M.U: 5 yếu tố có thể khiến David Moyes mất việc

CHIÊU VĂN
16:44 ngày 28-02-2014
HLV David Moyes vẫn tiếp tục tại vị ở Man United dù thua 0-2 ở Champions League dưới tay Olympiakos. Nhà vô địch Premier League vẫn bày tỏ sự ủng hộ của họ với HLV mà họ đã trao cho hợp đồng có thời hạn tới 6 năm vào mùa hè. Nhưng liệu tình hình có thể thay đổi trong tương lai gần?
M.U: 5 yếu tố có thể khiến David Moyes mất việc
1. Lòng tin của các cầu thủ
Khi rời Man United tới Fiorentina theo dạng cho mượn vào tháng 1, Anderson đã nói có những cầu thủ Man United “muốn ra đi” trong mùa hè, dù sau đó anh bác bỏ những gì mình đã nói. Javier Hernandez và Wilfried Zaha đều đã đăng những bình luậ có tính chỉ trích trên Twitter. Nhưng đáng lo ngại nhất cho Moyes có lẽ là bình luận của Rio Ferdinand hồi trước Giáng sinh về việc anh thấy lạ là ông dành quá ít thời gian cho việc lựa chọn đội hình xuất phát. Gần đây nhất, Robin van Persie cũng tỏ ra không hài lòng về chiến thuật của đội nhà ở trận gặp Olympiakos. Khá chắc chắn rằng tất cả những dấu hiệu bất mãn đó sẽ không dám xuất hiện dưới thời Ferguson.

Moyes chưa lấy được lòng tin của các học trò

Thật ra, cũng có những tin tốt cho Moyes, như việc Wayne Rooney gia hạn hợp đồng, nhưng các tin xấu vẫn nhiều hơn. Nemanja Vidic đã tuyên bố ra đi vào cuối mùa, không đúng lúc chút nào. Nhiều diễn biến đang cho thấy Moyes có thể đã đánh mất lòng tin nơi các cầu thủ. Kịch bản tương tự từng xảy ra ở Sunderland hay Chelsea, và ai cũng biết điều gì đã xảy ra với Andre Villas-Boas và Paolo Di Canio.

2. Các CĐV quay lưng lại
“Nhiệm vụ của các bạn giờ là ủng hộ HLV mới”, Ferguson ra lệnh khi ông phát biểu với các CĐV Man United sau trận sân nhà cuối cùng vào tháng 5/2013. Những lời đó nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt từ các khán đài và cho tới giờ, các CĐV đã làm đúng như lời Ferguson.

Người hâm mộ đang phản đối David Moyes

Tuy nhiên, ngày càng xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy sự kiên nhẫn đó đang cạn dần. Tờ báo địa phương Manchester Evening News dẫn đầu cuộc công kích Moyes, trong khi Duncan Drasdo, giám đốc điều hành hội CĐV Manchester United Supporters’ Trust, nói thất bại ở Hy Lạp thật tệ hại với những ai đã lặn lội tới đó cổ vũ đội nhà.

“Có thể cảm thấy nhiều người đang lung lay”, Drasdo nói. “Đã xuất hiện chia rẽ giữa những người tin rằng Moyes là lựa chọn đúng và những người không tin như thế”.

3. Sự hoảng loạn của các ông chủ
Vào buổi sáng sau thất bại của Man United trước Olympiakos, sàn chứng khoán New York đã rộ lên tin đồn Moyes sẽ bị sa thải ngay lập tức. Hóa ra đó chỉ là tin đồn thất thiệt, nhưng gia đình Glazer đang chơi một canh bạc lớn với Man United và sẽ không muốn thua cuộc. Dù cũng đổ không ít nợ lên đầu CLB, họ đã đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc cho Man United. Nhà Glazer cũng đã nhiều lần từ chối các đề nghị mua lại với giá khủng từ Trung Đông và Nga, họ sẽ không thể chấp nhận để đội bóng rớt giá vì thành tích bết bát với Moyes.

Nhà Glazer sẽ mất dần kiên nhẫn với David Moyes?

Mất quyền dự Champions League mùa sau, Man United có thể mất 30 triệu bảng thu nhập,nhưng đó chỉ là chuyện nhỏ so với những hệ quả xa hơn trong tương lai. May mắn là Man United đã đảm bảo được một số khoản thu nhập lớn, bao gồm các hợp đồng bản quyền truyền hình ở Premier League, hợp đồng tài trợ 53 triệu bảng mỗi năm với hãng Chevrolet trong 7 năm tới…, nhưng trong dài hạn, nếu họ tiếp tục vắng mặt ở Champions League mùa sau nữa, các hợp đồng béo bở như thế chắc chắn khó đạt được

4. Những thất bại muối mặt
Năm 2014 đã diễn ra tệ hại tính tới giờ, và các chuyến làm khách của Liverpool và Manchester City tới Old Trafford vào tháng 3, cùng với trận lượt về Champions League có ý nghĩa sống còn gặp Olympiakos sẽ là thử thách thực sự với chiếc ghế của Moyes. “Chúng tôi đã chìm tới đáy vào tối thứ Ba”, Drasdo nói. “Xuất hiện một sự nhất trí chung ở Old Trafford là chúng tôi không thể xuống thấp hơn được nữa”.

Những thất bại liên tiếp khiến M.U lâm vào khủng hoảng

5. Năng lực của Moyes
Khi Moyes phats biểu với truyền thống lần đầu với tư cách HLV Man United, ông nói về niềm vui được thay thế người đã giành 49 danh hiệu cùng Man United. Nhưng rồi dần ông đã nhận ra đó là công việc chẳng vui vẻ chút nào.

West Brom giành chiến thắng lần đầu ở Old Trafford trong 35 năm. Everton phá kỷ lục của 21 năm. Với Necastle là 41 năm. Còn với Swansea, lần đầu tiên trong lịch sử. Giữa tuần rồi, Man United lại phá một kỷ lục buồn nữa: lần đầu tiên thua một đối thủ Hy Lạp ở châu Âu.

Năng lực của David Moyes bị nghi ngờ

Giữa những hỗn loạn đó là một chiến thắng trước Arsenal, khi Moyes thừa nhận công khai ông đang gặp khó khăn: “Chúng tôi cần những bước tiến lớn và tôi sẽ mất khá nhiều thời gian. Chúng tôi đã bị vài đòn đau trên con đường đó”. Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1, HLV người Scotland lại nói về công việc quá cỡ mà ông phải đối mặt: “Cho rằng kỳ chuyển nhượng tháng 1 có thể giúp mọi thứ ổn thỏa là sai. Chúng tôi sẽ cần 2, 3 hay 4 kỳ chuyển nhượng nữa”.

Sự tự tin trong các quyết định chuyển nhượng của ông cũng gặp vấn đề. Moyes đã chi ra 27,5 triệu bảng cho Marouane Fellaini, người ngồi dự bị tối thứ Ba, và hợp đồng kỷ lục CLB Juan Mata, 37 triệu bảng, chơi ở cùng vị trí với Rooney.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Van Persie vô sự sau scandal "vạ miệng" Van Persie vô sự sau scandal "vạ miệng"

    Theo Starsport, tiền đạo Robin van Persie sẽ không bị xử lý kỷ luật, bất chấp việc anh đã công khai chỉ trích các đồng đội của mình sau trận thua 2-0 trước Olympiakos.

  • Toàn cảnh cuộc đua vô địch Premier League Toàn cảnh cuộc đua vô địch Premier League

    Cuộc đua vô địch ở Premier League đã tách tốp rõ ràng, gợi lại những ký ức của mùa giải 2011-12 khi danh hiệu được quyết định vào những giây cuối cùng của vòng đấu cuối cùng. Khác biệt ở mùa này là cuộc đua có thể là tứ mã, thay vì là song mã, và Man United không có mặt.

  • Mục tiêu của M.U mừng phát khóc khi được lên tuyển Mục tiêu của M.U mừng phát khóc khi được lên tuyển

    Trong khi không ít ngôi sao của bóng đá hiện đại giã từ đội tuyển sớm hoặc từ chối làm nghĩa vụ quốc gia, thì những giọt nước mắt của sao trẻ Southampton đã trở thành một ngoại lệ đáng quý.

  • Mùa đầu tiên: Moyes vs. Mourinho, Wenger, Ancelotti Mùa đầu tiên: Moyes vs. Mourinho, Wenger, Ancelotti

    David Moyes có thể đổ lỗi cho phong độ kém cỏi gần đây của M.U vì rằng đây là mùa giải đầu tiên của ông tại Old Trafford, nhưng hãy thử so sánh thành tích của chiến lược gia người Scotland với những HLV nổi tiếng khác của giải Ngoại hạng trong năm đầu tiên của họra sao?

  • Man City còn cách danh hiệu đầu tiên 2 ngày Man City còn cách danh hiệu đầu tiên 2 ngày

    Đối thủ trong trận chung kết Cúp LĐ của Man City chỉ là Sunderland. Nên nhớ, Mèo đen hiện chỉ xếp thứ 3 từ dưới lên trên BXH Premier League. So sánh với Man City, Sunderland không thể sánh được về mọi mặt.

  • Oezil đã cảm thấy khá hơn Oezil đã cảm thấy khá hơn

    HLV Arsene Wenger đã xác nhận tiền vệ Mesut Oezil sẽ trở lại trong chuyến làm khách của Arsenal tới Stoke vào ngày mai.

  • Bằng chứng cho thấy Kagawa lạc lõng ở M.U Bằng chứng cho thấy Kagawa lạc lõng ở M.U

    Người hâm mộ Nhật Bản đang rất bức xúc trước việc cầu thủ con cưng của họ là tiền vệ Shinji Kagawa thường xuyên bị đày ải trên băng ghế dự bị ở M.U. Mới đây, họ đã làm hẳn một clip nói về sự bế tắc của Quỷ đỏ khi không có sự phục vụ của Kagawa.

  • Cleverley làm gì cho M.U mà được lên tuyển? Cleverley làm gì cho M.U mà được lên tuyển?

    Trong danh sách triệu tập mới đây của HLV Roy Hodgson, người hâm mộ rất ngạc nhiên khi thấy ông gọi cả tiền vệ Tom Cleverley lên tuyển Anh, bất chấp việc cầu thủ này thể hiện phong độ mờ nhạt ở M.U.

  • Torres: Chỉ duyên thôi là chưa đủ! Torres: Chỉ duyên thôi là chưa đủ!

    Fernando Torres một lần nữa chứng tỏ cái duyên tại cúp châu Âu với bàn thắng vào lưới Galatasaray. Nhưng trong buổi tối tại Istanbul, chân sút 29 tuổi cũng cho thấy vì sao anh đang thất sủng tại Chelsea.

  • "M.U đã đạt đến tầm... thấp mới" "M.U đã đạt đến tầm... thấp mới"

    Cựu tiền vệ người Xứ Wales mới đây đã cho rằng, M.U đã đạt đến một “tầm thấp mới” sau trận thua 0-2 trước Olympiakos tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

  • ĐT Anh triệu tập đội hình: Thời của sao trẻ ĐT Anh triệu tập đội hình: Thời của sao trẻ

    Tối qua, HLV Roy Hodgson đã công bố danh sách các tuyển thủ Anh sẽ có mặt trong đợt triệu tập chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Đan Mạch vào ngày 5/3 tới. Luke Shaw và Sterling là 2 cái tên mang theo những kỳ vọng mới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x