Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Đội hình tối ưu của Arsenal không có chỗ cho Wilshere
CHIÊU VĂN • 19:00 ngày 13/09/2013
Arsenal đã chơi khá ấn tượng trong vài tuần lễ trở lại đây, nhưng sau khi đưa về Flamini và Oezil, họ hẳn sẽ có những thay đổi trong chuyến làm khách tới Sunderland thứ Bảy này…
    Sau thất bại đáng buồn trong ngày mở màn dưới tay Aston Villa, Arsenal đã hồi phục mạnh mẽ, vượt qua hình ảnh một đội bóng khủng hoảng mà báo chí tô vẽ. Giờ là lúc họ phát huy sự tiến bộ của mình. HLV Arsene Wenger không việc gì phải thay đổi công thức chiến thắng. Các cầu thủ áo đỏ-trắng tỏ ra hiểu rõ hệ thống của ông và chơi bóng với tinh thần tuyệt vời. Tuy nhiên, những điều chỉnh nhỏ vẫn là cần thiết, bao gồm việc loại Jack Wilshere khỏi đội hình xuất phát.

    Sơ đồ được sử dụng thường xuyên nhất của Arsenal mùa này là 4-3-3, với tiền vệ đá bao sân Aaron Ramsey và cầu thủ kiến tạo Tomas Rosicky tạo thành 2 trong bộ ba tiền vệ. Do chấn thương của Mikel Arteta, Các pháo thủ thiếu một tiền vệ trụ để bảo vệ hàng thủ. Jack Wilshere hoặc Santi Cazorla do đó được sử dụng như tiền vệ thứ 3. Tuy nhiên, sự có mặt của Oezil có thể khiến Wenger chuyển sang 4-2-3-1 để thích nghi với cầu thủ Đức và giúp đội bóng cân bằng hơn.

    Danh sách ra sân của Wenger ở Sunderland dự kiến như sau:


    Bộ tứ vệ là không phải bàn cãi. Những thay đổi là ở hai tuyến trên. Quyết định khôn ngoan đưa về Mathieu Flamini đồng nghĩa với việc giờ Arsenal đã có một tiền vệ giỏi tranh cướp bóng, chơi kỷ luật và có thể bảo vệ hàng thủ, bên cạnh một tiền vệ bao sân kỹ thuật hơn và được chơi tự do hơn. Ramsey và Flamini là sự bổ sung lý tưởng cho nhau, giúp Arsenal có được một nền tảng vững chắc cho cả phòng ngự và tấn công.

    Từ đó dẫn tới bộ ba tiền vệ công. Walcott bên phải, Cazorla bên trái và Oezil ở trung lộ, thật lý tưởng. Khó lòng tìm được một tiền vệ tổ chức giỏi hơn Oezil vào thời điểm này. Thêm vào đó, không chỉ cả 3 tiền vệ công của Arsenal đều xuất sắc, họ còn là sự bổ sung lý tưởng bởi những phẩm chất rất đa dạng của mỗi người.

    Tốc độ và khả năng dứt điểm của Walcott, tính khó lường và sự sáng tạo của Cazorla, sự tinh tế và những đường chuyền lợi hại của Oezil sẽ giúp Wenger có hàng tiền vệ công đẳng cấp thế giới, và đặc biệt phù hợp trong sơ đồ 4-2-3-1. Tiền vệ người Đức, đúng như Jose Mourinho từng ca ngợi, là số 10 xuất sắc nhất thế giới hiện nay, và 4-3-3 sẽ không phát huy hết khả năng của anh.

    Oezil được xem là số 10 hay nhất thế giới

    Sự vắng mặt đáng kể nhất trong sơ đồ trên là Wilshere. Trước hết, anh không hoàn toàn sẵn sàng về mặt thể lực và phong độ gần đây của tuyển thủ Anh cho thấy điều đó. Wilshere vẫn là một trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất thế giới, nhưng lúc này anh không nhất thiết phải ra sân. Có vẻ như Wilshere đang ở đúng vào vị thế của Ramsey mùa trước và sự có mặt của Oezil chắc chắn sẽ rất có ích cho anh, giống như sự có mặt của Arteta từng khiến Ramsey trưởng thành hơn.

    Sunderland sẽ là một đối thủ không dễ chơi với lối đá rát, đầy cá tính và khó khuất phục, như HLV Paolo di Canio của họ. Tính chất của đối thủ càng khiến lựa chọn Flamini, một người giỏi tranh cướp bóng, với Ramsey, dồi dào năng lượng và không kém phần khéo léo, sẽ hiệu quả hơn, trong cả việc bảo vệ hàng thủ và chuyển hóa các đợt tấn công.

    Bộ ba tấn công cũng là để tối đa hóa những tiềm năng của Arsenal, và với Olivier Giroud đang đạt phong độ cao phía trên, đội khách có nhiều hy vọng giành trọn 3 điểm. Còn với Wilshere, anh vẫn còn nhiều thời gian ở phía trước.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội