Bóng Đá Plus trên MXH

"Nội soi" doanh trại của ĐT Anh tại Brazil: An toàn đến tận răng!
THẠCH LONG • 14:06 ngày 06/06/2014
Đoàn tiềm trạm của LĐBĐ Anh vừa ghé thăm khu vực được lựa chọn làm nơi đóng quân của ĐTQG này tại World Cup 2014. Và tin vui cho đoàn quân của Roy Hodgson: Họ sẽ được bảo vệ an toàn tận răng tại đất nước đầy rẫy nguy hiểm Brazil.

    BIỆT LẬP VÀ AN NINH
    Bảo đảm an toàn cho các cầu thủ tại VCK World Cup 2014 tại một đất nước đầy rẫy hiểm nguy như Brazil được LĐBĐ Anh (FA) đặt lên hàng đầu. Cũng chính vì vậy việc lựa chọn địa điểm đóng quân, cũng như cử các đoàn thị sát tới Brazil đánh giá chất lượng được tiến hành liên tục.

    Và hôm qua, báo chí Anh cũng đã hoan hỉ đăng loạt ảnh cho thấy quang cảnh, cũng như các công tác an ninh tại nơi thày trò HLV Roy Hodgson sẽ đóng quân dịp World Cup sắp tới quá đủ an toàn để các siêu sao xứ sở sương mù an tâm “luyện công”.

    Nơi ĐT Anh đóng quân nằm ở một khu hoàn toàn biệt lập, bao quanh là núi đá và một khoảnh rừng nhỏ. Khu đất rộng mênh mông này có một mặt hướng ra biển, một mặt được ngọn núi Sugar Loaf bao bọc. Điều rất đặc biệt là doanh trại của Tam sư nằm ngay gần khu huấn luyện quân sự Urca, nơi các binh sỹ chuyên nghiệp của Brazil đang ngày đêm tập luyện.


    Ngoài địa thế hiểm trở và biệt lập, an toàn của các siêu sao Anh còn luôn nằm trong tầm kiểm soát của một lực lượng binh sỹ chuyên nghiệp. Những anh chàng cảnh vệ cao to, mặc cả cây rằn ri, vai đeo súng luôn túc trực 24/24 tại các điểm ra vào doanh trại. Tất cả những nhân vật không có thẻ ra vào đều sẽ bị cản lại ngay từ vòng ngoài. Họ phải vượt qua 3 vòng như thế để có thể gặp gỡ các học trò của Roy Hodgson.

    Ngay cả lực lượng phóng viên cũng rất khó khăn để có thể tiếp cận Steven Gerrard cùng các đồng đội của anh. Bởi ngoài việc thẻ phóng viên bị hạn chế khu vực hoạt động, các phóng viên còn phải trải qua 3 vòng kiểm tra an ninh nghiêm ngặt và chuyên nghiệp mới có thể tiếp cận các cầu thủ Anh qua… một lớp hàng rào.

    Trung tá Leonardo Guarento, trưởng an ninh khu doanh trại này tự hào cho biết: “ĐT Anh được ưu tiên ở nơi an toàn nhất Rio de Janeiro. Chúng tôi có thể bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các cầu thủ”. Theo ông Guarento ngay cả những nàng WAGs nếu không được sự cho phép của lãnh đội ĐT Anh cũng không được ra vào khu doanh trại này, kể cả ngày nghỉ của các cầu thủ.


    HIỆN ĐẠI, TIỆN NGHI VÀ THOẢI MÁI
    Không cần phải bận tâm về khâu an ninh, ĐT Anh cũng có thể hoàn toàn hài lòng về trang thiết bị tập luyện vô cùng hiện đại. Ngoài một sân chính để tập luyện các bài chiến thuật (khu sân này được bảo đảm tránh sự soi mói của báo chí), các cầu thủ có thể thư giãn ở hai bãi biển khác nhau. Một bãi biển nơi cánh báo chí có thể tiếp cận và bãi biển còn lại, nhỏ hơn, nhưng tuyệt mật.

    Đây không phải là lần đầu tiên ĐT Anh khiến những đội tuyển khác phải lác mắt vì trang thiết bị tập luyện của họ. Tại World Cup 2010 trên đất Nam Phi, LĐBĐ Anh còn thuê hẳn một bãi đất trống rất rộng rồi tự dựng doanh trại, với những trang thiết bị mang từ Anh sang. 

    Được đối đãi như những ông hoàng, nếu Tam sư không thể trở thành ông Hoàng của World Cup thì thật đáng tiếc.


    ĐT Anh tái mặt vì… nhà tài trợ
    Nhà tài trợ cho ĐT Anh tại World Cup 2014, hãng xe motor Vauxhall vừa mắc một sai lầm an ninh không thể chấp nhận được khi cho đăng tải toàn bộ số hộ chiếu của tất cả các cầu thủ Anh lên trang Twitter. Bảo mật số hộ chiếu của các cầu thủ vốn dĩ là nguyên tắc an ninh tối thiểu, nhưng không hiểu sao Vauxhall lại mắc sai lầm này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội