Oxlade-Chamberlain: Cứu tinh của Wenger

Trí Công
17:40 ngày 17-02-2014
Chiến thắng trước Liverpool tại FA Cup đêm qua không chỉ giúp Arsenal ngẩng cao đầu vào vòng tứ kết. Qua trận đấu đó, Wenger đã tìm ra được lời giải cho bài toán khiến ông phải đau đầu thời gian qua.
Oxlade-Chamberlain: Cứu tinh của Wenger
Trận đấu được ví hòa mà như thua của Arsenal trước M.U đầu tuần đã chỉ ra được vấn đề mà Pháo thủ đang vướng phải. Trong vài tính huống ở trận đấu đó, Oezil đã nhiều lần có bóng ở vị trí thuận lợi, tuy nhiên không có cầu thủ nào của Arsenal tận dụng được những đường chọc khe của anh để tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Hai cầu thủ đá cánh lúc ấy là Rosicky và Cazorla thiên về kỹ thuật nhiều hơn là tốc độ. Trong khi tiền đạo của họ là Girourd không bao giờ được coi là có ưu thế trong những cú nước rút.
 
Trong thành tích bết bát gần đây của Arsenal, Oezil chịu rất nhiều sức ép. Tuy nhiên, thực tế là tiền vệ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ cũng khó lòng có thể phát huy thế mạnh của mình là những đường chọc khe nguy hiểm, khi không có ai đủ tốc độ và nhạy bén để tìm được tiếng nói với mình (điều mà Ronaldo luôn làm tốt ở Real Madrid). Tại Arsenal, Walcott có thể đáp ứng được điều đó, vấn đề anh đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương dây chằng. Wenger một lần nữa phải đau đầu tìm phương án thay thế.

Tuy nhiên, Giáo sư nhìn xa mà lại chẳng thấy gần. Oxlade – Chamberlain hoàn toàn có thể là miếng ghép phù hợp với Oezil, đặc biệt là sau những gì anh đã thể hiện trong chiến thắng trước Liverpool đêm qua. Cầu thủ trẻ người Anh không chỉ gây ấn tượng bằng một bàn thắng, mà anh còn cho thấy tốc độ của mình qua những cú nước rút. Phút 47, anh bứt tốc rất nhanh để nhận được đường chọc khe của Oezil. Không chỉ mạnh về tốc độ, anh còn sở hữu kỹ thuật cá nhân khá tốt, khi ngay đầu hiệp hai, Oxlade – Chamberlain đã có pha tăng tốc dũng mãnh và căng ngang cho Podolski nâng tỷ số lên 2-0.


Đáng lưu ý, đây là lần đầu tiên anh vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận đấu kể từ khi gia nhập Arsenal. Vẫn biết Arsenal sở hữu nhiều cầu thủ có thể chơi ở cánh phải, nhưng không phải ai cũng vừa có tốc độ lại kỹ thuật như Chamberlain. Rosicky, Cazorla và Jack Wilshere có thể đá cánh phải, nhưng cả ba đều có xu hướng bó vào trong nhiều hơn là tham gia những cuộc đua giữa các cầu thủ chạy cánh. Serge Gnabry có thể chạy nhanh như Oxlade – Chamberlain, chỉ có điều cầu thủ trẻ này lại thua kém hẳn về kỹ năng và kinh nghiệm thi đấu.

Khi rút Oxlade – Chamberlain ra khỏi sân ở phút thứ 76, có lẽ Wenger đã chủ định để anh nghỉ ngơi để dành sức cho trận gặp Bayern sẽ diễn ra vào thứ 4 tới. Trở lại đúng thời điểm giải đoạn mà Arsenal khó khăn nhất, Oxlade – Chamberlain xứng đáng được xem là cứu tinh của Wenger vào thời điểm này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x