Bóng Đá Plus trên MXH

Iran 0-0 Nigeria (tường thuật)
Minh Đức • 02:26 ngày 17/06/2014
Với chất lượng chuyên môn chỉ ở mức trung bình, cùng một thế trận bế tắc, Iran và Nigeria đã tạo ra trận đấu có tỉ số hòa, và không có bàn thắng nào đầu tiên tại VCK World Cup 2014.
    * Lịch World Cup 2014
    * Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
    * Nhận định và Bình luận bảng F World Cup 2014

    =======================
    THÔNG TIN XUNG QUANH:
    - Iran mới chỉ thắng 1/9 trận gần nhất của họ tại VCK World Cup (2-1, trước Mỹ vào năm 1998).
    - Iran chưa từng giữ sạch lưới ở một trận đấu tại World Cup.
    - Nigeria không thắng ở 8 trận gần nhất tại World Cup (hòa 2, thua 6), chuỗi dài nhất trong số những đội tham dự giải năm nay.
    - Lần đối đầu gần nhất giữa Iran và Nigeria là ở một trận giao hữu vào năm 1998. Nigeria thắng 1-0.
    - Iran là đội ghi nhiều bàn nhất ở vòng loại World Cup khu vực châu Á (30 bàn).
    - 3 bàn thắng của Nigeria tại World Cup 2010 đều đến từ các tình huống cố định (1 penalty, 1 phạt trực tiếp, 1 ném biên).
    - Vincent Enyeama (CLB Lille, ĐT Nigeria) là thủ môn có nhiều trận giữ sạch lưới nhất tính ở 5 giải VĐQG hàng đầu: 21 trận.

    TÌNH HÌNH LỰC LƯỢNG:
    - Iran: Đội hình mạnh nhất.
    - Nigeria: Tiền đạo E.Emenike kịp bình phục.

    CON SỐ:
    3 - Nếu ghi bàn vào đêm nay, tiền vệ Javad Nekounam sẽ có bàn thắng thứ 38 cho ĐTQG, vươn lên cùng xếp thứ 3 với Ali Karimi trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Iran.
    6 - Nếu ra sân, tiền đạo Peter Odemwingie sẽ có 62 trận đấu cho ĐTQG, vươn lên thứ 6 trong danh sách những cầu thủ khoác áo ĐT Nigeria nhiều nhất, ngang với Finidi George.
    11 - 11/21 bàn thua của Nigeria tại các VCK World Cup xuất phát từ những tình huống cố định (3 phạt góc, 2 đá phạt trực tiếp, 4 phạt gián tiếp và 2 penalty).
     
    GÓC THÔNG KÊ:
    - Iran hòa 2, thua 3, chỉ thắng 1/6 trận gần đây theo châu Á. Nigeria hòa 3, thua 2, thắng 2/7 trận gần nhất theo châu Á.
    - 7/9 trận vừa qua của Nigeria và 4 trận gần đây của Iran kết thúc chẵn bàn thắng.
    - 7/8 trận mới nhất của Iran và Nigeria ở các kỳ World Cup đều kết thúc với tổng số bàn thắng nhỏ hơn 3.
    - 6/8 trận gần đây của Iran có ít nhất 1 bàn được ghi trong hiệp 1. 9/13 trận mới nhất của Nigeria cũng xảy ra hiện tượng tương tự.
    Ở trận đấu đầu tiên ở bảng F, Argentina đã có chiến thắng sát nút với tỉ số 2-1 trước Bosnia-Herzegovina. Như vậy đội bóng xứ Tango đang là đội tạm dẫn đầu bảng đấu này.
    Ở trận đấu vừa kết thúc giữa ĐT Đức và ĐT Bồ Đào Nha, các học trò của HLV Joachim Loew đã có một chiến thắng "4 sao" cực kỳ ấn tượng, với một hat-trick của Thomas Mueller, và pha lập công của Mats Hummels. Một trận đấu mà BĐN phải chơi với 10 người từ phút 37, sau khi trung vệ Pepe nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống đánh nguội với Mueller.
    Tại World Cup năm nay, ĐT Nigeria hy vọng sẽ tái lập chiến tích lọt vào vòng 16 đội có được kể từ năm World Cup 1998. Trong khi đó, ĐT Iran chưa từng vượt qua vòng bảng tại giải đấu này.
    ĐỘI HÌNH RA SÂN:
    Iran: Haghighi, Heydari, Haji Safi, Hosseini, Sadeghi, Nekounam, Timotian, Montazeri, Ghoochannejad, Dejagah, Pooladi.
    Nigeria: Enyeama, Ambrose, Oshaniwa, Oboabona, Omeruo, Mikel, Onazi, Azeez, Musa, Moses, Emenike.
    Những hình ảnh trong phòng thay đồ của ĐT Nigeria. Những chiếc áo đấu của John Obi Mikel, Victor Moses và Peter Odemwingie.
    Đội hình chiến thuật của hai đội bước vào trận đấu này:
    Một CĐV gây ấn tượng với việc biến mình thành lá quốc kỳ của Iran...
    Hai đội đang thực hiện những thủ tục trước trận. Trận đấu sẽ được bắt đầu trong ít phút nữa...
    1' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Iran là đội giao bóng trước.
    3' - Moses vừa tung ra pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu về phía khung thành của Iran. Tốc độ trận đấu đang ở mức trung bình.
    6' - Với thể lực vượt trội, Nigeria đang chiếm lĩnh thế trận. Trong khi đó Iran vẫn đang kéo đội hình xuống khá thấp để chơi phòng ngự phản công.
    7' - Nigeria vừa có quả phạt góc đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên tình huống này cũng không mang lại cho họ cơ hội rõ ràng.
    9' - BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC! Onazi và Musa đã bỏ lỡ cơ hội mở điểm cho Nigeria sau 2 pha dứt điểm cận thành. Những tình huống bỏ lỡ rất đáng tiếc!
    12' - Với lối đá ngắn và nhanh, Iran đang cố gắng tạo ra những tình huống tấn công. Tuy nhiên họ có vẻ chưa thực sự chau chuốt ở những pha phối hợp cuối cùng.
    16' - Mikel đang đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Nigeria. Anh đang được trao vai trò dẫn dắt, khá khác so với những gì cầu thủ này thường đảm nhận tại Chelsea.
    19' - Nigeria đang chủ yếu chơi biên trong những phút đã qua. Tuy nhiên xem ra lối chơi này không thực sự hợp với họ.
    21' - Oboabona đang gặp chấn thương, và dã được cáng ra sân. Iran vẫn chưa có được bất kỳ cú sút nào về phía khung thành Nigeria.
    24' - Oboabona đã có thể trở lại thi đấu. Dù tạo ra khá nhiều đợt lên bóng, song Nigeria chưa thể khoan thủng bức tường phòng ngự của Iran.
    28' - Toàn bộ đội hình của Iran đang được đẩy về phần sân nhà. Đội bóng châu Á đang có ý đồ chơi phòng ngự xe bus rất rõ ràng.
    29' - Nigeria có sự thay đổi người đầu tiên: Oboabona rời sân, Yobo là người vào sân. Một sự thay đổi người bất đắc dĩ do Oboabona gặp chấn thương.
    31' - Pha đá phạt góc thứ 2 dành cho Nigeria. Trước đó thủ thành Haghighi của Iran đã có một pha cản phá kịp thời một tình huống đá phạt gián tiếp của các cầu thủ Nigeria.
    34' - NGUY HIỂM! Reza của Iran vừa có một pha đánh đầu cận thành rất nguy hiểm từ tình huống phạt góc đầu tiên của họ. Tuy nhiên Enyeama đã phản xạ tuyệt vời.
    37' - Mikel đang bị theo rất sát và bị phong tỏa. Mặt trận tấn công của Nigeria đang bị ảnh hưởng. Họ đang chơi khá bế tắc.
    40' - Yobo và Enyeama cùng với các đàn anh Kanu và Okacha là những người đã cùng với ĐT Nigeria góp mặt ở 3 kỳ World Cup.
    43' - Dù đã có 11 tình huống phạm lỗi được tạo ra bởi 2 đội kể từ đầu trận, song chưa có bất kỳ thẻ phạt nào được trọng tài Vera rút ra.
    45' - Hiệp 1 được bù giờ 2 phút. Nhiều khả năng hiệp thi đấu đầu tiên sẽ kết thúc với không có bàn thắng nào được ghi.
    45'+2: HIỆP 1 KẾT THÚC! Một hiệp đấu khá tẻ nhạt khi Nigeria tỏ ra kém hiệu quả, trong khi Iran chủ đích chơi phòng ngự.
    Thống kê các thông số sau hiệp 1:
    Trận đấu này là màn chạm trán thứ 2 tại World Cup năm nay kết thúc hiệp 1 với tỉ số 0-0. Trước đó là trận Mexico - Cameroon.
    46' - HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Đến lượt Nigeria giao bóng.
    48' - Quả phạt góc thứ 3 trong trận đấu này của Nigeria. Tuy nhiên Moses lại đưa bóng trúng vào một cầu thủ Iran đi ra ngoài biên.
    52' - Nigeria có sự thay đổi người thứ 2: Moses ra sân, Ameobi vào sân. Một sự tăng cường cho hàng tấn công.
    55' - Nigeria vẫn rất bế tắc trong ý tưởng tấn công. Họ đang phải dùng những pha treo bóng từ biên hoặc giữa sân vào vòng 16m50 của Iran.
    58' - Một chút về cầu thủ vào sân thay người Ameobi của Nigeria. Anh là cầu thủ vào sân thay người nhiều lần nhất tại Premier League trong màu áo Newcastle: 138 lần.
    63' - Những tình huống cố định có lẽ sẽ là chìa khóa để giải quyết thế trận bế tắc trong thời điểm hiện tại của cả hai đội.
    65' - Iran vừa có quả phạt góc thứ 2 trong trận đấu này. Nhưng pha đá phạt góc của Reza lại đi quá bổng và thiếu chính xác.
    69' - Nigeria có sự thay đổi người cuối cùng: Odemwingie được tung vào sân thay cho Azeez. Tiếp tục là một sự bổ sung ở hàng công.
    74' - Thế trận vẫn đang diễn ra khá chậm và thiếu kịch tính. Cả hai đội đều đang thiếu một chút chuyên môn để thiết lập một tình huống tạo nên bàn thắng.
    75' - Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu dành cho Teymourian bên phía Iran sau một tình huống va chạm với một cầu thủ bên phía Nigeria.
    78' - Iran có sự thay đổi người đầu tiên: Jahanbakhsh vào sân thay cho Dejagah. Đây hứa hẹn sẽ là sự khác biệt mà Iran mang tới trận đấu này.
    81' - Chỉ còn chưa đầy 10 phút nữa, trận đấu sẽ kết thúc. Thế trận vẫn chưa có gì thay đổi. Cả hai đội vẫn đang chơi khá nặng nề.
    84' - Tâm lý quá chắc chắn của hai đội đang khiến thế trận của trận đấu này ngày một sa lầy. Thêm nữa, cả hai bên đều không đạt được phong độ cao.
    87' - Iran đang kéo toàn bộ đội hình về bảo toàn tỉ số, trong khi đó Nigeria lại quá bí ý tưởng để tạo ra một pha tấn công sắc nét.
    89' - Iran có sự thay đổi người thứ 2: Heydari là người rời sân, Shojaei vào sân. Một sự bổ sung ở tuyến giữa.
    90' - Sẽ có 2 phút bù giờ cho hiệp 2 trận đấu này. Với diễn biến như hiện tại, nhiều khả năng sẽ có một trận hòa và một trận đấu không bàn thắng đầu tiên tại World Cup năm nay.
    90'+2: HẾT GIỜ! Một trận đấu quả cảm của Iran, trong khi Nigeria gây thất vọng lớn.
    Thống kê sau trận:
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội