Arsenal 1-1 Everton: Tiếc cho Pháo thủ

MINH VIỆT
06:24 ngày 09-12-2013
Vượt lên dẫn trước khi trận đấu chỉ còn 10 phút nữa là kết thúc nhưng Arsenal lại không bảo vệ được chiến thắng. Trận hòa 1-1 khiến Pháo thủ bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi.
Arsenal 1-1 Everton: Tiếc cho Pháo thủ

BÀN THẮNG
Arsenal: Oezil (80’)
Everton: Deulofeu (84’)


Chelsea, Man City, những đối thủ cạnh tranh chức vô địch với Arsenal đều vấp ngã. Wenger hiểu rằng nếu đánh bại Everton, họ sẽ tạo ra khoảng cách 7 điểm với nhóm bám đuổi. Với Everton, chiến thắng trước Arsenal cũng giúp họ lần đầu tiên trong mùa vươn lên Top 4. 


Một trận đấu quá quan trọng với cả 2. Thế nên dễ hiểu khi Arsenal và Everton đều nhập cuộc cực kỳ thận trọng. Thậm chí, dù được chơi trên sân nhà nhưng Pháo thủ lại nhường khu trung tuyến cho Everton, chọn lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Trong hoàn cảnh đó, không bất ngờ khi 45 phút đầu, Everton mới là đội cầm bóng nhiều hơn với 62%. Nhiều thời điểm, tỷ lệ này con lên tới 70%. Tuy nhiên, hầu hết các pha lên bóng của Everton đều bị chặn đứng bởi dàn phòng ngự chơi quá chắc chắn của Arsenal. Nổi bật lên trong đó là vai trò của Mertesacker, Koscielny. Bộ đôi trung vệ này phối hợp bắt chết mũi nhọn đáng sợ nhất của Everton, Lukaku.

Khi khung thành Szczesny được bảo vệ tuyệt đối, khi Everton tưởng rằng họ dồn ép được đội đầu bảng, thì cũng là lúc đòn sở trường của Arsenal trong mùa giải năm nay được phát huy. Phút 28, từ một pha phản công nhanh, Cazorla căng ngang cực kỳ nguy hiểm bên cánh phải và nếu Gibbs nhanh hơn một chút thì rất có thể tỷ số đã được mở cho Arsenal.


Cuối hiệp 1, Pháo thủ bất ngờ tăng tốc và may mắn hơn thì họ đã vượt lên dẫn trước. Phút 44, Ramsey chuyền bóng tuyệt đẹp cho Giroud băng xuống đối mặt Howard nhưng pha dứt điểm của chân sút người Pháp không thắng được thủ thành của Everton. Một phút sau, đến lượt Giroud làm tường cho Ramsey đối mặt Howard và một lần nữa, thủ thành 34 tuổi này lại chiến thắng các điểm nổ của Pháo thủ trong lần đối đầu. Hiệp 1 rõ ràng là hiệp đấu Arsenal không cần cầm nhiều bóng nhưng sự nguy hiểm, tính bất ngờ luôn tiềm ẩn.

Ngay đầu hiệp 2, Arsenal tiếp tục đẩy nhanh thế trận. Phút 50, Wilshere chuyền bóng cho Cazorla để tiền vệ người TBN đánh đầu cận thành nhưng Howard vẫn là người chiến thắng. Phút 68, Wenger tung Walcott, Rosicky vào sân để tăng cường sức tấn công. 12 phút sau, những điều chỉnh của Wenger đã phát huy tác dụng. Từ giữa sân, Rosicky phất đường chuyền dài vào vòng cấm địa Everton. Walcott đánh đầu chiến thuật để Oezil tung cú sút cận thành, mở tỷ số cho Arsenal. 


Có bàn dẫn trước khi trận đấu chỉ còn 10 phút nữa là khép lại, rất nhiều CĐV Arsenal đã nghĩ đến một chiến thắng nữa. Tuy nhiên, đến phút 84, Pháo thủ đã phải nhận gáo nước lạnh. Tiền đạo vào sân thay người Deulofeu xử lý kỹ thuật trong vòng cấm rồi tung cú sút quyết đoán, đánh bại Szczesny đưa trận đấu về vạch xuất phát. Cuối trận, Arsenal sa sút thể lực thấy rõ khiến khung thành Szczesny nhiều phen phải trao đảo. Tỷ số hòa 1-1 được giữ đến hết trận.

Chỉ giành được 1 điểm, Pháo thủ bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt điểm số với nhóm bám đuổi. Đội quân của Wenger mới có 35 điểm/15 vòng và hơn đội nhì bảng Liverpool 5 điểm. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal: Szczesny; Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Arteta, Wilshere (Rosicky, 68’); Ramsey (Flamini, 68’), Oezil, Cazorla (Walcott, 68’); Giroud. 

Everton: Howard; Coleman, Jagielka, Distin, Oviedo; McCarthy, Barry; Mirallas (Deulofeu, 79’), Barkley (Naismith, 90’), Pienaar (Osman, 71’); Lukaku.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x