Serie A 2013/14 - vòng 26 - sân Olimpico (lượt đi 3-0)

02h45 ngày 2/3, Roma vs Inter: Roma lại áp đảo!

HUY HIẾU
23:20 ngày 01-03-2014
Trong hình hài của một cuộc chiến nảy lửa xưa cũ, kẻ thất trận ngày nào Roma đang trên đỉnh vinh quang, còn người chiến thắng năm xưa Inter vật lộn với từng trận đấu nhỏ…
02h45 ngày 2/3, Roma vs Inter: Roma lại áp đảo!

Sau scandal Calciopoli, Inter và Roma từng có 4 mùa bóng tranh tài nảy lửa ở cả Serie A và Coppa Italia để tranh giành vị trí số 1 trong làng bóng đá Italia, với phần thắng thường thuộc về Inter. Nhưng kể từ mùa 2011/12, cuộc so tài này đã chứng kiến cơn gió đổi chiều, với sự áp đảo hoàn toàn của đội bóng thủ đô. 

Tháng 4/2011, cú sút xa tuyệt đẹp của Dejan Stankovic giúp Inter thắng Roma 1-0 ngay tại Olimpico (bán kết Coppa Italia). Nhưng đó cũng là chiến thắng gần nhất của Nerazzurri trước đối thủ, mở ra một giai đoạn bất bại đã kéo dài tới 8 trận dành cho Roma trong những cuộc đối đầu giữa đôi bên. Đây là điều khó ai có thể hình dung bởi trong khoảng thời gian này, Inter vẫn thường xuyên đánh bại những “ông kẹ” như Juventus, Milan và Napoli.

Sự lép vế của Inter thể hiện rõ nét nhất ở lượt đi, khi họ bất lực trước những pha phối hợp như chỗ không người của Roma ngay tại sân Giuseppe Meazza. Dù gần như chỉ “thèm” chơi bóng trong 45 phút đầu, nhưng đội quân kiêu hùng của HLV Rudi Garcia vẫn dễ dàng đè bẹp Inter 3-0. Đó cũng là thất bại đầu tiên, gáo nước lạnh đầu tiên dội vào bầu nhiệt huyết của thầy trò Walter Mazzarri ở mùa giải này. 


Làm sao Inter có thể đứng vững tại Olimpico đêm nay, nếu biết rằng Roma đang là đội đá sân nhà tốt thứ nhì giải đấu với thành tích thắng 10, hòa 2/12 trận, chỉ kém đội đầu bảng Juve (toàn thắng 12 trận). Nếu tính các trận chính thức kể từ cuối mùa trước, Roma đã thắng tới 14/16 trận gần nhất tại “thánh địa” Olimpico. Đó là con số thống kê khiến cả những Interista lạc quan nhất cũng phải lo ngại, nếu không muốn dùng từ “sợ hãi”!

Roma rất cần điểm để đeo bám Juve, cũng để bảo vệ vị trí thứ nhì kèm vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Trước một Inter tuy đang hồi phục phong độ nhưng vẫn còn quá nhiều khiếm khuyết, đặc biệt là tại hàng thủ, có lẽ chiến thắng cho đội chủ nhà là điều không cần nghi ngờ. Vấn đề chỉ là Roma sẽ thắng cách biệt mấy bàn, và phá vỡ được thế bế tắc khi nào!

CON SỐ:
2 - 10 trận chính thức gần đây, Inter chỉ có đúng 1 lần ghi được hơn 1 bàn/trận, đó là trận thắng Fiorentina 2-1 vừa qua.
2 - Chỉ 2/27 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên, phần thua thuộc về đội ghi bàn mở tỷ số. 
12 - Roma đã giữ sạch lưới 12/15 trận chính thức vừa qua trên sân nhà, chỉ thủng lưới vỏn vẹn 4 lần. 
16 - Inter đang được 16 điểm trên sân khách sau 25 vòng. Lần gần nhất Inter có thành tích sân khách cùng kỳ kém hơn hiện nay là mùa giải 2000/01 (15 điểm).

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Roma: Vắng Dodo, Balzaretti, Totti, Maicon, Florenzi (chấn thương).
- Inter: Vắng Campagnaro (chấn thương).
- Theo châu Á, Roma thắng 6, hòa 1, thua 2/9 trận gần đây; Inter thắng 2, thua 14/16 trận gần nhất.
- Theo châu Á, Roma thắng 7, thua 1/8 trận sân nhà vừa qua; Inter thắng 2, thua 8/10 trận sân khách gần đây.
- Theo châu Á, Roma thắng 7, thua 1/8 lần gần nhất giáp mặt Inter.

ĐẶC BIỆT
3 bàn trở lên: 6/8 trận sân nhà gần đây của Roma và 5/6 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên có 3 bàn thắng trở lên. Hãy tin trận này cũng sẽ có tối thiểu 3 lần lưới rung.


DỰ ĐOÁN: 3-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Roma vs Inter: Trận derby của Hernanes Roma vs Inter: Trận derby của Hernanes

    Hồi đầu tháng 2, Hernanes đã lỡ trận derby d’Italia với Juventus vì thời điểm đó, tiền vệ 28 tuổi này chưa kịp hoàn tất mọi thủ tục sau khi chính thức gia nhập Inter. Nhưng đêm nay, Hernanes sẽ được đá trận derby đầu tiên của anh dưới màu áo mới.

  • Serie A thắng thế tại vòng 1/16 Europa League Serie A thắng thế tại vòng 1/16 Europa League

    Napoli vững bước dưới bàn tay của “vua đấu cúp” Rafael Benitez. Juventus dạo chơi trong hành trình tới trận chung kết trên sân nhà. Serie A đang trở thành thế lực đáng ngại nhất tại Europa League mùa này.

  • Milan mất "cầu thủ hay nhất hành tinh" khi tiếp Juve? Milan mất "cầu thủ hay nhất hành tinh" khi tiếp Juve?

    Cuối tuần này, AC Milan sẽ có cuộc tiếp đón Juventus trên sân nhà San Siro. Từng thất bại 2-3 trong trận lượt đi diễn ra cách đây hơn 4 tháng nên thầy trò HLV Clarence Seedorf đang cực kỳ quyết tâm “phục hận” đối thủ. Thế nhưng, tham vọng của Rossoneri vừa bị “giáng” một đòn mạnh khi chủ công Balotelli nhiều khả năng sẽ không thể ra sân.

  • Nainggolan: Chìa khóa của Roma Nainggolan: Chìa khóa của Roma

    Cuộc đọ sức Inter đêm mai là trận cầu giàu cảm xúc cho Radja Nainggolan, người nhanh chóng trở thành trụ cột không thể thiếu của Roma.

  • Hai ngày trước đại chiến AC Milan vs Juventus: Bình yên trước giờ G! Hai ngày trước đại chiến AC Milan vs Juventus: Bình yên trước giờ G!

    Không có án phạt nặng và những cuộc cãi vã trước khi Milan và Juventus lâm trận. Đây là điều hơi lạ lùng trước thềm cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng giàu thành tích nhất Italia!

  • Sau Vidic, Inter định lấy nốt đội trưởng còn lại của M.U Sau Vidic, Inter định lấy nốt đội trưởng còn lại của M.U

    Theo tin từ Daily Express, hậu vệ trái Patrice Evra của M.U có thể sẽ theo chân đội trưởng Nemanja Vidic đến với Inter Milan.

  • Balotelli: "Tôi xuất sắc nhất hành tinh!" Balotelli: "Tôi xuất sắc nhất hành tinh!"

    Tài năng và nổi loạn, đó là những đặc điểm làm nên Mario Balotelli. Bởi vậy, không có gì là bất ngờ khi anh ngạo nghễ đưa ra lời tuyên bố như vậy.

  • Serie A: AC Milan “mồ côi” tiền đạo Serie A: AC Milan “mồ côi” tiền đạo

    Sau Mario Balotelli, tới lượt Giampaolo Pazzini dính chấn thương. Hai trung phong tốt nhất của Milan đứng trước nguy cơ nghỉ trận đại chiến với Juventus. Bài toán hàng công sẽ làm đau đầu HLV Clarence Seedorf.

  • Serie A nên... yêu Europa League Serie A nên... yêu Europa League

    Tờ Tuttosport vừa có một bài viết với nhan đề: “Tại sao Serie A nên nghiêm túc với Europa League 2013/14?” để chỉ ra rằng, người Ý nên học cách yêu giải đấu mà họ luôn coi thường suốt nhiều năm qua.

  • Vòng 25 Serie A: Juve chiến thắng trong mệt mỏi Vòng 25 Serie A: Juve chiến thắng trong mệt mỏi

    Juventus đã giành trọn 3 điểm trước Torino (1-0) vào rạng sáng qua để tiếp tục duy trì khoảng cách với nhóm phía sau. Nhưng sự vất vả “hơn thường lệ” trước đối thủ cùng thành phố (nhưng không cùng đẳng cấp) đặt ra dấu hỏi cho thầy trò HLV Antonio Conte!

  • Cuộc đua Vua phá lưới Serie A: Tevez đã bắt kịp Rossi! Cuộc đua Vua phá lưới Serie A: Tevez đã bắt kịp Rossi!

    Gần 2 tháng kể từ khi Giuseppe Rossi dính chấn thương nghiêm trọng, cuối cùng vị trí dẫn đầu trong cuộc đua Vua phá lưới Serie A 2013/14 của anh đã bị bắt kịp. Người đầu tiên làm được điều đó là Carlos Tevez.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x