Chelsea bị níu chân trong ngày Hiddink lập kỷ lục

ĐỨC CHÂU
00:24 ngày 06-03-2016
Được chơi trên sân nhà, Chelsea tràn trề cơ hội giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại ngoại hạng Anh, nhưng chấn thương bất ngờ của Costa khiến họ chỉ có 1 điểm ở cuộc đụng độ với Stoke City. Dẫu vậy, trận hòa 1-1 giúp Hiddink lập kỷ lục 12 trận bất bại ở giải đấu cao nhất nước Anh.
Chelsea bị níu chân trong ngày Hiddink lập kỷ lục
* Kết quả, Lịch thi đấu & BXH Ngoại hạng Anh

BÀN THẮNG
Chelsea:
Traore (39’)
Stoke: Diouf (85’)
 
VIDEO: Chelsea 1-1 Stoke City


Trước khi bóng lăn trên sân Stamford Bridge, Diego Costa đã dính chấn thương dây chằng. HLV Guus Hiddink thay vì lựa chọn Loic Remy hay Alexandre Pato thay thế, đã bất ngờ bố trí cầu thủ trẻ Bertrand Traore chơi cao nhất trên hàng công. Quyết định kỳ lạ này không ngờ lại góp phần quan trọng đối với đội bóng áo xanh thành London.

Trong khi các ngôi sao đã thành danh như Oscar, Eden Hazard, Willian… lúng túng trước khung thành đối phương thì Traore lại có được bàn thắng. Cầu thủ người Burkina Faso đã có pha xử lý quyết đoán trong vòng cấm, cùng cú sút như tên bắn làm bó tay thủ môn Jack Butland. Pha lập công này trở thành dấu ấn đáng nhớ nhất của Chelsea trong cuộc so tài Stoke.

Traore ăn mừng với Oscar
Traore ăn mừng với Oscar

Ngoài điểm sáng Traore, Chelsea không để lại nhiều tín hiệu tích cực ở trận đấu đêm qua. Hàng tiền vệ gồm nhiều ngôi sao của họ thi đấu không mấy sáng tạo. Eden Hazard bất lực trong các pha đột phá xâm nhập vòng cấm. Oscar chậm chạp và chuyền hỏng khá nhiều. Willian cũng trải qua một trận đấu tệ hại.

Không chỉ mờ nhạt trên mặt trận tấn công, tiền vệ người Brazil còn mắc lỗi nghiêm trọng khiến đội nhà vị đối phương gỡ hòa vào cuối trận. Mải rê dắt, Willian đã mất bóng ở khu vực giữa sân. Stoke không bỏ lỡ cơ hội này đưa bóng áp sát cầu môn trong bối cảnh hàng thủ Chelsea chưa kịp thiết lập thế trận phòng ngự. Kết quả là thủ môn Thibaut Courtois đã bất lực trước pha đánh đầu cận thành của Mame Biram Diouf.

Bàn thua theo kiểu tự bắn vào chân đó đã khiến Chelsea phải chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này khiến Chelsea không thể tiến sát tới nhóm các đội dự cúp châu Âu. Song đó không phải là nỗi lo duy nhất mà The Blues đem tới cho các CĐV sau trận đấu này. Màn trình diễn tệ hại của hàng tiền vệ áo xanh gợi lên không ít nỗi lo trong bối cảnh Chelsea sắp bước vào trận gặp PSG tại lượt về vòng 1/8 Champions League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea:
Courtois; Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Baba; Matic (Fabregas, 82’), Mikel; Willian, Oscar, Hazard (Loftus-Cheek, 63’); Traore (Remy, 68’).
Stoke: Butland; Cameron, Wollscheid, Muniesa, Pieters; Whelan (Bojan, 75’), Imbula; Shaqiri, Afellay, Arnautovic (Ireland, 90’); Diouf (Joselu, 86’).

 Stoke là khắc tinh của đại gia
Chelsea hẳn sẽ cảm thấy được an ủi nếu nhìn vào khía cạnh Stoke là khắc tinh của các ông lớn vào mùa giải này. Trước khi lấy điểm của Chelsea, đội bóng của HLV Mark Hughes đã đánh bại Man City, Man United và cầm chân Arsenal.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Tottenham 2-2 Arsenal: Rủ nhau tự sát Tottenham 2-2 Arsenal: Rủ nhau tự sát

    Trận derby London đã xuất hiện đầy đủ gia vị của một trận đấu lôi cuốn: Nhiều bàn thắng, có siêu phẩm, có thẻ đỏ, có tranh cãi, va chạm. Chỉ tiếc rằng kết quả chung cuộc lại là một thảm họa. Hai CLB đang phải giẫm lên vai nhau để đuổi theo Leicester trong chặng nước rút đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16.

  • Vòng 29 Ngoại hạng Anh: Chelsea 1-1 Stoke, Man City 4-0 Aston Villa Vòng 29 Ngoại hạng Anh: Chelsea 1-1 Stoke, Man City 4-0 Aston Villa

    Vòng 29 Ngoại hạng Anh đã kết thúc với những kết quả đáng chú ý như Chelsea 1-1 Stoke City, Everton 1-0 West Ham và Man City 4-0 Aston Villa.

  • Trung bình như West Ham giờ cũng bon chen Top 4 Trung bình như West Ham giờ cũng bon chen Top 4

    Chỉ là CLB tầm trung với tiềm lực tài chính hạn chế, nhưng West Ham lại đang trở thành ứng viên tiềm tàng cho một suất dự Champions League mùa tới. Sự lột xác của West Ham mang đậm dấu ấn của HLV Slaven Bilic, người đã tạo ra những thay đổi lớn tại sân Boleyn Ground ngay ở mùa giải đầu tiên.

  • Đội hình dự kiến West Brom vs M.U: Smalling và Darmian trở lại Đội hình dự kiến West Brom vs M.U: Smalling và Darmian trở lại

    M.U sẽ có sự bổ sung sức mạnh đáng kể trong trận đấu với West Brom khi Chris Smalling và Matteo Darmian hồi phục chấn thương và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu.

  • Pellegrini muốn Man City vô địch với số điểm thấp... như M.U Pellegrini muốn Man City vô địch với số điểm thấp... như M.U

    HLV Manuel Pellegrini cho rằng Man City chỉ cần đạt khoảng 75 điểm là đủ để lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

  • 5 lần hụt bước trước cửa thiên đường của Arsenal thời Wenger 5 lần hụt bước trước cửa thiên đường của Arsenal thời Wenger

    Trong lịch sử, không ít lần Arsenal dưới sự dẫn dắt của HLV Arsene Wenger đã tiến rất sát tới ngôi vương Ngoại hạng Anh, nhưng rồi lại hụt hơi và dâng chức vô địch cho đối thủ.

  • Hazard cam kết tương lai ở Chelsea Hazard cam kết tương lai ở Chelsea

    Tiền vệ Eden Hazard vừa xua tan những lời đồn thổi liên quan đến việc mình muốn rời Chelsea bằng tuyên bố, anh đang hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

  • Arsenal: Sư tử mùa Thu, cừu non mùa Hè Arsenal: Sư tử mùa Thu, cừu non mùa Hè

    Trong nhiều năm qua, Arsenal đã có những cầu thủ khác nhau, cơ hội khác nhau nhưng mùa giải của họ luôn diễn ra cùng một cách. Đó là chỉ chơi tốt ở một giai đoạn nhất định - thường là đầu mùa - rồi tụt dốc thảm hại.

  • Tottenham 2-2 Arsenal Tottenham 2-2 Arsenal

    Trận đấu đã khép lại với tỉ số hòa 2-2. Tottenham đã được chơi hơn người trong phần lớn thời gian của hiệp 2 nhưng họ đã không thể giành 3 điểm trước Arsenal.

  • 3 thập kỷ chờ đợi của Tottenham 3 thập kỷ chờ đợi của Tottenham

    Suốt hàng chục năm mang tiếng là kình địch số 1 của Arsenal trong cặp derby Bắc London khét tiếng trên quê hương bóng đá, nhưng Tottenham làm gì để được nhớ đến? 55 năm đã trôi qua kể từ khi họ lên ngôi vô địch. Còn nếu chỉ tính “hy vọng vô địch”, cũng đã hơn 3 thập kỷ trôi qua kể từ khi Tottenham thật sự có hy vọng ấy.

  • Wenger suýt biến Pochettino thành cầu thủ Arsenal Wenger suýt biến Pochettino thành cầu thủ Arsenal

    Trận derby London giữa Tottenham và Arsenal có thể sẽ không căng thẳng, hấp dẫn và được chờ mong như hiện tại nếu HLV Wenger quyết tâm hơn trong việc mua... Mauricio Pochettino.

  • Điểm tin 28/4: Arsenal chiêu mộ sao 100 triệu euro, Messi lại tỏa sáng rực rỡ Điểm tin 28/4: Arsenal chiêu mộ sao 100 triệu euro, Messi lại tỏa sáng rực rỡ

    Điểm tin 28/4 - Messi lại tỏa sáng giúp Inter Miami trụ vững ngôi đầu - Salah ám chỉ 'vấn đề lớn' nếu công khai vụ căng thẳng với Klopp - Ten Hag phản ứng với fan sau pha thay người 'đi vào lòng đất' - Sheffield United xuống hạng tại Premier League 2023/24 - Jadon Sancho lập kỷ lục - Kane chính thức đi vào lịch sử Bundesliga - Arsenal muốn chiêu mộ sao 100 triệu euro

  • HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?’ HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?’

    Khép lại VCK U23 châu Á 2024 với việc cùng U23 Việt Nam vào tứ kết, HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng đồng thời trăn trở về việc cầu thủ U23 Việt Nam sẽ ra sao khi trở về CLB chủ quản. Ông mong họ được thi đấu nhiều hơn.

  • FC Online ra mắt 'VAR bóng đá' FC Online ra mắt 'VAR bóng đá'

    Đến hẹn lại lên, mỗi mùa giải khi đi đến giai đoạn nước rút thì người hâm bóng đá lại sôi sục vì những trận cầu tâm điểm mang tính quyết định. Đi cùng với đó, không tránh khỏi những màn “VAR chạm” nảy lửa trên khắp các diễn đàn như FC Online.

  • Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool

    Bukayo Saka đã cảnh báo các đồng đội ở Arsenal rằng họ không thể mắc sai lầm như Liverpool trong trận derby Bắc London vào tối nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x