Bóng Đá Plus trên MXH

Vòng 4 FA Cup: Ông lớn thận trọng
MINH TÂM • 16:44 ngày 27/01/2014
Hầu hết các đại diện Premier League đều đã vượt qua vòng 4 FA Cup trong loạt trận diễn ra vào ngày thứ Bảy. Thành quả đó có được nhờ vào những động thái thận trọng của nhiều đội bóng lớn khi bước vào sân chơi này.
    LIVERPOOL KHÔNG CẤT SUAREZ
    Liverpool đã khiến tất cả phải kinh ngạc khi để Luis Suarez thi đấu trọn 90 phút trong chuyến làm khách Bournemouth ở vòng 4 FA Cup. Đấy là quyết định có phần liều lĩnh của HLV Brendan Rodgers, bởi 3 ngày sau, ông và các học trò sẽ phải bước vào trận derby Merseyside nóng bỏng với người láng giềng Everton. 

    Tại sao trong hoàn cảnh nước sôi lửa bỏng như hiện nay, HLV Rodgers lại tung Suarez ra sân đối đầu với một đội bóng không đồng cân, đồng lạng ở mặt trận FA Cup? Câu trả lời thực ra rất đơn giản: Liverpool sợ thua. Mùa giải trước, The Kop đã gục ngã trước những đối thủ nhỏ bé Swansea và Oldham tại các cúp nội địa. Thế nên, năm nay HLV Brendan Rodgers đã có những toan tính thận trọng khi bước vào sân chơi FA Cup.

    Cùng với Luis Suarez, một loạt hảo thủ khác của Liverpool như Sturridge, Gerrard, Henderson… cũng ra sân ngay từ đầu. Xung trận với đội ngũ hùng mạnh đó, không có gì ngạc nhiên khi Liverpool giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Bournemouth. Nhưng việc nhiều trụ cột phải căng sức ở trận đấu này có thể sẽ ảnh hưởng đến phong độ The Kop ở trận derby Merseyside với Everton, trong khuôn khổ vòng 23 Premier League.



    FA CUP ĐANG CÓ GIÁ
    Liverpool không phải là ông lớn duy nhất tung lực lượng hùng mạnh vào thi đấu với các đối thủ yếu tại vòng 4 FA Cup. Một đại gia khác là Man City cũng ra sân với đội hình đầy các ngôi sao khi tiếp Watford trên sân nhà. Cũng nhờ toan tính lo xa này của HLV Pellegrini mà Man xanh có đủ lực lượng để vùng dậy lội ngược dòng, sau khi bị dẫn tới 0-2 sau 30 phút bóng lăn.

    Tương tự, Everton cũng cho nhiều hảo thủ như Mirallas, Jagielka, Baines… đá chính trong trận đấu với đội bóng hạng Nhì (League One) Stevenage. Điều đáng nói là dù dẫn đối phương với cách biệt 2 bàn từ khá sớm nhưng Everton không hề có dấu hiệu giảm tốc độ để dưỡng sức. Họ vẫn lao lên phía trước với những pha bóng tấn công dồn dập và xứng đáng giành chiến thắng với tỷ số 4-0.

    Với những gì diễn ra ở Liverpool, Everton và Man City, có thể thấy quan điểm của các ông lớn Premier League về sân chơi FA Cup đã có nhiều thay đổi. Trước đây, đa số các đại gia chỉ xem sân đấu này như là nơi tôi rèn cầu thủ trẻ và hiếm khi đưa các trụ cột vào sân thi đấu. Nhưng nay, việc những ngôi sao được xếp đá chính trên đấu trường này không còn là chuyện hiếm gặp. 

    Aguero hay Suarez thi đấu trọn 90 phút tại vòng 4 FA Cup cuối tuần qua đã góp phần giúp giải đấu này nâng cao giá trị về mặt thương hiệu. Đấy là điều mà LĐBĐ Anh đang chờ đợi, bởi sự xuất hiện của các ngôi sao sẽ làm giải đấu trở nên hấp dẫn hơn, và lâu dài có thể giúp bóng đá xương mù có thêm các nguồn tài trợ. 

    Giờ đây, Liverpool, Everton và Man City đã giành vé lọt vào vòng 5 FA Cup. Nhưng việc tung lực lượng mạnh thi đấu vào cuối tuần qua có thể sẽ khiến cả 3 tên tuổi này gặp khó khăn khi bước vào vòng 23 Premier League.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội