Cortana – “trợ lý ảo Siri” của Windows Phone 8.1

Đức Hiếu
14:25 ngày 05-03-2014
Trước thềm hội nghị các nhà phát triển của Microsoft sẽ diễn ra vào đầu tháng 4 tới đây, bản cập nhật Windows Phone 8.1 đã để rò rỉ thông tin về ứng dụng trợ giúp bằng giọng nói Cortana.
Cortana – “trợ lý ảo Siri” của Windows Phone 8.1
Đoạn clip dài hơn 2 phút miêu tả từ đầu quá trình cài đặt cho Cortana trên smartphone chạy Windows Phone 8.1. Trước tiên, người dùng được Cortana yêu cầu phải đăng nhập tài khoản Microsoft của mình, sau đó Cortana sẽ “làm quen” với chủ nhân thông qua một số câu hỏi liên quan đến sở thích cá nhân. 


Một đặc điểm thú vị trên Cortana có lẽ là “Giờ yên tĩnh” (“Quiet Hours”). Tính năng này cho phép Cortana sẽ thiết lập điện thoại ở chế độ yên lặng (tắt mọi thông báo về cuộc gọi, tin nhắn…) trong một khoảng thời gian cài trước hoặc có thể đặt tự động được.

VIDEO: Cortana của Windows Phone 8.1

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Để truy cập Cortana, người dùng hoặc chọn biểu tượng ứng dụng trên màn hình hoặc ấn giữ phím “Tìm kiếm” (“Search”) nằm ở phía dưới. Theo nhận định của một số trang công nghệ, Cortana xuất hiện sẽ nằm trong khoảng giữa của Siri và Google Now. 


Ngoài Cortana, Windows Phone 8.1 sẽ mang đến một tính năng hữu ích khác nữa, đó là “Trung tâm thông báo” (“Action Center”). Tính năng này hiện đang có trên hệ sinh thái Android và iOS dưới cái tên “Notification Center”. Chỉ đơn giản bằng thao tác vuốt xuống từ đỉnh trên của màn hình, người dùng có thể xem nhanh các thông báo về tin nhắn, email, cuộc gọi…

VIDEO: Action Center trên Windows Phone 8.1

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Trong “Action Center” có 4 tùy chọn được thiết lập, cho khả năng truy cập nhanh vào các cài đặt như “Chế độ máy bay” (AirPlane Mode) hay tắt/bật mạng Wi-Fi hoặc điều chỉnh độ sáng của màn hình…
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x