Bóng Đá Plus trên MXH

Nhật Bản 0-0 Hy Lạp (tường thuật)
Việt Dũng • 07:13 ngày 20/06/2014
Được chơi hơn người sau hơn nửa giờ thi đấu, nhưng Nhật Bản lại không 1 lần tận dụng thành công ưu thế đó để ghi được bàn thắng.

    4h03': Trận đấu tâm điểm của ngày thi đấu thứ 8 đã khép lại, với thất bại 1-2 thuộc về ĐT Anh trước Uruguay. Sự trở lại của Luis Suarez là quá đúng lúc và lập tức mang lại hiệu quả, khi chân sút của Liverpool lập cú đúp vào lưới Tam sư. Trong khi đó, tất cả những gì người Anh làm được là bàn gỡ hòa 1-1 của Wayne Rooney. Như vậy, thầy trò Roy Hodgson đang xếp cuối bảng D đầy thất vọng.
    4h09': Đội hình xuất phát 
    NHẬT BẢN: Kawashima, Uchida, Honda, Nagatomo, Okazaki, Okubo, Konno, Yamaguchi, Hasebe, Osako, Yoshida
    HY LẠP: Karnezis, Maniatis, Manolas, Samaras, Kone, Mitroglou, Torosidis, Fetfazidis, Sokratis, Cholevas, Katsouranis.
    4h12': Lần duy nhất 2 đội gặp nhau trước đây là ở FIFA Confederations Cup 2005, với thắng lợi 1-0 nghiêng về Nhật Bản nhờ pha làm bàn duy nhất của Masashi Oguro.
    4h25': Hai đội bóng góp mặt ở Natal ngày hôm nay, Nhật Bản và Hy Lạp đều đã thua ở lượt đấu đầu tiên, và đều rất khát điểm để níu giữ cơ hội tại bảng C. Trước đó, lượt đấu còn lại giữa Colombia và Bờ Biển Ngà đã kết thúc với thắng lợi 2-1 thuộc về đại diện Nam Mỹ.
    4h33': Trong 5 kỳ World Cup được góp mặt, Nhật đã 2 lần chạm trán các đối thủ châu Âu ở lượt đấu thứ 2. Trước Hy Lạp, "Samurai xanh" đã thua Croatia 0-1 năm 1998, đánh bại Nga 1-0 năm 2002, tái ngộ và cầm hòa Croatia năm 2006 (0-0) và thua Hà Lan 0-1 năm 2010.
    4h40': Có một thống kê mà ĐT Anh không muốn biết chút nào, cũng như khiến Nhật và Hy Lạp phải cảnh giác, đó là chưa một đội bóng nào tại World Cup thua cả 2 trận đầu tiên mà vượt qua được vòng bảng.
    4h45': Một CĐV nước ngoài xinh đẹp của ĐT Nhật Bản đang vào chỗ ngồi.
    4h48': Còn đây là một hình ảnh rất Hy Lạp, đấu sĩ giác đấu đầy sức mạnh trên khán đài.
    4h53': Hai đội đã bước vào sân và đang tiến hành nghi thức hát quốc ca.
    4h58': Ngày hôm nay, đáng chú ý nhất bên phía Nhật Bản phải kể tới sự vắng mặt của tiền vệ Kagawa, thay vào đó là tiền đạo Okubo. Trong khi đó bên phía Hy Lạp, sự góp mặt của Mitroglou, từng là vua phá lưới tại giải VĐQG trong nước chắc chắn sẽ là niềm kỳ vọng hàng đầu.
    1': Trận đấu bắt đầu! Nhật Bản giao bóng trước.
    2': Nhật sớm có được pha dứt điểm đầu tiên của tiền vệ Yamaguchi từ ngoài vòng cấm địa sau khi nhận đường chuyền bên cánh phải của Okazaki. Đáng tiếc cú sút sệt và khá căng chưa qua được tuyến phòng thủ khá dày của đội bóng châu Âu.
    7': Một đường chuyền vượt tuyến chính xác từ phần sân nhà đã loại bỏ toàn bộ hàng thủ Hy Lạp để Okazaki thoát xuống nhưng pha khống chế của tiền đạo này lại đưa bóng đi quá xa, khiến cho hậu vệ đối phương có đủ thời gian giành lại quyền kiểm soát.
    11': Pha lên bóng khá thoáng của Kone từ trung lộ, nhưng mặc dù Samaras và Mitroglou sẵn sàng hỗ trợ, tiền vệ Bologna vẫn quyết định dứt điểm ngay, và khiến thủ thành Kawashima phải mất 2 nhịp mới ôm gọn trái bóng.
    12': Thủ quân Hasebe của Nhật Bản vừa nhận thẻ vàng sau tình huống để mất bóng rồi kéo áo lộ liễu với Maniatis.
    15': Khác với trận gặp Bờ Biển Ngà, Nhật Bản đã cố gắng dồn lên kiểm soát thế trận ngay từ đầu, trong khi Hy Lạp chủ yếu trông chờ những tình huống phất bóng dài cho Mitroglou và Samaras băng lên.
    19': Một pha phối hợp ngay trước vòng cấm địa khá nhịp nhàng giữa bộ ba Okazaki, Okubo và Osako. Đáng tiếc pha dứt điểm chân trái cuối cùng của tiền đạo mang áo số 18 lại không thực sự căng và không quá khó cho Karnezis.
    21': Một lần nữa cái tên Osako khiến người hâm mộ Nhật Bản trầm trồ. Lần này, anh đi bóng hơi chếch bên hành lang phải và tung cú sút vào góc xa khiến thủ thành Karnezis phải bay người hết cỡ. May cho Hy Lạp là bóng đã bay chệch cột dọc.
    27': Một tình huống quá ham bóng của Katsouranis lẫn tới phạm lỗi và trọng tài Joel Aguilar không ngần ngại rút thẻ vàng. Như vậy là thủ quân cả 2 đội đều đã 1 lần bị phạt thẻ.
    28': Honda vừa tỏa sáng với một cú đá phạt tốt từ cự li 24m, khiến thủ thành Karnezis phải chật vật. Bóng đập vào chân Okubo nhưng tiền đạo này đã bị thủ môn đối phương ngăn chặn ngay trong tầm kiểm soát.
    30': Niềm hy vọng số một của Hy Lạp, Mitroglou đang tỏ ra khá đau đớn sau một pha tranh chấp bóng với hậu vệ Nhật Bản. Tiền đạo Fulham đã phải tạm rời sân để được các bác sĩ chăm sóc.
    33': Khá bất ngờ khi Nhật Bản vừa có một pha tấn công nguy hiểm theo sở trường của chính Hy Lạp. Từ quả tạt bên cánh trái của Nagatomo, Okubo bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.
    35': Mitroglou đã phải rời sân vì vết đau ở sườn. Vào thay chân sút 25 tuổi là lão tướng Gekas, tiền đạo của CLB Konyaspor, Thổ Nhĩ Kỳ.
    38': Thẻ đỏ dành cho Katsouranis! Thủ quân của ĐT Hy Lạp đã phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 chỉ sau hơn nửa giờ thi đấu, sau 1 pha vào bóng thô bạo với thủ quân Hasebe bên phía đối phương.
    40': Pha lên tham gia tấn công và gây nguy hiểm của trung vệ Torosidis với một quả sút xa cực căng từ ngoài vòng cấm, khiến Kawashima phải bay người cản phá.
    41': Hy Lạp có sự thay đổi người thứ 2, cũng ở vào tình thế bắt buộc. Karagounis vào sân thay cho cầu thủ chạy cánh Fetfatzidis để tăng cường tuyến giữa.
    45': Hy Lạp đang gồng mình lên để cố gắng dồn ép Nhật Bản hòng tìm kiếm bàn thắng trước khi đội bóng xứ phù tang có thể thực sự cảm nhận được lợi thế hơn người. Nếu như để đại diện châu Âu có được bàn thắng, Nhật sẽ rất khó khăn trong hiệp hai vì gần như chắc chắn đội bóng của HLV Fernando Santos sẽ chơi tử thủ.
    45+2': Hiệp một trận đấu kết thúc. Tỉ số tạm thời đang là 0-0.
    6h02': Hai đội đang trở lại sân để chuẩn bị bắt đầu hiệp hai.
    46': Nhật Bản có sự thay đổi người đầu tiên, Endo vào thay Hasebe. Còn nhớ ở trận đấu trước, khi thủ quân của đại diện châu Á rời sân, đội bóng của Zaccheroni đã hoàn toàn để mất thế trận và phải chịu liên tiếp 2 bàn thua trước Bờ Biển Ngà.
    50': Kone kéo người lộ liễu với Nagatomo ngay trước mặt trọng tài. Nhật được hưởng quả đá phạt từ cự li hơn 30m.
    51': Từ quả đá hơi chếch bên cánh trái, Endo treo bóng vào bên phải khung thành đối phương cho Honda băng xuống nhưng đường chuyền lại đi quá sâu.
    54': Thêm 1 chiếc thẻ vàng được rút ra dành cho Samaras bên phía Hy Lạp sau pha phạm lỗi với Okubo. Nhật được hưởng quả đá phạt trực diện, nhưng khoảng cách vẫn là khá xa.
    56': Osako rời sân nhường chỗ cho tiền vệ được các CĐV Nhật Bản rất chờ đợi, Shinji Kagawa.
    60': Rất nguy hiểm! Quả phạt góc bên cánh phải của Karagounis được kết thúc bằng cú đánh đầu đập đất của Gekas, khiến Kawashima một lần nữa phải bay người trổ tài. Rõ ràng người Hy Lạp cực kỳ nguy hiểm ở những tình huống cố định, đặc biệt khi chân sút số một Mitroglou đã rời sân.
    67': Rất đáng tiếc cho người Nhật! Kagawa mở bóng thông minh sang cánh phải cho Uchida thoát xuống căng ngang vào trong, khiến toàn bộ hàng thủ Hy Lạp bị loại bỏ. Nhưng rồi cú dứt điểm từ góc hẹp của Okubo trong tư thế không ai kèm lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác.
    71': Sai lầm chết người của hậu vệ Papastathopoulos khi dừng bóng trong vòng cấm và Uchida là người băng lên dứt điểm, nhưng một lần nữa cú sút của cầu thủ này đưa bóng đi chệch cột dọc. Bàn thắng vẫn chưa đến với người Nhật.
    75': Với tỉ lệ kiểm soát bóng chỉ đạt 27%, Hy Lạp vẫn có số cú sút trúng đích nhiều hơn Nhật Bản (3 so với 2). Con số ấy nói lên sự kém cỏi trong khâu dứt điểm của những chàng trai tới từ xứ sở mặt trời mọc.
    77': Thêm một lần Okubo thử thách tài năng của Karnezis với quả sút xa tầm thấp.
    80': Kone rời sân, nhường chỗ cho Salpingidis. Đây là sự thay đổi người cuối cùng của Hy Lạp.
    83': Nhật vẫn trung thành với bài đánh biên, nhưng thay vì những quả tạt bổng, thì giờ họ thường xuyên tung ra những pha căng ngang. Đáng tiếc các tiền đạo phía trong vẫn chưa di chuyển thực sự hợp lý.
    84': Người Nhật liên tiếp bỏ lỡ cơ hội.
    88': Ngay sau cú sút cực căng của cầu thủ tấn công Hy Lạp, người Nhật tổ chức phản công nhanh và Torosidis đã buộc phải dùng tay cản Okazaki lên bóng ngay trước vạch 16m50. Cơ hội đá phạt cho đội bóng châu Á.
    89': Không thành công! Quả đá phạt đưa bóng về góc xa của Endo quá đơn giản với Karnezis. Các CĐV Hy Lạp đang rất phấn khích. Hòa Nhật chỉ với 10 người đã là 1 thành công với họ.
    90': Hiệp hai sẽ có 4 phút bù giờ.
    90+4': Những phút cuối, Nhật dường như đã buông xuôi. Họ thậm chí không tiếp tục lên bóng được nữa trước người Hy Lạp càng chơi càng bình tĩnh và hợp lý.
    Trận đấu kết thúc. Nhật Bản và Hy Lạp hòa không bàn thắng ở lượt đấu thứ 2 của bảng C.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội