Bóng Đá Plus trên MXH

Pháp 5-2 Thụy Sỹ: Đập nát đồng hồ (tường thuật)
Quang Hoà • 03:57 ngày 21/06/2014
Tưởng như Pháp sẽ gặp nhiều khó khăn trước Thụy Sỹ, nhưng thực tế các học trò của HLV Didier Deschamps đã có một trận đấu vượt trội và đè bẹp đối thủ với tỷ số 5-2.

    Cập nhật đội hình xuất phát

    Thụy Sỹ: Benaglio, Lichtsteiner, Von Bergen, Inler, Seferovic, Xhaka, Behrami, Rodriguez, Mehmedi, Djourou, Shaqiri.
    Pháp: Lloris, Debuchy, Evra, Varane, Sakho, Cabaye, Valbuena, Giroud, Benzema, Matuidi, Sissoko.

    01h15': Ở trận đấu hôm nay các cầu thủ Thụy Sỹ sẽ mặc áo đỏ, còn các đồng nghiệp bên phía tuyển Pháp sẽ mặc áo trắng khi ra sân. 
    01'h24: Nhiệt độ ở thành phố Salvador (nơi sắp diễn ra trận đấu giữa Pháp và Thụy Sỹ) đang là 26 độ C, độ ẩm 69%, tốc độ gió 12m/s.
    01h27': Pháp có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với lượt trận đầu tiên. Cụ thể, Griezmann và Pogba đã bị đẩy lên băng ghế dự bị để nhường lại suất đá chính cho Giroud và Sissoko. Bên phía Thụy Sỹ cũng có 2 sự thay đổi khi Seferovic và Mehmedi được ra sân ngay từ đầu để đá thay cho Stocker và Drmic.
    01h45': Lúc này cầu thủ hai đội đã bắt đầu vào sân để tiến hành khởi động.
    1h49': Màn so tài giữa Pháp và Thụy Sỹ là trận đấu thứ 3 được tiến hành ở SVĐ Arena Fonte Nova kể từ khi World Cup 2014 khởi tranh. Hai trận trước đó là các trận Hà Lan đè bẹp Tây Ban Nha 5-1 và Đức nghiền nát Bồ Đào Nha 4-0. 
    01'h53: Cầu thủ hai bên đang tiến hành chào cờ và chuẩn bị bước vào trận đấu. Với việc đều đã có được 3 điểm sau trận ra quân, đội nào giành được chiến thắng trong trận đấu hôm nay sẽ tràn đầy cơ hội đi tiếp.
    1': Trận đấu giữa Pháp và Thụy Sỹ đã được bắt đầu. Thụy Sỹ là đội giao bóng trước
    3': Bị đánh giá thấp hơn Pháp, nhưng Thụy Sỹ mới là đội nắm được thế chủ động trong những phút đầu trận.
    6': Nguy hiểm! Pháp là đội có được cơ hội đầu tiên của trận đấu và suýt nữa thì họ đã mở được tỷ số trước sau cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm của tiền đạo Karim Benzema.
    7': Giroud vừa có pha cao chân khiến Von Bergen phải nằm sân. Cầu thủ này đã bị rách mặt và có vẻ như anh không thể tiếp tục thi đấu.
    8': Thụy Sỹ có sự thay đổi người đầu tiên, Von Bergen đã buộc phải rời sân và người thế chỗ anh là Senderos.
    12': Thụy Sỹ vừa tổ chức một đợt phản công nhanh, tuy nhiên Mehmedi tỏ ra quá đơn độc và không có đủ tốc độ để gây khó dễ cho ĐT Pháp. Trong những phút vừa qua Les Bleus đang dần lấy lại được thế trận.
    17': Vàooooo! Ngay sau khi tung đường kiến tạo giúp Benzema tạo ra sóng gió trước khung thành Thụy Sỹ, tiền đạo Giroud đã thực hiện quả đánh đầu hiểm hóc giúp ĐT Pháp vượt lên. Đây là bàn thắng thứ 9 trong 32 lần khoác áo ĐT Pháp của cầu thủ này.  
    18': Vàooo! 2-0 cho ĐT Pháp. Chưa kịp xốc lại tinh thần sau bàn thua, Thụy Sỹ lại để thủng lưới sau sai lầm đáng trách của Behrami. Từ đường chuyền về bất cẩn của cầu thủ này, Benzema đã tạo điều kiện để Matuidi băng xuống rất nhanh trước khi dứt điểm tung lưới Thụy Sỹ từ góc hẹp. Rõ ràng Pháp đã có sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn.
    25': Không vào! Từ quả đá phạt chếch bên cánh phải của Shaqiri, Xhaka đã đưa được bóng vào lưới ĐT Pháp từ cự ly gần. Rất tiếc cho đội bóng áo đỏ là trước đó trọng tài đã thổi còi báo hiệu cầu thủ của Thụy Sỹ đã rơi vào thế việt vị.
    31': Penalty! Benzema đã bị phạm lỗi trong vòng cấm Thụy Sỹ và ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền.
    31': Không vào! Benzema đã không thể thắng được thủ thành Benaglio. Ở tình huống tiếp theo, Cabaye lại sút bóng dội xà ngang khi phía trước anh đã là khung thành bỏ trống. Quá tiếc cho người Pháp!
    35': Các cầu thủ Pháp đang lùi khá sâu về phần sân nhà và họ đã nhường khu trung tuyến cho đối phương. Mặc dù vậy, những pha lên bóng của Les Bleus vẫn luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm.
    39': Vàooo! Giroud có pha thoát xuống rất nhanh bên cánh trái trước khi đưa bóng vào cho Valbuena dễ dàng đệm lòng nâng tỷ số lên 3-0.
    44': Sau khi nâng được tỷ số lên 3-0, Pháp đang chơi đầy hưng phấn. Benzema lại vừa có cơ hội dứt điểm, nhưng cú đá của anh lại quá nhẹ và không gây được khó khăn cho Benaglio,
    45': Hiệp một của trận đấu đã kết thúc. Chúng ta sẽ đến với phần còn lại của trận đấu sau hơn 10 phút nữa.
    46': Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu.
    48': Inler vừa thực hiện cú treo bóng vào vòng cấm của ĐT Pháp. Quả đá nửa chuyền nửa sút của anh đưa bóng nằm gọn trong tay thủ thành Lloris.
    51': Không được! Shaqiri vừa thực hiện cú đá phạt bên cánh trái đưa bóng đến đúng vị trí của Xhaka, cú đánh đầu tiếp theo của cầu thủ mang áo số 10 bên phía Thụy Sỹ đưa bóng đi chệch cột dọc.
    55': Giroud vừa có khoảng trống khá lớn trước khung thành Thụy Sỹ và ngay lập tức anh thực hiện cú sút xa đưa bóng đi xuyên qua 2 chân Senderos. Rất may cho Thụy Sỹ là cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm của tiền đạo Arsenal vẫn thiếu một chút chuẩn xác để có thể chuyển hóa thành bàn thắng.
    60': Valbuena vừa có pha tả xung hữu đột trong vòng vây đối phương trước khi chuyền ra cho Benzema. Cú đá ngay sau đó của Benzema tương đối hiểm hóc, nhưng bóng lại đập vào chân của Lichtsteiner trước khi bay ra ngoài.
    62': Pháp có sự thay đổi người đầu tiên. Tiền đạo đã chơi rất hay từ đầu trận Giroud được cho ra nghỉ, người thế chỗ của anh là tiền vệ Paul Pogba.
    64': Mehmedi vừa có cơ hội rất rõ ràng trước khung thành ĐT Pháp, nhưng cú đá từ cự ly gần của anh lại không chiến thắng được thủ thành Lloris. Kể từ khi World Cup 2014 khởi tranh, Pháp là đội bóng duy nhất vẫn chưa để thủng lưới.
    68': Pháp tiếp tục có sự thay đổi người. Do bị chấn thương, Sakho đã phải rời sân để nhường chỗ cho Koscielny.
    69': Vàooo! Tỷ số tiếp tục được gia tăng. Không lâu sau khi được tung vào sân, Pogba đã có đường chuyền tinh tế để Benzema dứt điểm qua 2 chân thủ thành Benaglio. Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0, trung vệ Senderos của Thụy Sỹ đáng ra phải làm việc tốt hơn.
    71': Suýt nữa thì tỷ số trận đấu đã được nâng lên thành 5-0. Trong một pha dâng cao tấn công, hậu vệ Evra đã đệm bóng vọt xà sau đường chuyền của Cabaye.
    72': Vàooo! Pháp vừa có thêm bàn thắng thứ 5 và Thụy Sỹ đã vỡ trận. Cầu thủ lập công bằng cú đá sệt bằng chân phải làm tung lưới Thụy Sỹ là Sissoko.
    77': Tỷ số đã là 5-0, nhưng người Pháp vẫn chưa muốn dừng lại. Nếu không có phản xạ xuất thần của thủ thành Benaglio, Benzema sau 2 cú dứt điểm liên tiếp đã có thể hoàn thành được cú đúp. Với thế trận như thế này, rất có thể Les Bleus còn có thể ghi thêm được bàn thắng trong những phút còn lại.
    80': Vàooo! Cuối cùng thì Thụy Sỹ cũng tìm được bàn gỡ sau cú sút phạt rất đẹp của cầu thủ được vào sân thay người trong hiệp 2 Dzemaili. Đây là bàn thua đầu tiên của Pháp ở kỳ World Cup lần này. Đáng chú ý, pha lập công của Dzemaili cũng là tình huống sút phạt thành bàn đầu tiên ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra trên đất Brazil.
    87': Vàoooo! Thụy Sỹ lại có thêm một bàn thắng nữa do công của Xhaka, cầu thủ có pha thoát xuống và đá nối rất nhanh sau đường kiến tạo của Inler. Dù để thua liên tiếp 2 bàn, 3 điểm vẫn khó có thể thoát khỏi tay người Pháp.
    90': Hiệp 2 của trận đấu sẽ được đá bù 3 phút.
    90'+3: Hết giờ! Benzema vừa đưa được bóng vào lưới Thụy Sỹ lần thứ 6, nhưng bàn thắng của anh không được công nhận vì trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu.
    Thống kê sau trận
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội