Tiếp vụ Casillas rời Real: CĐV đòi chủ tịch Perez từ chức

Trần Hòa
07:08 ngày 15-07-2015
Florentino Perez đã bị la ó dữ dội trong buổi lễ chia tay Iker Casillas và NHM Real Madrid cũng dành cho ông sự căm hận. Đã xuất hiện những thông điệp đòi vị chủ tịch này từ chức. Có thể nhận định, viễn cảnh Perez phải tháo chạy khỏi Real đang hiện lên rõ ràng.
Tiếp vụ Casillas rời Real: CĐV đòi chủ tịch Perez từ chức
CƠN THỊNH NỘ CỦA NHM MADRID
Ý định tổ chức lễ chia tay Iker Casillas long trọng của chủ tịch Perez là rất rõ ràng. Ông muốn tận dụng cơ hội để bào chữa cho việc đẩy thủ thành biểu tượng này ra đi, qua đó xoa dịu cơn giận dữ của NHM Real. Nhưng không, kế hoạch của Perez đã phá sản, nó còn khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn, dù ông đã làm rất đúng kế hoạch và đóng rất tốt vai diễn của mình.

Khởi đầu lễ chia tay, Perez có bài diễn văn cảm xúc và với nội dung lý giải sự ra đi của Casillas. Ông bào chữa mình “thực sự muốn Casillas giải nghệ tại Real Madrid”. Việc Casillas đến với Porto đơn giản “vì mong muốn của cậu ấy”. Nhưng rõ ràng, NHM Madrid chẳng thể tin vào những lời nói hoàn toàn trái với thực tế đó. Họ cho rằng chính Perez đã ép Casillas phải ra đi. Đó là cơ sở để các Madridista càng trở nên giận dữ hơn với vị chủ tịch này.

Để rồi, khi Casillas bước ra cầu trường Bernabeu chia tay khoảng gần 2.000 CĐV Real có mặt tại đây, một bầu không khí pha trộn giữa sự xót xa cho Casillas và sự tức giận cho Perez xuất hiện. Sau những giọt nước mắt dành cho Iker là những ánh mắt giận dữ hướng về vị chủ tịch đang dần biến mình thành kẻ độc tài. NHM Real không ngớt đồng thanh “Perez, từ chức đi! Perez từ chức đi!”.

Có thể nói, chính qua buổi lễ chia tay này mà sự đồng cảm của NHM Real dành cho người hùng một thời Casillas càng lớn hơn, và sự giận dữ dành cho Perez cũng nhân lên gấp bội. Mọi thứ đã diễn ra hoàn toàn khác với dự tính của ông trùm lọc lõi của Bernabeu. 


Thực ra, sự ghét bỏ của NHM Real dành cho Perez không chỉ xuất hiện trong vụ Casillas, mà nó đã dồn nén mạnh mẽ trong tâm trí họ trong suốt mùa Hè năm nay. Cuối tháng 5 vừa rồi, Perez cũng có một quyết định vô cùng phũ phàng khi tống cổ người Carlo Ancelotti. Hầu hết NHM Real đều không thể chấp nhận được quyết định này. Việc sa thải Carletto, người chỉ 6 tháng trước đó đã giúp CLB có cú ăn 4 vô tiền khoác hậu, là quá bạc bẽo. Vậy mà chỉ hơn 2 tháng sau, NHM Real lại phải nhận thêm một nỗi đau nữa từ Perez

PEREZ ĐANG Ở ĐƯỜNG CÙNG
Lưu ý rằng việc sa thải Ancelotti đã khiến không chỉ CĐV mà hầu hết các cầu thủ của Real bất bình. Tất cả phản đối mạnh mẽ ngay khi kế hoạch được đưa ra, trong đó có hầu hết công thần của CLB như Casillas, Ramos, Marcelo hay Ronaldo. Nhưng Perez như một vị vua độc đoán, xem Real như vương quốc của chính mình. Ông vẫn thẳng tay “chém” vị tướng tài và đầy công trạng chỉ sau thất bại đầu tiên. Casillas là một trong những người phản đối gay gắt nhất Perez sau sự việc này. Có lẽ đây chính là nguyên nhân anh bị đẩy ra đường. 

Cùng Casillas, Sergio Ramos cũng phản đối dữ dội vụ sa thải Ance. Chính trung vệ này cũng đã bị Perez đe nẹt và tìm cánh đẩy anh đi. NHM Bernabeu tất nhiên hiểu tất cả. Họ cũng đồng thanh hô “Ramos không phải để bán!” trong buổi lễ chia tay Casillas vừa rồi.


Với những gì đã xảy ra, vị chủ tịch độc tài Perez hẳn đã nhận ra tình cảnh nguy hiểm của mình. Perez hiểu rằng, chỉ một quyết định chống lại các Madridistas nữa thôi, ông khó tại vị ở Bernabeu. Dẫu sao, Perez cũng chỉ là người được thuê về chèo lái CLB, chiếc ghế của ông vẫn do các CĐV, các hội viên Real quyết định. Đó là lý do tại sao, ông nhanh chóng xoa dịu họ bằng việc trao chiếc băng đội trưởng cho Sergio Ramos và khẳng định không có ý định bán anh.

Tuy nhiên, đó chỉ là động thái ngăn “giọt nước tràn ly”. Chỉ cần một điều tồi tệ nữa xảy ra tại Bernabeu, Perez sẽ khó giữ được chiếc ghế của mình. Có nghĩa rằng, ông sẽ phải sống trong sức ép khủng khiếp ở mùa tới. Trừ khi Real thành công vang dội, còn không NHM Real sẽ đồng loạt đứng lên lật đổ chiếc ghế chủ tịch của ông. Đó là viễn cảnh có thể nhìn thấy trước! 

Perez đang gieo gió và có thể ông sắp gặt bão!

4 quyết định sai lầm của Perez 
Trong 2 nhiệm kỳ làm chủ tịch Real, Florentino Perez có nhiều quyết định bạc bẽo và khiến NHM Real giận dữ. Không ít trong số đó sau này được chứng minh là sai lầm nghiêm trọng. Dưới đây là 4 ví dụ điển hình.

Sa thải Del Bosque
Chỉ 2 ngày sau khi cùng Real vô địch La Liga 2002/03 và 1 năm sau khi vô địch Champions League, HLV Del Bosque đã bị chủ tịch Perez sa thải. Nhưng trong 6 năm sau, Real thay tới 9 HLV vì thất bại ở Champions League.


Ruồng bỏ Makelele
Phải ra đi cùng với HLV Del Bosque sau mùa 2002/03 còn có cả tiền vệ phòng ngự xuất sắc Claude Makelele. Chính sự ra đi của “chiếc máy quét” này khiến Real rơi vào khủng hoảng tuyến giữa.


Đẩy đi Morientes
Để dọn chỗ cho “người ngoài hành tinh” Ronaldo, Perez đã tống cổ đứa con trung thành Morientes vào năm 2003. Sau này chính Morientes ghi 2 bàn và cùng Monaco loại Real ở vòng tứ kết Champions League 2003/04. 


Bán Di Maria
Cũng vì bề ngoài không bắt mắt của Di Maria và vì lợi ích kinh tế, Perez đã bán Di Maria, một trong những người hùng giúp Real đoạt cú Decima ở mùa 2013/14. Kết quả, Real trắng tay ở mùa trước trong nỗi nhớ Di Maria.


Con số
10 Rafa Benitez là HLV thứ 10 dẫn dắt Real trong 12 năm Florentino Perez làm chủ tịch CLB này. Những người tại vị lâu nhất chỉ được 3 năm (Vicente del Bosque và Jose Mourinho). 

12 Perez đã tiêu tốn của Real tới 1,2 tỷ euro trong 12 năm làm chủ tịch. 5/6 hợp đồng đắt giá nhất lịch sử thế giới đều có dấu tay của Perez (Ronaldo, Bale, James, Di Maria và Zidane).

14 Real chỉ giành 14 danh hiệu trong 12 năm dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Florentino Perez. Trong khi Barca chỉ mất 4 năm để có 14 danh hiệu.

Ronaldo hội quân với Real ở Australia
Sau một vài ngày được cho nghỉ thêm, Cristiano Ronaldo đã góp mặt cùng các đồng đội Real Madrid tại Melbourne, Australia vào hôm qua, để chuẩn bị cho tour du đấu tại quốc gia này và Trung Quốc. Trong chuyến tập huấn này, CR7 sẽ cùng Real chơi tổng cộng 4 trận với Inter Milan, AC Milan, AS Roma và Man City trong khuôn khổ cúp giao hữu International Champions Cup 2015. 


Tiền vệ XAVI:“Iker đã không được tôn trọng”
Theo cựu cầu thủ Xavi của Barcelona thì thủ thành Iker Casillas không được tôn trọng tại TBN. Xavi nói: “Sự việc với Casillas khiến NHM tại Tây Ban Nha phải suy ngẫm. Thực sự thì họ quá thực dụng. Họ dễ dàng quên đi những đóng góp to lớn của Casillas cho bóng đá TBN. Nếu nhận được sự tôn trọng hơn, Casillas hoàn toàn có thể chơi bóng với sự đam mê như Buffon đang có được ở tuổi 37 tại Italia”.


Casillas mang áo số 12 tại Porto
BLĐ Porto đã quyết định trao chiếc áo số 12 cho Iker Casillas, chứ không phải chiếc áo số 1 vốn gắn liền với suốt sự nghiệp đã qua của anh. Tại sân Dragao, ngôi sao 34 tuổi sẽ phải cạnh tranh vị trí bắt chính với Helton và Ricardo Nunes. Ngay sau khi làm lễ ra mắt Porto, Casillas đã đáp chuyến bay tới thành phố Horst (Hà Lan) để hội quân cùng thầy trò HLV Julen Lopetegui nhằm chuẩn bị cho loạt trận giao hữu trước mùa giải mới.


NHM Porto phát cuồng vì Casillas
Iker Casillas vừa có mặt tại Porto để gia nhập CLB mới ngay sau khi lễ chia tay Real Madrid kết thúc. Cựu đội trưởng của Real đã nhận được sự chào đón cuồng nhiệt của CĐV Porto cũng như giới truyền thông. Có khoảng hơn 200 người đã chạy theo chiếc ô tô chở Casillas tới đại bản doanh của Porto và liên tục hò hét tên thần tượng mới của đội bóng. Một số CĐV quá khích còn phá vỡ hàng rào bảo vệ để tiến gần hơn tới thủ thành này. 




Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x