Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Hàng thủ Arsenal bao giờ lớn?
PHONG HUYỀN • 00:08 ngày 31/10/2013
Mặc dù rạng sáng qua, Arsenal đã tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị để tiếp Chelsea, nhưng không phải vì thế mà có thể dễ dàng tha thứ lỗi lầm của hàng phòng ngự Pháo thủ trong trận thua này.
    Họ vẫn có Thomas Vermaelen và Laurent Koscielny, phía trên vẫn có Aaron Ramsey cũng như Jack Wilshere chịu trách nhiệm phòng ngự từ xa. Và quan trọng nhất, cầu thủ dự bị cũng là thành viên đội hình chứ không phải là “rác”: những người như Carl Jenkinson hay Nacho Monreal cũng sẽ đặt dấu ấn lên chặng đường sắp tới của Arsenal như những phương án thay thế - HLV Arsene Wenger không thể chỉ sử dụng 11 cầu thủ từ nay tới cuối mùa giải. Họ, dàn dự bị, cần phải chứng minh mình đủ sức thay thế đội hình chính khi cần.

    Nhưng điều gì đã diễn ra? Jenkinson chuyền về cho thủ môn một đường chuyền bấn loạn, giúp Cesar Azpillicueta có cơ hội cướp bóng và ghi bàn mở tỷ số. Tình huống này không có gì nguy hiểm nhưng cách phối hợp của hàng thủ Arsenal khiến mọi thứ trở nên… nguy hiểm. Trong bàn thua thứ 2, phải thừa nhận Chelsea đã phối hợp rất tốt. Nhưng The Blues làm việc đó khi bị bao vây bởi 5 cầu thủ áo đỏ, những người hoàn toàn bối rối và đứng chôn chân nhìn quả bóng bay qua bay lại, không thực hiện được phương án đánh chặn nào (không thực hiện, chứ chưa nói có thành công hay không), để rồi cuối cùng Juan Mata  ập vào dứt điểm ấn định tỷ số 2-0.

    Hàng thủ vẫn luôn là tử huyệt của Arsenal gần một thập kỷ qua, và một lần nữa nó được chứng minh là ẩn chứa rất nhiều nguy cơ khiến Pháo thủ phải ôm hận.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội