11 điểm chú ý trong ngày ra mắt của Gareth Bale tại Real Madrid

Duy Nguyễn
21:34 ngày 03-09-2013
Sau một mùa hè đầy biến động, Gareth Bale cuối cùng đã trở thành một thành viên của Real Madrid và sự kiện này xứng đáng với một buổi lễ ra mắt long trọng. Không làm thất vọng các fan hâm mộ, Bale bắt đầu với tiếng Tây Ban Nha và đã tạo nên một số chi tiết gây tò mò trong ngày đầu tiên là một madridista.
11 điểm chú ý trong ngày ra mắt của Gareth Bale tại Real Madrid
1. Kỳ vọng lớn từ giới truyền thông
Buổi ra mắt của cầu thủ xứ Wales diễn ra trước sự có mặt của hơn 150 cơ quan truyền thông đến từ khắp năm châu. Gareth Bale là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và đồng thời cũng là một trong những cầu thủ được giới truyền thông săn đón nhiều nhất. Chính vì vậy, sự xuất hiện của giới truyền thông ở khắp mọi nơi, săn đón những hình ảnh của ngôi sao này trong ngày đầu tiên tại Real Madrid là điều dễ hiểu.

2. “Cám ơn vì sự chào đón của các bạn… Xin chào Madrid!”
Gareth Bale đã dám nói tiếng Tây Ban Nha và anh đã làm không tệ. Mặc dù lời chào Madrid của Bale sẽ không được ghi nhớ như lời chào của Cristiano Ronaldo 4 năm trước đây, nhưng người hâm mộ vẫn đánh giá cao việc một người xứ Wales đưa ra lời chào bằng tiếng Castellano.

3. Gareth Bale xưa và nay
Sân khấu, nơi mà Bale được giới thiệu tại ghế danh dự của sân Santiago Bernabeu đã được trang hoàng vô cùng nổi bật. Tại đó người ta đặt một bức hình lớn của cầu thủ này trong chiếc áo trắng của CLB khi anh mới 6 tuổi. Bức hình được chụp từ năm 1996.

4. Florentino trấn an dư luận
Người hâm mộ Real Madrid đã tới rất đông cổ vũ cho ngôi sao mới ở Bernabeu và mong muốn sớm được nhìn thấy anh thi đấu trong màu áo trắng. Họ hy vọng buổi ra mắt sẽ diễn ra lâu hơn mong đợi để tận mắt chứng kiến màn trình diễn của Gareth Bale. Và ngài chủ tịch, giống như một giáo viên đứng lớp khi tiết học đã đi đến những phút cuối, nhắc nhở một cách từ tốn: “sẽ kết thúc nhanh thôi, trật tự nào…”

5. Chân trái nhưng… tay phải
Real Madrid đã kí hợp đồng với một cầu thủ thuận chân trái. Nếu có bất kì điểm nào nổi bật nhất của cầu thủ người xứ Wales này thì đó chính là những cú đấm nơi hành lang cánh trái. Tuy nhiên, Bale lại gây chú ý bằng việc sử dụng tay phải như là tay thuận, điều mà ai cũng có thể thấy trong những hình ảnh anh ta kí kết hợp đồng mới với Florentino trên TV.


6. Tưởng niệm Isidro
Mặc dù Gareth Bale là nhân vật chính của sự kiện, chủ tịch Florentino Pérez vẫn muốn bắt đầu buổi lễ bằng việc tưởng niệm một cựu cầu thủ của Real – Isidro – người mới qua đời vài giờ trước. Ngoài ra, ông còn động viên Quique Sánchez Flores, con trai của Isidro, hiện cũng đang chơi tại Real. Người hâm mộ đã đáp trả bằng những tràng vỗ tay vang dội.

7. Chiếc vòng tay nổi tiếng
Mặc dù khá là lỗi mốt nhưng Bale vẫn đeo ở cổ tay phải một chiếc vòng màu vàng rất nổi tiếng có dòng chữ " Live strong" khá là phổ biến trong những năm giữa thập kỉ vừa qua được phát động bởi Lance Armstrong và những lợi nhuận thu được sẽ được sử dụng cho cuộc chiến chống ung thư.

8. Bale hôn lên huy hiệu của Real Madrid
Đây chính là hình ảnh mà các fan của đội bóng mong đợi. Cho đến giờ phút này, họ chưa từng được chứng kiến cử chỉ của lòng trung thành ngay kể cả với Isco hay Asier Illarremendi. Nhưng Bale đã làm điều đó. Anh đã vui mừng hôn lên áo mới của mình trên sân vận động mới.


9. Oezil không phải để bán
Đây là sự kiện để chào đón Bale, song một số người hâm mộ đội bóng có mặt trong sự kiện cũng nhằm mục đích thể hiện quan điểm trước việc CLB sẽ bán Oezil. Cầu thủ người Đức nhận được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ, họ yêu cầu ông Florentino Pérez không bán tiền vệ này. Bên cạnh đó, một số Madridista đã tận dụng sự kiện này để khẳng định hình ảnh của cầu thủ hiện đang đảm nhận vị trí đội trưởng bằng cách la lớn: “Iker, Iker”.

10. 48 “bàn thắng” đầu tiên của Bale
Ngay trong buổi ra mắt tại sân Santiago Bernabéu Gareth Bale đã “ghi được 48 bàn thắng đầu tiên” của mình. Cầu thủ người xứ Wales đón 48 quả bóng từ phía khán đài do 48 cổ động viên hoặc đá, hoặc tung lại. Đây chính là những món quà ý nghĩa nhất của người hâm mộ Los Blancos dành cho Bale.

11. Nhân vật chính – Alba bé nhỏ


Đây là ngày quan trọng nhất trong cuộc đời của cha cô bé và Alba không thể bỏ lỡ ngày này. Khi Bale bước lên khu vực danh dự trong áo thi đấu mới, cô bé đã khóc ré lên. Alba – màu  trắng trong tiếng Latin và Violeta - màu tím trong tiếng Anh, là tên cô công chúa nhỏ của cầu thủ xứ Wales, cũng là màu huy hiệu lá chắn của Real. Đó là duyên trời hay là sự trùng hợp nhẫu nhiên?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x