Cuộc đua Vua phá lưới: James Rodriguez vẫn chiếm ưu thế

LINH KHANG
Từ 07:48 ngày 06-07-2014
Bất chấp việc Colombia đã bị loại sau thất bại 1-2 trước Brazil rạng sáng qua, song tiền vệ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại kỳ World Cup năm nay với 6 bàn thắng là James Rodriguez vẫn đang chiếm ưu thế. Và không loại trừ khả năng cầu thủ khoác áo Monaco sẽ trở thành cầu thủ Colombia đầu tiên trong lịch sử đoạt phần thưởng cao quý trên.

Ưu thế của James trước Neymar (Brazil), Lionel Messi (Argentina) và Thomas Mueller (Đức) chính là 2 bàn cách biệt. James đã thi đấu 5 trận nhưng ghi được tới 6 bàn thắng. Trong khi đó, Neymar, Messi và Mueller hiện mới chỉ có 4 bàn. Đáng nói hơn, Neymar vừa chính thức chia tay World Cup 2014 sau khi dính chấn thương rất nặng ở trận thắng Colombia, có nghĩa James Rodriguez chỉ còn 2 đối thủ cạnh tranh là Messi và Mueller.

Một yếu tố khác đang ủng hộ James là: Messi và Mueller đang có dấu hiệu chững lại. Mueller sau khi có cú hat-trick vào lưới Bồ Đào Nha và bàn thắng giúp Đức hạ Mỹ 1-0 ở vòng bảng đã không ghi bàn ở 2 trận của vòng 1/8 và tứ kết. Ở trận gặp Pháp tiền đạo khoác áo Bayern Munich đã có một số pha dứt điểm thiếu chính xác. Tương tự, Messi cũng chững lại với 4 bàn thắng ghi được ở vòng bảng nên khả năng cạnh tranh với James đang đứng trước thách thức lớn.


Cũng cần phải lưu ý rằng, các trận đấu ở vòng bán kết luôn khó khăn và đầy thách thức cho những chân sút. Đó là chưa kể việc Mueller không còn được bố trí chơi ở vai trò mũi nhọn vì HLV Loew đã quyết định đẩy chân sút kỳ cựu Klose đá trung phong, mà trận thắng Pháp ở vòng tứ kết chính là minh chứng cho sự bất lợi của Mueller trước James Rodriguez. Ở vị trí hộ công cho Klose, Mueller ở xa khung thành đối phương hơn nên cũng có ít cơ hội làm bàn hơn.

Rõ ràng, James vẫn đang chiếm lợi thế nhất. Và nếu anh đoạt danh hiệu Vua phá lưới, đây sẽ là điểm nhấn rất thú vị tại World Cup 2014 khi danh hiệu trên thuộc về cá nhân của đội bóng không góp mặt ở vòng bán kết. Điều này cũng gợi nhớ lại cái tên Oleg Salenko, người đồng giải Vua phá lưới (6 bàn) với Hristo Stoichkov (Bulgaria), dù ĐT Nga của ông không góp mặt ở vòng bán kết tại World Cup 1994.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x