Bóng Đá Plus trên MXH

Pháp 3-0 Honduras (tường thuật)
Quang Hoà • 03:58 ngày 16/06/2014
Chỉ phải chạm trán với đối thủ dưới tầm Honduras, Pháp đã có được chiến thắng hoành tráng 3-0 trong trận ra quân ở World Cup 2014. Đây là trận đấu mà tiền đạo Benzema đã chơi rất nổi bật và để lại dấu giày trong cả 3 bàn thắng

    Cập nhật đội hình xuất phát 

    Pháp: Lloris, Debuchy, Evra, Varane, Sakho, Cabaye, Valbuena, Griezmann, Matuidi, Pogba, Benzema.
    Dự bị: Ruffier, Cabella, Giroud, Mavuba, Mangala, Sagna, Digne, Sissoko, Remy, Koscielny, Schneiderlin, Landreau.

    Honduras: Valladares, Figueroa, Bernardez, Izaguirre, Palacios, Bengtson, Costly, Espinoza, Najar, Garrido, Beckeles.
    Dự bị: Lopez, Osman Chavez, Montes, Juan Garcia, Jerry Palacios, Mario Martinez, Delgado, Oscar Garcia, Rony Martinez, Claros, Marvin Chavez, Escober.
    01h30': Có một thông tin đáng để các CĐV ĐT Pháp lo ngại là kể từ sau World Cup 1998, Les Blues đã không thể giành chiến thắng trong trận mở màn ở 3 VCK World Cup liên tiếp.
    01h34': Kể từ khi danh thủ Zinedine Zidane giải nghệ vào năm 2006, Pháp chỉ thắng được có 1/10 trận ở các giải đấu lớn mà họ tham gia (World Cup và EURO). Cụ thể, đó là trận thắng 2-0 trước đội chủ nhà Ukraine ở EURO 2012.
    01h39: Thống kê cho thấy, Honduras đã bất lực trong việc ghi bàn ở 4 trận đấu gần nhất tại sân chơi World Cup.
    01h54: Lúc này hai đội đã bắt đầu ra sân để làm lễ chào cờ và chuẩn bị bước vào trận đấu đầu tiên của họ ở World Cup 2014.
    01h57: Ở trận đấu đêm nay, độ tuổi trung bình của ĐT Pháp là 26 tuổi 173 ngày. Đây là đội hình trẻ nhất của Les Blues kể từ trận đội bóng này chạm trán với Đan Mạch vào năm 1998 (26 tuổi 107 ngày)
    1': Trận đấu giữa Pháp và Honduras đã được bắt đầu. Honduras là đội giao bóng trước.
    3': Ở màn so tài với Honduras vào đêm nay, HLV Didier Deschamps đã bố trí Karim Benzema chơi ở vị trí trung phong. Trong khi đó, tiền đạo đang chơi bóng ở Anh trong màu áo Arsenal là Olivier Giroud phải ngồi trên băng ghế dự bị.
    6': Thật ngạc nhiên là chính Honduras chứ không phải Pháp mới là đội cầm được nhiều bóng và có được những đợt phối hợp mạch lạc hơn trong những phút đầu. Sau pha va chạm rất mạnh với Najar, hậu vệ Evra của Pháp đã bị đau, anh phải rời sân để các bác sỹ chăm sóc.
    9': Pháp đang dần chiếm lĩnh được thế trận, những pha lên bóng của họ được tập trung khá nhiều bên cánh phải với sự cơ động của Valbuena.
    15': Dù chỉ cao có 1,67 m, tiền vệ Valbuena đang khiến hàng thủ Honduras phải làm việc rất vất vả. Từ quả đá phạt thứ 3 kể từ đầu trận được xuất phát từ cái chân của cầu thủ này, Matuidi vừa có cú dứt điểm làm rung chuyển xà ngang Honduras.
    17': Sau pha va chạm với Pogba, tiền vệ Palacios đã phải nằm sân và anh đang tỏ ra rất đau đớn. Kể từ đầu trận, hai đội thường xuyên có những pha vào bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân.

    22': Cabaye vừa có cơ hội tung cú nã đại bác ở ngay sát vòng cấm Honduras, quả đá của anh đi chệch khung thành do Valladares trấn giữ khá xa. Ngay sau đó, Griezmann có pha bật cao đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang đối phương. Đây là lần thứ 2 khung gỗ cứu thua cho Honduras kể từ đầu trận.
    26': Palacios vừa có pha chơi xấu khi 2 lần đạp thẳng vào chân Pogba, tiền vệ trẻ của Juventus cũng không ngần ngại trả đũa khiến bầu không khí trên sân trở nên rất căng thẳng. Sau pha va chạm nói trên, cả Pogba lẫn Palcios đều phải nhận thẻ vàng.

    30': Tỷ lệ kiểm soát bóng của ĐT Pháp vào lúc này đã lên tới 67 %, họ xứng đáng có được bàn thắng khi đang tạo ra được thế trận hoàn toàn vượt trội.
    34': Pogba vừa có đường tạt bóng đưa bóng đến đúng vị trí của Griezmann, rất tiếc là cầu thủ này lại đánh đầu hơi với và không thắng được thủ thành Valladares. Nếu như Valladares thi đấu xông xáo thì Benzema đang tỏ ra khá vô duyên và mờ nhạt.
    38': Pháp đang tìm cách tiếp khung thành Honduras theo cách mới. Những phút vừa qua Valbuena thường xuyên dạt vào trung lộ thay vì chỉ trấn giữ hành lang cánh phải. Đội bóng áo lam cũng đã có nhiều đợt tấn công từ bên cánh trái hơn.
    43': Penalty! Với pha phạm lỗi với Pogba trong vòng cấm, Palacios đã phải nhận thẻ vàng thứ 2. Đáng nói hơn, Palacios còn khiến Honduras phải chịu một quả phạt đền. Chắc chắn trong những phút còn lại mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho ĐT Pháp.
    45': Vàoooo! Benzema là người lãnh trọng trách đá penalty và anh không mắc phải bất cứ sai lầm nào. 1-0 cho ĐT Pháp. Với pha lập công nói trên, Benzema đã có bàn thắng thứ 7 trong 7 trận gần nhất anh chơi cho ĐT Pháp.
    45+2': Valbuena vừa thực hiện cú đá phạt uy lực buộc thủ môn Valladares của Honduras phải trổ tài. Ngay sau tình huống trên, trọng tài đã nổi còi kết thúc hiệp một.
    46': Hiệp 2 của trận đấu đã được bắt đầu. Najar vừa đốn ngã Valbuena nhưng anh không phải nhận thẻ vàng.
    47': Vàoo! Benzema đã giúp ĐT Pháp nhân đôi cách biệt. Nhận đường chuyền từ cánh phải, tiền đạo của Real bắt volley rất nhanh bằng chân trái đưa bóng dội cột dọc rồi đập tay thủ môn Valladares bay vào lưới. Đây là tình huống mà trọng tài rất khó quyết định bóng đã lăn qua vạch vôi hay chưa, nhưng công nghệ goal-line xác định đã có bàn thắng dành cho ĐT Pháp.

    53': Với 10 người trên sân, Honduras đang phải gồng mình lên chống đỡ những đợt tấn công của ĐT Pháp. Benzema lại vừa có bóng từ cự ly khá gần trước khi tung cú đá đưa bóng đến đúng vị trí của Valladares. Một cơ hội thực sự đã bị tiền đạo của Real bỏ lỡ.
    56': Pháp có sự thay đổi người đầu tiên. Pogba đã được cho ra nghỉ, đá thay vị trí của anh là Moussa Sissoko.
    63': Không vào! Matuidi vừa có pha bỏ lỡ đáng tiếc khi cú dứt điểm từ cự ly gần của anh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
    65': Pháp có sự thay đổi người thứ 2, Rio Mavuba vừa được tung vào sân để đá thay cho Cabaye.
    67': Một cơ hội hiếm hoi vừa bị Honduras bỏ lỡ. Nhận đường chuyền của đồng đội, Boniek Garcia băng xuống rất nhanh trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái. Rất tiếc cho Boniek Garcia là góc sút quá hẹp khiến anh không thể khiến khung thành ĐT Pháp chao đảo.
    72': Vào! 3-0 cho ĐT Pháp. Sau cú đá rất mạnh của Debuchy, bóng đến chân của Benzema và cầu thủ này đã đá bồi tung nóc lưới Honduras. Với những gì đang diễn ra, chỉ có điều thần kỳ xảy ra thì Honduras mới có thể tránh được thất bại.
    77': Pháp có sự thay đổi người cuối cùng, Giroud vừa được tung vào sân để thế chỗ của Valbuena. ĐT Pháp hiện đã có 7 quả phạt góc trong khi con số này với Honduras là 0.
    81': Pháp đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu nhằm giữ sức cho những lượt đấu tiếp theo. Mặc dù vậy, những đợt lên bóng của Les Blues khiến người xem có có cảm giác họ có thể nâng tỷ số trận đấu vào bất cứ lúc nào.
    85': Trong pha nhảy lên tranh chấp với Figueroa, Giroud đã vung tay vào mặt cầu thủ đối phương nhưng anh không bị trọng tài thổi phạt.
    90': ĐT Pháp đã có tổng cộng 99 bàn thắng ở các kỳ World Cup. Hiệp 2 của trận đấu được đá bù 3 phút.
    90+3': Hết giờ! Trận đấu giữa Pháp và Honduras đã kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về đại diện tới từ châu Âu. Đây là kết quả không làm ai bất ngờ vì Honduras ở đẳng cấp thấp hơn, lại phải thi đấu thiếu người do Palacios phải nhận thẻ đỏ.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội