ĐHTB vòng 11 Premier League: M.U & Liverpool áp đảo

QUANG MINH
19:34 ngày 11-11-2013
M.U nhẹ nhàng hạ Arsenal để trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch, Liverpool thắng áp đảo Fulham để áp sát ngôi đầu. Chính vì thế, không bất ngờ khi Quỷ đỏ và Lữ đoàn đỏ chiếm ưu thế trong ĐHTB ở vòng 11.
ĐHTB vòng 11 Premier League: M.U & Liverpool áp đảo
Thủ môn: Tim Krul (Newcastle)
Nếu không có sự xuất sắc của Tim Krul, hẳn Newcastle sẽ hứng chịu cơn mưa bàn thắng trước những đợt công phá mãnh liệt của các chân sút Tottenham. Trong cả trận đấu, thủ thành người Hà Lan đã có 14 tình huống cứu thua suất sắc để bảo vệ thành công chiến thắng mong manh 1-0 của Chích chòe ngay trên sân White Hart Lane.

Với 14 pha cứu thua trong trận đấu này, Krul trở thành thủ môn đầu tiên làm được điều này tại Premier League kể từ mùa giải 2006/07.

Hậu vệ phải: Chris Smalling ( M.U)
Chỉ thực sự được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự, Smalling đã không cho Santi Cazorla nhiều đất để diễn trong trận này. Tuy nhiên, những đợt lên tham gia tấn công, phối hợp cùng Valencia bên hành lang cánh phải của tuyển thủ ĐT Anh là rất thiếu hiệu quả.

Trong 29 trận gần nhất Smalling ra sân tại Premier League, M.U chỉ để thua duy nhất 1 trận, còn lại thắng 26 trận và có 2 trận hòa.

Trung vệ: Martin Skrtel (Liverpool)


Suất sắc trong việc bắt chết chân sút Dimitar Berbatov trong cả trận đấu, Skrtel còn tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống lên tham gia tấn công. Một trong số đó, tuyển thủ Slovakia đã cụ thể hóa bằng một bàn thắng bằng cú đánh đầu dũng mãnh trong tình huống tranh chấp với bộ đôi trung vệ Philippe Senderos và Fernando Amorebieta của đội khách Fulham.

5 trong số 6 bàn thắng gần nhất mà Skrtel ghi được đều đến từ những tình huống cầu thủ này đánh đầu.

Trung vệ: Wes Brown (Sunderland)
Cựu cầu thủ của M.U đã có một trận đấu khá thành công, ngoài việc phong tỏa được sự nguy hiểm của Sergio Aguero cũng như Alvaro Negredo, Wes Brown chính là người có đường kiến tạo tinh tế để hậu vệ Phil Bardsley băng xuống ghi bàn thắng duy nhất cho Sunderland.

Đây cũng là pha kiến tạo đầu tiền của Wes Brown tại Premier League kể từ ngày Boxing day năm 2007.

Hậu vệ trái: Phil Bardsley (Sunderland)
Không được HLV Paolo di Canio trọng dụng, song Phil Bardsley đang trở thành một trụ cột không thể thay thế dưới triều đại của Gus Poyet. Bàn thắng mà cựu tài năng trẻ của M.U ghi được trong chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Man City đã giúp Sunderland có được sự tự tin cần thiết trong cuộc đua trụ hạng.

Với bàn thắng vừa qua, Phil Bardsley đã có 6 bàn thắng sau 152 trận ra sân trong màu áo Sunderland, trong số đó có 4 bàn được ghi trên sân nhà The Light.

Tiền vệ trung tâm: Steven Gerrard (Liverpool)


Gerrard đơn giản vẫn là một thủ lĩnh chưa thể thay thế trong đội hình của Liverpool. Trong chiến thắng "4 sao" trước Fulham, dù chỉ có mặt trên sân 65 phút, song đội trưởng của The Kop đã có hai pha kiến tạo cho Skrtel và Suarez ghi bàn.

Từ đầu mùa giải, Gerrard đã có được 4 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Tiền vệ trung tâm: Adam Lallana (Southampton)
Adam Lallana mới đây đã được HLV Roy Hodgson lần đầu tiên triệu tập vào ĐT Anh, và dưới sự chứng kiến của thuyền trưởng Tam sư trên sân St. Mary's, cầu thủ 25 tuổi đã có một trận đấu thành công ngoài mong đợi khi chỉ huy tuyến giữa Southampton thi đấu lấn lướt trước Hull đồng thời có cho riêng mình một bàn thắng.

5 trận đấu gần nhất tại Premier League, Adam Lallana đã có được 3 bàn thắng, hiệu suất hoàn toàn trái ngược với thời điểm trước đó khi anh phải mất tới 36 trận mới có được 3 bàn thắng.

Tiền vệ trung tâm: Robert Snodgrass (Norwich)
Snodgrass đóng vai trò quan trọng trong sơ hệ thống chiến thuật cũng như lối chơi của HLV Chris Hughton. Cựu cầu thủ của Leeds chính là nguồn cảm hứng giúp Norwich có chiến thắng 3-1 trước West Ham, ngoài bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 bằng pha đá phạt điệu nghệ, Snodgrass còn là cầu thủ khơi nguồn cho tình huống ấn định chiến thắng của Leroy Fer.

Kể từ tháng 8/2012, Snodgrass có được 4 bàn thắng từ những tình huống đá phạt tại Premier League, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác của Norwich.

Tiền đạo cánh phải: Wayne Rooney (M.U)


Wayne Rooney chính là tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá Anh ở thời điểm hiện tại. Dù không có được bàn thắng trong trận đại chiến với Arsenal, song một đường kiến tạo cùng rất nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm đã nói lên tầm quan trọng của "số 10" trong việc tìm kiếm chiến thắng của Quỷ đỏ thành Manchester.

Tiền đạo cánh trái: Luis Suarez (Liverpool)
Một cú đúp bàn thắng giúp Liverpool đại thắng trước Fulham, chỉ chừng đó cũng đủ để Suarez chiếm được một suất trong ĐHTB. Chân sút người Uruguay đang có được điểm rơi phong độ rất ấn tượng, đặc biệt là trên sân nhà Anfield khi có 7 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công ở 4 trận gần nhất tại Premier League.

Kể từ mùa giải 2012/13 tới thời điểm hiện tại, Rooney đã có được 14 pha kiến tạo cho đồng đội lập công, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trong ĐH của M.U.

Tiền đạo trung tâm: Robin van Persie (M.U)
Loic Remy (Newcastle), Wilfried Bony (Swansea) được nhắc đến, song cuối cùng Van Persie mới là người được chọn. Vua phá lưới mùa trước dù thi đấu không thực sự nổi bật song đẳng cấp đã giúp anh lên tiếng đúng thời điểm bằng bàn thắng duy nhất từ pha lắc đầu kỹ thuật và hiểm hóc. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp bộ đôi Rooney và Van Persie lọt vào ĐHTB.

Trong 5 trận đối đầu gần đây giữa M.U và Arsenal, Van Persie đều ghi bàn, trong đó có 3 bàn vào lưới Arsenal và 2 bàn vào lưới M.U.

ĐHTB vòng 11 Premier League

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x