài đến QBV?

  • Bayern từng chồng 250 triệu euro mua Messi Bayern từng chồng 250 triệu euro mua Messi

    Cách đây vài ngày, tờ Mundo Deportivo khẳng định có 3 đội bóng lớn hỏi mua Messi trong mùa Hè vừa qua. Trong đó có một đại gia sẵn sàng chồng đủ 250 triệu euro để giải phóng hợp đồng cho tiền đạo khoác áo Barcelona.

  • Góc nhìn: El Clasico đã khác xưa Góc nhìn: El Clasico đã khác xưa

    Ở Tây Ban Nha, cuộc đua vô địch thường chỉ là màn so tài giữa Real Madrid và Barcelona. Tuy nhiên, mùa này đã có một cái tên mới xuất hiện đầy tiềm năng: Atletico Madrid.

  • El Clasico: Barca lấn lướt Real 10 năm qua El Clasico: Barca lấn lướt Real 10 năm qua

    Real Madrid vẫn nhỉnh hơn về thành tích đối đầu Barca tại El Clasico trong khuôn khổ La Liga (thắng 70, hòa 32 và chỉ thua 64/166 trận). Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ nhờ kỷ nguyên tiqui-taca đã giúp Barca có phần lấn lướt so với đại kình địch thành Madrid trong 1 thập kỷ qua.

  • 14h00 ngày 27/10: Oita Trinita vs Yokohama: Đáy - Đỉnh đối đầu 14h00 ngày 27/10: Oita Trinita vs Yokohama: Đáy - Đỉnh đối đầu

    Oita Trinita gặp Yokohama là trận đấu chênh lệch nhất J.League vì đơn giản đây là cuộc đối đầu giữa đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng với đội đang xếp ở đáy bảng. Tuy nhiên, trong bóng đá mọi điều đều không thể nói trước.

  • 17h30 ngày 27/10: Rubin Kazan vs Lokomotiv Moscow: Sân nhà là điểm tựa 17h30 ngày 27/10: Rubin Kazan vs Lokomotiv Moscow: Sân nhà là điểm tựa

    Khi Zenit vươn lên dẫn đầu BXH, Lokomotiv luôn là đội bám sát với khoảng cách sít sao. Nhưng 2 trận hòa đáng tiếc ở các vòng 11 và 12 đã khiến cách biệt giữa 2 đội tăng lên thành 5 điểm. 1 chiến thắng trên sân Rubin vòng này là mục tiêu của Lokomotiv để tiếp tục bám đuổi Zenit…

  • 2h45 ngày 28/10: Porto vs Sporting: Ai hết bất bại? 2h45 ngày 28/10: Porto vs Sporting: Ai hết bất bại?

    Porto đầu bảng. Sporting nhì bảng. Cả hai đội vẫn giữ được thành tích bất bại và sớm tạo khoảng cách không nhỏ so với phần còn lại. Màn đối đầu giữa hai đội tại sân Dragao đêm mai, hoàn toàn có thể tạo ra bước ngoặt đầu tiên trong cuộc đua vô địch giải Primeira Liga.

  • 1h00 ngày 28/10: Corinthians vs Santos: Lại "níu" chân nhau 1h00 ngày 28/10: Corinthians vs Santos: Lại "níu" chân nhau

    Năm 2013 của Corinthians mở ra cũng đầy hứa hẹn, họ hạ Santos ở trận tranh chức vô địch bang, tiếp đó đánh bại Sao Paulo ở Siêu Cúp Nam Mỹ. Tuy nhiên, ở giải VĐQG Brazil, Corinthians lại… phú quý giật lùi.

  • 20h30 ngày 26/10, Leverkusen vs Augsburg: Chờ mưa bàn thắng 20h30 ngày 26/10, Leverkusen vs Augsburg: Chờ mưa bàn thắng

    Augsburg chưa thể so với Leverkusen về mọi mặt. Hơn nữa phong độ của họ đang sa sút khi thua 2 vòng gần đây. Sẽ không bất ngờ nếu đội khách thua tan nát tại BayArena.

  • 20h30 ngày 26/10: Hannover vs Hoffenheim 20h30 ngày 26/10: Hannover vs Hoffenheim

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Hannover và Hoffenheim

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x