Real cần sự kiên nhẫn hơn lúc nào

Chiêu Văn
13:54 ngày 10-03-2015
Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo đang là những cầu thủ trong một đội bóng “chơi tệ hại”, theo Carlo Ancelotti, nhưng HLV người Italia cũng mong các CĐV Real Madrid hãy kiên nhẫn.
Real cần sự kiên nhẫn hơn lúc nào
Phải chăng đã tới lúc thay đổi? Phải chăng B-B-C không còn hiệu quả? Bale, Benzema và Cristiano không còn là bộ tam tấu số một ở La Liga; thay cho họ là Messi, Neymar và Suarez. Tối thứ Bảy, Real Madrid thua 0-1 dưới tay Athletic Bilbao ở San Mames và trong trận đấu ngày hôm sau, Barcelona đánh bại Rayo Vallecano 6-1 ở Camp Nou để lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu La Liga sau 5 tháng. Trong một tuần lễ Real đã mất 5 điểm và sau 16 tuần liên tiếp ở vị trí số 1, họ đã bị qua mặt.

Real thiếu hiệu quả, chơi thứ bóng đá rối rắm và không được kết nối tốt, với quá nhiều pha chạm bóng, tìm thấy quá ít khoảng trống và gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công. Hàng công 3 người của họ, trị giá tổng cộng 240 triệu euro, đã chơi không tốt. Các pha phối hợp quá chậm chạp. Chính Ancelotti đã phân tích sau trận thua Bilbao một cách chi tiết và thành thật: “Một số HLV nói: đây không phải là đội bóng của tôi, khi họ thua trận. Không, đây là đội bóng của tôi và đội bóng của tôi đang chơi tệ”.

Villarreal đã tới Bernabeu hôm Chủ nhật vừa rồi sau khi đã phải ra sân hôm thứ Năm và thay 7 người, nhưng vẫn có một trận hòa. “Hoàn toàn xứng đáng”, trợ lý HLV Paul Clement của Real nói. Bilbao cũng chơi ở cúp Nhà Vua tối thứ Tư, nhưng đã thắng trận. Aritz Aduriz có pha đánh đầu đẹp mắt ghi bàn và một pha dứt điểm khác trúng vào cột dọc. Đây là lần đầu tiên đội bóng xứ Basque đánh bại Madrid trong 5 năm, khiến Los Blancos đã có số trận thua ở La Liga bằng với cả mùa trước (5 trận). Trong 180 phút gần nhất, họ cũng chỉ ghi được 1 bàn, và đó là một quả phạt đền.

180 phút đã qua, Real chỉ có được 1 bàn từ chấm phạt đền

“Cảm giác chung là tiêu cực”, tiền vệ Isco thừa nhận. “Cuộc đua vô địch giờ rộng mở”. Dẫn trước Barcelona 4 điểm, giờ Real đang bị dẫn lại 1 điểm. Còn 13 ngày nữa là sẽ đến trận El Clasico ở Camp Nou. Trang bìa của AS, tờ nhật báo thể thao thân Real, là tấm hình lớn bóng bay vào lưới, đằng trước là Iker Casillas, với dòng tít “Thế đấy”. Cũng trong trang đó, AS đăng lại những tít bìa mà họ đã giật trong 3 tháng qua: “Real Madrid là đội bóng của Chúa”, “hạnh phúc trọn vẹn”, “Ancelotti: sáng tạo sắp tới”, “trên đường đạt mốc 145 bàn”, và “không thể ngăn cản”. AS cũng không nên tự trách mình. Trong chuỗi đó, Real đã thắng 22 trận liên tiếp và giành chức vô địch FIFA Club World Cup.

Trong ruột, tay viết bình luận thân Madrid - Tomas Roncero vung vãi các tính từ chê bai như người ta vãi thóc cho gà ăn: “rơi tự do”, “tệ hại”, “không thể biện minh”, “đáng hổ thẹn”, “đáng chán”, “vô vị”, “dễ đoán”, “bất lực”, “cực kỳ đáng lo”. Còn trên tờ Marca, Roberto Palomar nói đã tới lúc Real “thôi hít keo đi”. Khi Madrid bị loại khỏi cúp Nhà vua dưới tay Atletico, nhiều người cho rằng đó là điều tốt cho họ: họ rơi xuống mặt đất và tập trung hơn cho La Liga. Nhưng rồi ở La Liga, họ lại bị Atletico hạ 4-0. Nhiều ồn ào đã xảy ra liên quan tới việc Cristiano Ronalo mở tiệc mừng sinh nhật với sự tham gia của nhiều đồng đội tối hôm đó, và chủ tịch Florentino Perez đã phải can thiệp, tới thăm sân tập của CLB Valdebebas. “Perez đã khiến mọi việc sáng tỏ”, Marca giật tít.

Nhưng cùng lúc, áp lực ngày càng lớn trên vai Ancelotti, một HLV chưa bao giờ được ngài chủ tịch tin tưởng trọn vẹn. Những so sánh ông là Ferguson của Madrid (điều cũng từng được nói về Vicente Del Bosque) giờ chỉ còn là quá khứ. Ancelotti bị cho là thiếu sự quyết đoán. “Bàn tay yếu đuối này đã vô địch Champions League”, ông đáp lại trong tuần này. Các cầu thủ áo trắng vừa là nạn nhân, vừa là những con cờ trong cuộc đấu chính trị. Ở Madrid, một thất bại không bao giờ chỉ là một thất bại. Vài tuần sau chuyến thăm của Perez tới sân tập, trang bìa Marca chụp ảnh ông với Casillas và Ronaldo, hai cầu thủ ảnh hưởng nhất đội, cùng dòng chữ: “Chúng tôi sẽ không làm các bạn thất vọng”.

Real của Carletto đang gặp khó khăn

“Đây là đội bóng của tôi và đội bóng của tôi đang chơi tệ”, Ancelotti nói vào cuối tuần, nhưng câu hỏi là liệu đó có đúng là đội bóng của ông. Họ đã không chỉ chơi tệ cuối tuần rồi. Sau thất bại ở Atletico, Madrid có những chiến thắng nhạt nhẽo trước Deportivo và Elche, tiếp theo là trận hòa Villarreal và thất bại dưới tay Athletic Bilbao. Ngay cả trước đó, khi Madrid thắng 7/9 trận, họ cũng chơi thiếu thuyết phục. Madrid đã đá 13 trận trong năm 2015 và trừ trận thắng 4-1 trước Real Sociedad trên sân nhà, họ không có trận đấu nào thật sự đáng xem.

Ancelotti khẳng định đội bóng của ông không có vấn đề về thái độ và tinh thần thi đấu. Ông cũng bác bỏ những câu hỏi về chiến thuật và khẳng định BBC “sẽ luôn ra sân”. Một cuộc thăm dò trên mạng gần đây cho thấy hơn 90% các CĐV muốn Bale, Benzema hoặc Cristiano Ronaldo bị loại khỏi đội hình xuất phát. “Madrid có một ngôi sao điện ảnh trước khung thành, một hàng thủ thiếu chắc chắn, hàng tiền vệ mệt mỏi và 3 kẻ lười biếng trên hàng công”, Palomar viết.

Những chấn thương đối với Luka Modric, Sergio Ramos và James Rodriguez dàng khiến tình hình thêm tồi tệ. Sự quyết liệt trong lối chơi đã biến mất, phong độ sa sút và sự không hài lòng đang gia tăng. Vào thứ Bảy, Ronaldo không có lấy nổi một cú sút trúng đích, lần thứ 4 trong năm 2015. Điều chỉ xảy ra với anh 4 lần trong 5 năm trước đó ở CLB. Chỉ 6 lần bộ đôi BBC tung ra một cú sút trong một trận đấu, 3 trong số đó là ở năm 2015 này.

Trong 15 trận trước Giáng sinh, BBC đã ghi 39 bàn: 23 cho Ronaldo, 8 cho Benzema và 7 cho Bale. Từ Giáng sinh tới nay, họ có 15 bàn. Bale đã 8 trận không ghi bàn. Ronaldo dẫn Messi 12 bàn trước kỳ nghỉ đông, giờ đã bị bắt kịp. Madrid đã giảm từ 3,6 bàn/trận xuống còn 1,7, trong khi bộ ba của Barcelona, Messi, Neymar và Suarez, đã ghi 41 bàn kể từ đầu năm mới. “Chúng tôi không tạo ra được những cơ hội nguy hiểm”, Isco nói hôm thứ Bảy. “Tôi mong các CĐV kiên nhẫn”. Kiên nhẫn là một đức tính lớn của Ancelotti, nhưng Perez thì khác.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Đôi chân thần thánh của Messi Đôi chân thần thánh của Messi

    Cú nước rút tuyệt vời của Lionel Messi để bắt kịp Cristiano Ronaldo trong cuộc đua Vua phá lưới cũng là hình ảnh tiêu biểu cho màn ngược dòng ngoạn mục của Barca để soán ngôi Real tại La Liga. Có thể nói, đội bóng xứ Catalan làm nên điều kỳ diệu đó chính là nhờ đôi chân thần thánh của tiền đạo người Argentina…

  • Barca: Người hùng mới Luis Suarez Barca: Người hùng mới Luis Suarez

    Với cú đúp trong chiến thắng hủy diệt 6-1 của Barca trước Vallecano cuối tuần qua, tiền đạo Luis Suarez không những tiếp tục khẳng định phong độ ghi bàn tuyệt vời (6 bàn trong 4 trận liên tiếp) mà còn dần thể hiện được tầm ảnh hưởng của một người hùng mới tại sân Nou Camp.

  • Barcelona thừa nhận có thể mất Messi Barcelona thừa nhận có thể mất Messi

    Barca sẽ làm mọi cách để giữ chân Lionel Messi, nhưng BLĐ đội bóng này cũng thừa nhận không đủ tiềm lực tài chính để cạnh tranh nếu như những CLB giàu có cỡ Man City vào cuộc.

  • Gần 1/3 fan Real muốn loại... Ronaldo khỏi đội hình xuất phát Gần 1/3 fan Real muốn loại... Ronaldo khỏi đội hình xuất phát

    Trong cuộc thăm dò của tờ AS, có hơn 32% CĐV Real Madrid muốn HLV Carlo Ancelotti loại Cris Ronaldo khỏi đội hình xuất phát vì phong độ tệ hại. Bên cạnh đó, nhiều người "yêu cầu" ông thầy người Italia sử dụng lại sơ đồ 4-4-2.

  • Quên Messi đi, Suarez mới là “bài tẩy” cho El Clasico! Quên Messi đi, Suarez mới là “bài tẩy” cho El Clasico!

    Mọi chuyện đã diễn ra hoàn hảo với Barcelona trước Rayo Vallecano khi Luis Suarez chơi ở phong độ cao nhất và Lionel Messi lại tiếp tục phá những kỷ lục ghi bàn.

  • Barca, Real & những cuộc lật đổ, sảy chân đáng nhớ nhất La Liga Barca, Real & những cuộc lật đổ, sảy chân đáng nhớ nhất La Liga

    Thất bại của Real Madrid cộng với chiến thắng 6-1 của Barcelona trước Rayo Vallecano đã giúp đội bóng xứ Catalan chiếm được ngôi đầu BXH La Liga. Cú ngã đau đớn của Real trước Athletic Bilbao không biết chừng sẽ khiến họ phải trả giá đắt, bởi lịch sử từng chứng kiến không ít trường hợp có những đội bóng để mất chức vô địch chỉ vì một cú sảy chân.

  • HLV Paco Jemez và tiền đạo Luis Suarez: Xứng danh anh hùng HLV Paco Jemez và tiền đạo Luis Suarez: Xứng danh anh hùng

    Paco Jemez quả là Paco Jemez, HLV yêu bóng đá cống hiến bậc nhất châu Âu hiện nay. Nhưng Luis Suarez vẫn là Luis Suarez, vẫn là chân sút phá bẫy việt vị hay nhất kể từ sau Pippo Inzaghi.

  • Messi vs Ronaldo: Cuộc đua rùa và thỏ Messi vs Ronaldo: Cuộc đua rùa và thỏ

    Cú hat-trick vào lưới Rayo Vallecano vào tối qua giúp Lionel Messi chính thức san bằng thành tích ghi bàn của Cristiano Ronaldo tại La Liga mùa giải năm nay. Nhìn sâu xa hơn, đây có thể coi là sự kiện mang tính bước ngoặt trong cuộc đua đến các danh hiệu cá nhân của bộ đôi này trong năm 2015.

  • Barca phải đợi bao lâu để lên ngôi đầu La Liga? Barca phải đợi bao lâu để lên ngôi đầu La Liga?

    Kể từ khi mất ngôi đầu vào tay Real sau trận thua 0-1 trước Celta Vigo trên sân nhà ở vòng 10, Barca đã phải chờ đợi hơn 4 tháng để đòi lại ngôi vị số 1 từ đại kình địch.

  • Real trả giá đắt cho trận thua Bilbao Real trả giá đắt cho trận thua Bilbao

    Real đang phải trả giá đắt cho thất bại 0-1 trước Bilbao rạng sáng qua. Không chỉ mất ngôi đầu La Liga vào tay Barca, hậu quả của 90 phút đọ sức với Bilbao còn khiến Real đứng trước nguy cơ mất những trụ cột trong trận Siêu kinh điển gặp Barca vào ngày 22/3 tới, nếu họ nhận thêm thẻ phạt ở trận gặp Levante vào Chủ nhật tuần này.

  • Real mất ngôi đầu bảng: Sự bất lực của Ancelotti Real mất ngôi đầu bảng: Sự bất lực của Ancelotti

    Kịch bản mà các Madridista không chờ đợi nhất đã xảy ra sớm hơn dự kiến. Chưa đến trận El Clasico lượt về, Real Madrid đã mất ngôi đầu bảng vào tay Barcelona. Nhưng đâu là nguyên nhân khiến đội bóng từng tạo nên kỳ tích toàn thắng 22 trận liên tiếp sa sút đến vậy?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x