Bóng Đá Plus trên MXH

02h00 ngày 17/9, Swansea vs Liverpool: Vươn tới kỷ lục!
Minh Tâm • 07:08 ngày 16/09/2013
Kể từ khi Premier League ra đời, Liverpool chưa bao giờ toàn thắng cả 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Nhưng giờ đây, họ đang có cơ hội chinh phục kỷ lục đó, nếu như giành trọn 3 điểm trong chuyến đi tới Swansea.
    Trước mùa giải này, màn xuất phát tốt nhất của Liverpool ở sân chơi Premier League diễn ra vào năm 1994. Thời điểm đó, đội bóng chủ sân Anfield được dẫn dắt bởi chiến lược gia bản địa Roy Evans. Liverpool khởi đầu mùa bóng 1994/95 với đại thắng 6-1 trước Crystal Palace. Tiếp đó, họ đánh bại Arsenal với tỷ số 3-0 bằng cú hat-trick của Robbie Fowler, rồi hạ Southampton 2-0. Thế nhưng, đến vòng đấu thứ 4, lữ đoàn đỏ của Roy Evans đã phải giảm mức độ tiến công với trận hòa không bàn thắng trước West Ham.

    19 năm đã trôi qua, kỷ lục của Roy Evans và học trò dựng lên vẫn sừng sững đứng đó như thách thức các thế hệ cầu thủ, HLV Liverpool. Nhưng sau chuyến đi tới sân Liberty đêm nay, cột mốc trên có thể sẽ rơi vào quên lãng và các thế hệ sau sẽ nhớ đến và ca tụng Liverpool của Brendan Rodgers.



    Liverpool  khởi đầu Premier League 2013/14 với 3 chiến thắng liên tiếp. Nếu đánh bại Swansea trong trận đấu muộn  vòng 4, họ sẽ chính thức thiết lập kỷ lục mới. Phong độ ấn tượng của Liverpool thời gian qua phần nào gợi lại quá khứ vàng son khi đội bóng áo đỏ vùng Merseyside ngạo nghễ trên đỉnh của bóng đá Anh với 18 chức VĐQG. Liverpool hiện nay còn lâu mới so sánh được thời hoàng kim của Bill Shankly hay Bob Paisley, song ít ra HLV Brendan Rodgers cũng giúp NHM thắp lại hy vọng về một ngày mai tươi sáng.

    Dưới sự dẫn dắt của Rodgers, Liverpool trở thành một đội bóng thi đấu kỷ luật, mang tính tổ chức cao, cùng khả tập trung trong những thời khắc then chốt được cải thiện đáng kể. Đấy là những tố chất cần có của một kẻ đi chinh phục, trước mắt là chiến thắng trên sân Liberty, đồng thời thiết lập nên kỷ lục mới.

    Hiện tại, chân sút chủ lực Daniel Sturridge đã bình phục chấn thương và có thể xung trận trong 90 phút sắp tới. Những tân binh như Moses, Sakho… cũng sẵn sàng nhập cuộc. Liverpool đang có đầy đủ điều kiện để hướng đến chiến thắng trước một Swansea chưa nóng máy trong giai đoạn khởi đầu Premier League 2013/14.

    THÔNG TIN
    Swansea: Neil Taylor và Alan Tate chấn thương. Khả năng ra sân của Nathan Dyer còn bỏ ngỏ.

    Liverpool: Suarez bị treo giò. Glen Johnson, Cissokho và Coates chấn thương. Kolo Toure cũng có thể vắng mặt.

    Swansea thua theo châu Á 4/6 trận vừa qua. Liverpool bất bại theo châu Á 6/9 trận gần đây.

    Swansea không thắng 6/8 trận sân nhà vừa qua. Liverpool toàn thắng cả 8 trận sân khách gần đây.

    Swansea thua theo châu Á 5/8 trận sân nhà vừa qua. Liverpool thắng theo châu Á 6/8 trận sân khách gần đây.

    Swansea thắng theo châu Á 4/5 cuộc đối đầu gần đây với Liverpool.

    ĐẶC BIỆT
    Tối đa 2 bàn

    Trong 5 trận vừa qua của Liverpool, có 4 trận kết thúc với 2 bàn trở xuống. 3/5 cuộc đối đầu gần đây giữa Swansea và Liverpool cũng diễn ra tình trạng tương tự. Nhiều khả năng, trận này sẽ chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi.
    Tổng bàn thắng chẵn
    Trong 6 trận sân nhà vừa qua của Swansea, có 4 trận kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn. 6/9 trận sân khách gần đây của Liverpool cũng có số bàn thắng chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng chẵn sẽ xuất hiện ở trận này.



    DỰ ĐOÁN: 0-2

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội